Cây vạn tuế: Ý nghĩa, giá thành và cách bố trí cho nội thất

1. Tổng quan về cây vạn tuế

Còn được biết đến với những tên gọi khác như cây chuối lửa, cây đuôi phượng, vạn tuế là một loại cây có hình dáng rất đặc trưng, khó bị nhầm lẫn với những giống cây cảnh khác.

Cây vạn tuế mang vẻ ngoài sắc sảo, uy nghiêm

Cây vạn tuế có nguồn gốc từ những vùng châu Á như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc. Chúng sở hữu khả năng chịu hạn rất tốt, vì thế mà loại cây này rất được ưa chuộng để trồng trọt và trưng bày trong không gian nhà ở.

Hình thái cây vạn tuế

Về ngoại hình, vạn tuế là loại cây có thân hình trụ tròn, rất cứng cáp và có tuổi thọ lâu năm. Tại Việt Nam, vạn tuế được tìm thấy với đa dạng kích thước, chúng có thể cao từ 1 - 3 mét tùy theo tuổi của cây và khả năng nuôi trồng của gia chủ.

Hình dáng cây vạn tuế

Hình dáng cây vạn tuế

Điểm đặc biệt của cây vạn tuế nằm ở phần lá cây. Thông thường, các phiến lá của chúng tỏa rộng và đều quanh đỉnh thân cây. Trong đó, mỗi cuống lá sở hữu một độ dài tương đối và có các ngọn lá non mọc song song hai bên, trông rất giống với phần lông đuôi của loài chim công.

Lá cây vạn tuế

Lá cây vạn tuế

Ngoài ra, mỗi tán lá của cây vạn tuế đều sở hữu độ mềm, mịn tương đối, có lẽ vì vậy mà chúng còn được biết đến với cái tên “cây đuôi phượng” đặc trưng. Đồng thời, điểm nhấn về cấu trúc lá cũng góp phần tạo nên sự khác biệt giữa cây vạn tuế và dòng họ thiên tuế (Cycadaceae) của chúng.

Hoa của cây vạn tuế có vẻ ngoài rất đẹp, chúng chủ yếu được tìm thấy ở ngọn cây với những hình dạng đặc trưng.

Hoa vạn tuế cái

Hoa vạn tuế cái

Đối với hoa đực, chúng có hình dạng thon và dài, mang dáng vẻ của những quả bắp ngô.

Đối với hoa cái, phần thân được bo tròn ở dạng bán cầu và được bao phủ bởi một lớp lông màu vàng nhạt. Khi sờ vào sẽ cảm nhận rõ được sự mềm, mịn, không kém cạnh gì so với những loài hoa cảnh khác.

Hoa vạn tuế đực

Hoa vạn tuế đực

Cách trồng cây vạn tuế

Vạn tuế là loại cây có thể được trồng cả trong vườn và trong chậu. Trong đó, gia chủ nên làm theo các bước sau để có thể trồng cây vạn tuế đúng cách:

Bước 1: Chọn cây giống khỏe mạnh, không bị sâu bệnh, sở hữu đầy đủ các bộ phận từ thân, lá cho đến rễ. Làm như vậy sẽ đảm bảo tiêu chuẩn phát triển của cây và giảm bớt gánh nặng trong quá trình trồng trọt, chăm sóc.

Cách trồng cây vạn tuế

Cách trồng cây vạn tuế

Bước 2: Chọn đất trồng cho chậu cây hoặc vườn, tiêu chuẩn về đất trồng là những loại đất sạch, có độ hút ẩm và có nguồn lượng dinh dưỡng cao (Có thể trộn với một ít phân bón để cải tạo chất lượng đất).

Bước 3: Đào hố đủ lớn trong đất trồng và đặt cây giống vào. Vun đất lên sao cho chúng lấp đầy vừa đến phần rộng nhất của thân cây. Nếu đặt cây quá nông hoặc quá sâu trong đất sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển và nuôi trồng vạn tuế.

Bước 4: Tưới nước và giữ ẩm cho đất trồng thường xuyên. Tần suất tưới nước ở giai đoạn 1 tháng đầu là 1 lần / ngày cho đến khi rễ cây đã hoàn toàn bám vào đất. Sau đó, gia chủ chỉ cần tưới nước định kỳ mỗi 2-3 ngày.

2. Ý nghĩa của cây vạn tuế

Là một loài cây với vẻ đẹp đặc trưng, mang đầy tính uy nghiêm và sang trọng, vạn tuế đặc biệt thích hợp để trang trí trong khuôn viên vườn tược, công viên và những địa điểm ngoại cảnh khác.

Cây vạn tuế mang vẻ ngoài uy nghiêm, sang trọng

Cây vạn tuế mang vẻ ngoài uy nghiêm, sang trọng

Ngoài ra, phần lá, hoa và quả của cây vạn tuế cũng được dùng để làm thuốc, giúp chữa được một số bệnh trong Đông Y.

