Cẩm nang Du Lịch Phú Thọ : Top 12 Địa điểm không nên bỏ qua

Phú Thọ được biết đến là một địa danh thu hút nhiều khách du lịch bởi đây là vùng đất Tổ nguồn cội, là trung tâm văn hóa rực rỡ lâu đời của dân tộc ta. Hơn nữa, các điều kiện tự nhiên đặc biệt là về địa hình đa dạng đã tạo nên cho Phú Thọ nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Nếu ai chưa một lần đặt chân đến du lịch Phú Thọ thì hãy tham khảo ngày bài viết sau đây để khám phá nhiều địa danh tuyệt vời nhé.

du lich phu tho

Phú Thọ không chỉ có khu du lịch Đền Hùng nổi tiếng mà còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác trong và ngoài thành phố.

Giới thiệu chung về Phú Thọ

1. Phú Thọ ở đâu?

Nếu nhìn vào bản đồ có thể dễ dàng thấy Phú Thọ nằm ở phía Đông Bắc và là vùng Đất Tổ của đất nước ta, là nơi Vua Hùng đã dựng nước. Phía Bắc Phú Thọ giáp Yên Bái và Tuyên Quang; Phía Đông Nam giáp Hà Nội, phía Tây giáp với Sơn La và phía Nam giáp Hòa Bình.

Mảnh đất này thực sự là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch ấn tượng mà du khách không nên bỏ qua. Đến với Phú Thọ du khách có thể tha hồ trải nghiệm những dấu ấn đặc biệt từ xa xưa. Những hệ thống giá trị văn hóa phi vật thể nơi đây cũng rất phong phú khiến du khách có nhiều trải nghiệm ấn tượng tại đây.

du lich phu tho

Bản đồ Phú Thọ

2. Phương tiện di chuyển đến Phú Thọ mà du khách có thể lựa chọn

- Nếu du khách di chuyển từ Hà Nội có thể chọn phương tiện đến Phú Thọ:

+ Từ bến xe Mỹ Đình có xe khách đi Phú Thọ như Mạnh Nga, Hiếu Nghĩa, Hải Thường…

+ Tàu hỏa: Phú Thọ nằm trên hành trình của tuyến đường sắt Hà Nội đi Lào Cai nên tàu này có dừng ở một số ga Phú Thọ nhưng có 2 ga chính là Việt Trì và Thị Xã Phú Thọ. Nếu đi Đền Hùng thì du khách có thể có 2 lựa chọn là xuống Ga Việt Trì rồi đi bộ ra đường Hùng Vương bắt xe buýt số 19 đi qua Đền Hùng. Hoặc du khách có thể xuống ga Tiên Kiên (Lâm Thao) rồi di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi đến Đền Hùng cách đó khoảng 4km.

+ Phương tiện cá nhân: Phú Thọ khá rộng nên du khách có thể lựa chọn cung đường khác nhau tùy theo điểm xuất phát của mình. Với địa danh Đền Hùng ở gần Thành phố Việt Trì du khách có thể đi theo cao tốc Hà Nội đi Lào Cai và thoát ra ở nút giao Phù Ninh. Khi bạn ra khỏi trạm thu phí sẽ đến đường rẽ vào Đền Hùng ngay. Nếu muốn đến khu vực khoáng nóng Thanh Thủy bạn chỉ cần đi theo đường 32 qua cầu Trung Hà rẽ trái theo đường đê đi men sông là tới. Nếu di chuyển tới vườn quốc gia Xuân Sơn thì không rẽ vào đường đê mà đi thẳng cầu Trung Hà theo QL32 tới Tân Sơn.

- Nếu du khách di chuyển từ TPHCM đi Phú Thọ:

+ Máy bay: Du khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất đến Nội Bài rồi bắt xe khách hoặc tàu hỏa đến Phú Thọ

+ Xe khách: Du khách có thể đi xe khách thẳng từ bến xe miền Đông đi Phú Thọ với các tuyến xe Bắc Nam như Ngọc Hưng, Công Hải…

+ Tàu hỏa: Du khách có thể đi thẳng từ ga Sài Gòn đến Ga Việt Trì Phú Thọ.

+ Nếu có nhiều thời gian du khách cũng có thể đi du lịch Phú Thọ bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân nhưng đừng quên chuẩn bị cho mình đầy đủ đồ dùng và sắp xếp thời gian hợp lý, nhớ tuân thủ luật giao thông nha.

- Di chuyển tại Phú Thọ:

Để thuận tiện đi lại ở Phú Thọ khi di chuyển tới đây bằng các phương tiện công cộng, du khách có thể sử dụng xe ôm, xe buýt, taxi hoặc thuê xe máy. Tùy thuộc vào nhu cầu đi lại mà các bạn có thể chọn cho mình phương án phù hợp. Tuy rằng dịch vụ thuê xe máy tại Phú Thọ chưa có nhiều nhưng nếu cần bạn vẫn có thể thuê.

Để đi lại ở Phú Thọ khi đến đây bằng phương tiện công cộng, du khách có thể sử dụng xe buýt, xe ôm, taxi hoặc thuê xe máy.

du lich phu tho

Du lịch Phú Thọ

3. Nên đi Phú Thọ vào thời gian nào trong năm?

Thực tế thì Phú Thọ sở hữu thời tiết tương tự như tại Hà Nội nên du khách có thể tới đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Đặc biệt có một số thời điểm nổi bật để đi du lịch Phú Thọ như:

- Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm tổ chức vào mùng 10/3 Âm Lịch là một dịp phù hợp để đến tham quan Đền Hùng, du lịch Phú Thọ. Tuy nhiên, cần lưu ý là lượng khách đến đây vào thời điểm này rất đông nên cần phải đặt phòng trước càng sớm càng tốt.

- Nếu ưa thích khám du lịch sinh thái hoặc du lịch cộng đồng tại Phú Thọ thì du khách có thể tới thăm Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Thời điểm thích hợp để tới đây là khoảng tháng 4 đến tháng 8, thời tiết lúc này chưa bước vào mùa mưa bão ở miền Bắc và còn oi nóng nên việc khám phá rừng sẽ rất tuyệt vời.

- Nếu muốn đến tắm khoáng nóng Thanh Thủy thư giãn, du khách có thể chọn thời điểm hơi se lạnh khi thời tiết trước mùa đông của miền Bắc, ngâm mình trong làn khoáng nóng là một trải nghiệm thú vị.

du lich phu tho

Du lịch Phú Thọ vào các thời điểm khác nhau trong năm

Các điểm đến không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

1. Khu di tích lịch sử Đền Hùng - du lịch Phú Thọ có gì?

Nói đến địa điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng không thể không nhắc tới Đền Hùng. Đây là một di tích lịch sử lâu đời nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, Hy Cương, thành phố Việt Trì. Tương truyền rằng xưa kia, người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ đã lên ngôi tại đây và lấy niên hiệu là Hùng Vương, đặt tên đất nước là Văn Lang.

Đền Hùng được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ 15 trên núi Nghĩa Lĩnh cao 175m so với mực nước biển. Đây là một quần thể rộng lớn với nhiều công trình khác nhau như Đền Giếng, Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Lăng Vua Hùng… Toàn bộ đều được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của Đền chùa ở Việt Nam. Nằm ẩn mình dưới những tán cây cổ thụ, nơi đây có không gian vô cùng linh thiêng và cổ kính.

Đến du lịch đền Hùng, du khách sẽ phải chinh phục hàng trăm bậc đá với hành trình tương đối vất vả để đi từ Đền Hạ đến Đền Thượng. Lễ hội Đền Hùng thường tổ chức vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm Lịch hàng năm thu hút đông du khách tới tham quan, dâng lễ, hướng về cội nguồn.

du lich phu tho

Đền Hùng

2. Bảo tàng Hùng Vương - khu du lịch Phú Thọ đáng trải nghiệm

Bảo tàng Hùng Vương tọa lạc trên con đường Trần Phú nhộn nhịp, sầm uất của thành phố Việt Trì, nơi đây được ví như cuốn lịch sử khổng lồ để du khách có thể đến đây tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử hình thành phát triển của mảnh đất Phú Thọ nói riêng cũng như nước ta nói chung.