Ý nghĩa của cây vạn tuế trong phong thủy

Trong nghệ thuật phong thuỷ của người Á Đông, cây vạn tuế được coi là một trong những loại cây mang lại năng lượng tích cực và cân bằng âm dương cho không gian sống. Với hình dáng uy nghiêm và khả năng thích nghi cao với môi trường, vạn tuế đã trở thành một biểu tượng cho sự bền vững và phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp cũng như tiền tài của gia chủ.

Cây vạn tuế mang ý nghĩa phong thủy tích cực

Cây vạn tuế mang ý nghĩa phong thủy tích cực

Trong văn hóa nhiều quốc gia, cây vạn tuế mang những ý nghĩa rất quan trọng. Ở Nhật Bản, nó được xem như một biểu tượng của sự bền vững và sự trường thọ. Trong phong thuỷ Trung Quốc, cây vạn tuế đại diện sự phát đạt và thịnh vượng.

Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực và giữ cho không gian xung quanh một không khí trong lành. Chúng có thể giúp hút đi những năng lượng xấu và mang lại sự cân bằng cho không gian sống.

Cây vạn tuế hợp mệnh gì

Theo quan niệm ngũ hành, vạn tuế là một trong những loại cây phù hợp với tất cả cung mệnh. Nghĩa là ai cũng có thể nuôi trồng loại cây này để phục vụ cho nhu cầu nội thất & trang trí.

Cây vạn tuế hợp với mọi cung mệnh

Cây vạn tuế hợp với mọi cung mệnh

Tuy nhiên, đặc biệt với những người mang mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc, loại cây này sẽ kích thích tài vận một cách tối ưu cho họ. Giúp mang lại may mắn, tiền tài và sự thăng tiến trong sự nghiệp của chủ sở hữu.

3. Giá thành cây vạn tuế

Hiện nay, người dùng có thể tìm mua vạn tuế với đa dạng mức giá khác nhau. Với những loại cây nhỏ, cao từ 10-30cm, chúng sẽ giao động khoảng 150.000 - 600.000đ cho một cây. Đồng thời, khoảng giá này sẽ tăng cao hơn đối với những loại cây sở hữu độ tuổi cũng như kích thước lớn, từ 800.000 cho đến 8.000.000đ.

Giá thành cây vạn tuế rất đa dạng

4. Cách bố trí cây vạn tuế

Để tận dụng tối đa tác dụng phong thủy của cây vạn tuế, việc đặt cây ở đúng vị trí trong nhà là rất quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn có thể tham khảo:

Cách bố trí cây vạn tuế trong nhà

Đối với những ai muốn trưng bày cây vạn tuế trong nhà, bạn có thể đặt cây tại những khu vực sau nhằm tối ưu độ thẩm mỹ cũng như phong thủy của chúng:

Khu vực phòng khách: Đặt cây vạn tuế ở phía tây hoặc phía đông phòng khách để tăng cường năng lượng yin và yang. Cây có thể đặt gần cửa chính hoặc cạnh cửa sổ để tạo sự mềm mại và dễ chịu cho không gian.

Phòng làm việc: Cây vạn tuế có thể đặt gần bàn làm việc hoặc kệ sách để giúp cải thiện tâm trạng làm việc, tập trung và sáng tạo.

Bố trí cây vạn tuế trong nhà

Bố trí cây vạn tuế trong nhà

Khu vực tiếp khách: Để chào đón sự thịnh vượng và may mắn cho khách đến thăm, hãy đặt cây vạn tuế ở khu vực tiếp khách hoặc phòng khách chính.

Tránh đặt ở những nơi có năng lượng tiêu cực: Tránh đặt cây vạn tuế ở gần cửa ra vào hoặc phòng tắm, vì điều này có thể làm cho năng lượng tiêu cực không khí lan tỏa vào không gian sống.

Cách bố trí cây vạn tuế ngoài trời

Vị trí ngoại cảnh là nơi mà loài vạn tuế có thể bộc lộ rõ nét về vẻ đẹp của chúng. Vì vậy, những vị trí thích hợp nhất để bố trí cây vạn tuế ngoài trời là những khoảng đất trống, nơi cung cấp đủ bóng râm và tránh nắng gắt cho cây. Khi được bố trí một cách hợp lý, cây sẽ có khả năng tự phát triển tốt mà không cần nhiều sự chăm sóc của gia chủ.

Bố trí cây vạn tuế ngoài trời

Bố trí cây vạn tuế ngoài trời

Trên đây là những điều cần biết về cây vạn tuế, ý nghĩa, giá thành cũng như cách bố trí cây phù hợp trong không gian nội ngoại thất. Là một loại cây rất đẹp và giá trị cho sức khỏe và phong thủ, lại còn dễ trồng và dễ chăm sóc, cây vạn tuế là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ gia chủ nào.

Đừng quên, Space T là nền tảng kết nối gia chủ và công ty nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau một bước để lại thông tin và nhu cầu nội thất, bạn sẽ được kết nối ngay với các đơn vị nội thất và nhận ngay nhiều báo giá phù hợp với mọi yêu cầu về ngân sách, phong cách, loại công trình của bạn. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space T ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Chậu cây

2. Hoa lá cành

3. Bình hoa - Chậu cây

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cay-van-tue-dep-a41958.html