Ở Bảo tàng Hùng Vương hiện đang lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật khác nhau. Diện tích rộng lớn của bảo tàng được chia thành các khu vực với chủ đề riêng như thiên nhiên, con người thời tiền sử, sơ sử, thời Bắc thuộc, thời chống giặc ngoại xâm và thời kỳ đổi mới.

du lich phu tho

Bảo tàng Hùng Vương

3. Đồi chè Long Cốc - du lịch Phú Thọ 1 ngày

Một trong các địa điểm du lịch Phú Thọ không thể bỏ lỡ đó chính là đồi chè Long Cốc. Đồi chè này ở huyện Tân Sơn có khung cảnh thiên nhiên bao la, xanh mướt, trùng điệp đẹp mắt không kém so với những đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu hay Đà Lạt.

Đến với đồi chè Long Cốc, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên bình yên, hoang sơ và hùng vĩ để tận hưởng bầu không khí trong lành. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu giữ cho mình những tấm hình check in đẹp lung linh tại đây đấy.

du lich phu tho

Đồi chè Long Cốc

4. Vườn Quốc gia Xuân Sơn -một trong các điểm du lịch Phú Thọ

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và thích khám phá thì không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm Vườn Quốc gia Xuân Sơn, Phú Thọ. Đây là một điểm đến nổi tiếng ở Phú Thọ trên địa bàn xã Xuân Sơn, Thanh Sơn.

Vườn Quốc gia Xuân Sơn có diện tích rộng lớn tới 10 nghìn ha cùng khoảng 314 loại thực vật, 190 loài động vật sinh vật sống trong đó có nhiều loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng như sóc bụng đỏ đuôi trắng, gấu báo, cầy bạc má…

Không chỉ sở hữu một hệ sinh thái đa dạng phong phú mà Vườn Quốc gia Xuân Sơn còn có vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ hiếm có. Bên trong vườn Quốc gia có 3 đỉnh núi lớn gồm núi Ten, núi Voi và núi Cần có độ cao trung bình khoảng 1000m so với mực nước biển. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của các thác nước hùng vĩ.

5. Đầm Ao Châu - một địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp

Đầm Ao Châu nằm trên địa bàn Hạ Hòa, Ấm Thượng, Y Sơn và Phụ Khánh của huyện Hạ Hòa, cách thành phố Việt Trì khoảng 80km, cách Hà Nội khoảng 150km. Nhìn trên bản đồ thì đầm Ao Châu giống như một con trâu có 2 sừng choãi ra 2 phía là sông Thao và sông Lô.

Ao Châu có diện tích mặt nước khoảng 2km2 và có tới 100 hòn đảo lớn nhỏ gồm thảm thực vật đa loài dày đặc, phong phú. Đỉnh cao nhất cao tới 177m. Điều đáng chú ý là mực nước trong hồ luôn có độ sâu khoang 3m, có nơi sâu nhất tới 35m và quanh năm sẽ không cạn. Nhờ vậy mà mặt nước Ao Châu luôn trong xanh, không bị ô nhiễm và có nhiều loài sinh vật sinh sống như rùa vàng, giải, ba ba… Ở đây người dân địa phương cũng trồng nhiều loại cây ăn quả như nhãn vải khiến nơi này càng trở nên hấp dẫn.

Ao Châu có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, câu cá, bơi thuyền, leo núi đáp ứng được nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

du lich phu tho

Đầm Ao Châu

6. Thác Vạn Mơ - du lịch Phú Thọ

Dòng Thác có cái tên rất nên thơ và dịu dàng là Vạn Mơ thuộc xã Cự Thắng, Thanh Sơn. Nhiều du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tươi đẹp. Thác có nhiều tầng nấc đến 9 tầng khác nhau nhưng lại có sự gắn kết giữa trời và đất tạo nên dòng chảy nhẹ nhàng, êm ái. Khi đến tầng cao nhất sẽ thấy tầng thác cuối cùng xuất hiện tháp đôi đẹp như bức tranh thủy mạc. Càng lên cao du khách sẽ càng được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, cả không gian chỉ còn tiếng ầm ầm của thác nước.

du lich phu tho

Thác Vạn Mơ

7. Thác Mây - địa điểm du lịch Phú Thọ

Không chỉ có thác Vạn Mơ, thác Mây cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Đây là một điểm phượt nổi tiếng được nhiều bạn trẻ ưa thích khi nhắc tới Phú Thọ. Tới đây chắc chắn du khách sẽ cảm thấy xứng đáng với những công sức đã bỏ ra. Thác Mây thuộc địa phận xã Hương Cần, cách trung tâm huyện Thanh Sơn khoảng 25km. Thác Mây gồm 13 thác nước lớn nhỏ với thác cao nhất là Thác Thượng có nhiều cột nước trắng xóa.

Những dòng suối trong mát tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến du khách thích thú. Ngay từ tên gọi của thác cũng khiến du khách hình dung được khung cảnh nên thơ, mộc mạc. Thác Mây được vây quanh là những ngọn núi xanh mát cùng hệ động thực vật nguyên sinh đa dạng, phong phú.

du lich phu tho

Thác Mây

8. Du lịch khoáng nóng Thanh Thủy - du lịch Phú Thọ 2 ngày 1 đêm

Khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy thuộc địa phận xã La Phù và Bảo Yên của huyện Thanh Thủy, Phú Thọ, cách thành phố Việt Trì khoảng 40km và giáp với Hà Nội. Khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy là khu vực đắc địa sở hữu nguồn khoáng nóng chất lượng cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp là những tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này để phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Nguồn khoáng nóng Thanh Thủy có nhiệt độ dao động từ 37 đến 54 độ C và có nhiều chất vi lượng như Canxi, Magie, Natri, đặc biệt là hàm lượng Radon rất quý hiếm và rất tốt cho sức khỏe.

du lich phu tho

Khoáng nóng Thanh Thủy

Có thể bạn quan tâm :

Các món ăn đặc sản của Phú Thọ

1. Cơm lam người Mường

Ẩm thực là một nét đẹp văn hóa và là sản phẩm đặc trưng của mỗi vùng miền tạo ra. Với người Mường ở Thanh Sơn biết cách chung sống cùng thiên nhiên nên tạo ra những món ăn đơn giản, dân dã nhưng hài hòa gắn kết với thiên nhiên. Cho đến nay, những giá trị văn hóa đó vẫn được bảo tồn và phát huy bởi người dân nơi đây. Một trong số các món ăn nổi bật có thể kể tới là cơm lam.

Để tạo nên được món cơm lam ngon và có dấu ấn riêng thì người Mường nơi đây rất kỹ lưỡng, cầu kỳ trong việc lựa chọn nguyên liệu. Đầu tiên cần lựa chọn đồ đựng là những ống nứa thon dài khoảng 20-30cm không nhỏ, không to, không quá mỏng cũng không quá dày. Bởi nếu ống nứa dày quá sẽ nướng rất lâu, lúc bóc ra cũng mất nhiều công sức, còn nếu mỏng quá sẽ dễ bị cháy. Điều đặc biệt là cây nứa phải còn non, bà con sẽ lấy luôn nước có trong từng đốt ống nứa để nướng cơm và cho rằng đó là tinh hoa đất trời còn vương lại. Ống nứa xanh giúp cho lửa không bị bén vào gạo và chất nhựa trong vỏ cũng sẽ ngấm sâu hơn và cơm cho ra hương vị ngọt và mùi thơm tự nhiên.

du lich phu tho

Cơm lam

2. Bánh trứng kiến

Nếu như đối với người dân tộc Kinh vào ngày mùng 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm thường có “Tết Hàn Thực” hay còn gọi là Tết bánh trôi bánh chay thì ở người Mường tổ chức Tết Thanh Minh với đặc sản là món bánh trứng kiến.

Theo quan niệm của người Mường thì hàng năm chi làm loại bánh này đúng một lần vào lúc mặt trời đỏ nhất trong năm và cũng chỉ có khoảng thời gian đó mới có loại trứng kiến mang hương vị đặc biệt nhất so với các loại kiến làm tổ trên cây khác.

du lich phu tho

Bánh trứng kiến

3. Bắp chuối lam sườn

Đây là món ăn truyền thống mang đậm đà bản sắc người dân tộc Mường. Hoa bắp chuối rừng có tại tất cả các dãy núi, cánh rừng tại Yên Lập. Khi đi rừng người Mường ở đây thường hái bắp chuối mang về đê chế biến nhiều món ăn khác nhau. Để làm được món bắp chuối lam sườn thì cần thái mỏng bắp chuối rồi ngâm với dấm sau đó vớt ra để ráo nước và trộn cùng các gia vị như muối, tiêu, lá thơm và thịt băm. Trộn đều rồi cho vào ống nứa và lam đều tay như lam cơm trên than hồng và lửa nhỏ. Khi lam chín sẽ tạo thành món ăn có mùi thơm đặc trưng của hoa chuối rừng và vị ngọt của thịt Món này có thể ăn cùng cơm nóng hay làm đồ nhắm rượu đều rất tuyệt.

4. Rau rừng đồ

Nhắc tới ẩm thực của người Mường nhiều người nghĩ ngay đến những món ăn dân dã, đơn giản mang hương vị đặc trưng của núi rừng, sông suối như thịt lợn rừng, cá suối, măng chua… nhưng ít ai được thưởng thức món rau rừng đồ. Với đồng bào người Mường ở Thanh Sơn Phú Thọ, những loại rau rừng bình dị, gần gũi trên vách núi, trong vườn nhà đều chế biến được món rau rừng hết sức độc đáo, hấp dẫn.

du lich phu tho

Rau rừng đồ

5. Thịt chua Thanh Sơn

Vùng đất cổ Thanh Sơn được nhắc tới với văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng. Món thịt chua Thanh Sơn lưu lại dấu ấn trong lòng mọi người với hương vị bùi bùi của thịt, sần sật của bì hòa quyện cùng vị chua của thính lên men, vị chát nhẹ của lá cây ăn kèm… rất dễ ăn giúp thay đổi khẩu vị hiệu quả.

du lich phu tho

Thịt chua Thanh Sơn

6. Gà chín cựa

Đến với khu vực Vườn Quốc Gia Xuân Sơn du khách không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn được thấy giống “gà chín cựa” tưởng rằng chỉ có trong truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh. Giống gà này được người Dao Tiền tại đây nuôi dưỡng và phát triển và chúng được sùng kính gọi là Gà Chúa.

Những chú gà nhiều cựa này sống trong môi trường tự nhiên nên thịt rất ngon và chắc. Món gà đặc sản này được người dân thiết đãi khách với các món thịt gà hấp lá chanh hoặc ướp mật ong rừng cùng một số loại lá cây tẩm ướp các loại gia vị và nướng trên than đỏ. Thưởng thức các món ăn mang đặc trưng của núi rừng.

7. Xôi cọ

Vào khoảng tháng 11 và 12 Âm Lịch là mùa quả cọ chín nên người dân Phú Thọ lại thu hoạch những quả cọ nếp để làm xôi. Món ăn này từ lâu đã thân thuộc với người dân nơi đây.

du lich phu tho

Xôi cọ

8. Cọ ỏm

Cứ đến khoảng tháng 9 là cây cọ bắt đầu ra hoa và đến vài tháng sau đó sẽ cho quả. Quả cọ rửa qua rồi cho vào nồi lưng nước đun nhỏ lửa. Cái giống cọ không ưa to lửa bởi to lửa sẽ làm món cọ rất chát. Còn khi đun nhỏ lửa thì vị chát của cọ sẽ được “thôi” ra cho đến khi quả cọ mềm là được. Quả cọ ăn bùi, ngậy không kém món trám om và cầu kỳ hơn có thể đem kho cá nêm gia vị cũng rất lạ.

9. Bánh sắn

Bánh sắn là loại bánh dân dã để lại nhiều ấn tượng mới lạ cho du khách thập phương mỗi khi có dịp ghé thăm Phú Thọ. Món ăn không chỉ thơm bùi vị sắn nếp đặc sản mà còn béo ngậy quyến rũ.

du lich phu tho

Bánh sắn

10. Tương Dục Mỹ

Có mùi thơm hấp dẫn và vị đậm ngọt, béo ngậy cùng màu vàng sánh của tương Dục Mỹ khiến cho mọi người khó quên được hương vị đặc biệt nơi đây.

Những nguyên liệu để tạo nên được tương Dục Mỹ gồm đậu tương, gạo nếp, muối và nước. Tuy rằng quy trình làm tương nơi đây không khác nhiều với quy trình truyền thống như phơi mốc, ủ men, lên men… nhưng có lẽ do chính nguồn nước tự nhiên lấy từ độ sâu hàng trăm mét tạo nên hương vị đặc biệt này.

du lich phu tho

Tương Dục Mỹ

11. Bưởi Đoan Hùng

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ và khắp miền Bắc. Loại trái cây này được trồng ở Đoan Hùng, là loại cây trồng lâu năm. Quả bưởi có hình cầu dẹt nặng khoảng 1kg, khi chín có màu vàng, vỏ héo, tép nhỏ, mọng nước, ngọt và mát. Bưởi Đoan Hùng quý ở chỗ có thể bảo quản được từ vài tháng đến nửa năm mà vẫn giữ nguyên được hương vị.

12. Hồng Gia Thanh

Hồng Gia Thanh có nguồn gốc từ Tiên Cát Việt Trì, Phú Thọ được người dân di thực về trồng tại gia đình thuộc Gia Thanh Phù Ninh từ cách đây 50-70 năm. Đặc điểm của loại hồng này không có hạt, hình thoi cao, tai vểnh lên, khi chín có màu vàng nhạt, ngọt, giòn.

du lich phu tho

Hồng Gia Thanh

Một số điểm lưu trú ở Phú Thọ

Phú Thọ là một địa phương có tiềm năng và lợi thế để phát triển các loại hình du lịch, tuy nhiên các cơ sở lưu trú tại đây chưa đáp ứng được yêu cầu của du khách nên để nâng cao chất lượng dịch vụ cần quan tâm đầu tư phát triển cho ngành dịch vụ để tăng thêm lựa chọn cho du khách.

- Khách sạn Ngọc Sơn tại Bảo Yên Thanh Thủy, cách thành phố Việt Trì khoảng 30km rất thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan. Giá phòng đầy đủ tiện nghi trong khoảng từ 400.000 đến 600.000 đồng.

- Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ nằm tại Gia Cẩm, Thành Phố Việt Trì.

- Vườn Vua Resort nằm ở Thanh Thủy, đây là một khu biệt thự kết hợp nghỉ dưỡng thuộc địa phận Thanh Thủy, Phú Thọ với diện tích khoảng 86ha. Khu nghỉ dưỡng 4 sao tiêu chuẩn quốc tế 4 sao có tiềm năng nhất ở Phú Thọ. Du khách tới Vườn Vua Resort vừa được nghỉ ngơi thư giãn trong không gian thiên nhiên thanh bình, xanh mát lại được tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp cùng các dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng.

- Wyndham Lynn Times Thanh Thủy là một khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao kết hợp với các tiện ích trị liệu, điều dưỡng, thư giãn mới lạ, hiệu quả.

Một số lưu ý khi đi du lịch Phú Thọ

- Phú Thọ là vùng đất vua Hùng có nhiều đền thờ, miếu, đình và nhiều điểm du lịch mang tính chất tâm linh, lịch sử nên du khách cần có trang phục lịch sự và cần kiểm tra kỹ lịch trình để tránh những trang phục không phù hợp ở nơi tôn nghiêm.

- Nếu du khách muốn đi du lịch Phú Thọ vào dịp Giỗ Tổ thì cần đặt phòng khách sạn sớm nhất có thể để tránh tình trạng hết phòng vì có rất đông du khách tới đây.

- Từ Hà Nội hay các tỉnh ở Phú Thọ có nhiều cung đường để di chuyển như xe máy, xe khách, ô tô, máy bay,… cần lựa chọn cung đường phù hợp để thuận tiện di chuyển.

du lich phu tho

Du lịch Phú Thọ

Phú Thọ là vùng đất tự nhiên đẹp, thiên nhiên hùng vĩ, môi trường trong lành và người dân thân thiện. Đây còn là nơi có nền văn hóa dân tộc lâu đời. Du khách hãy đến đây để trải nghiệm, thư giãn để có thêm năng lượng nhé.

Tìm hiểu thêm

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/diem-du-lich-phu-tho-a41916.html