Cách xào khoai tây nhanh chín mà không bị nát giúp bữa cơm nhà thêm ngon

1 Sơ chế khoai tây

Để khoai tây không bị nát hoặc gãy vụn hoặc bị dính chảo khi xào bạn không nên cắt khoai tây quá mỏng.

Bạn cắt khoai thành các thanh dài khoảng 2 lóng tay, lớn hơn que diêm một chút khoảng 1/3 lóng tay.

Khoai tây đã cắt xong bạn cho vào thau nước sạch, rửa khoảng 3 - 4 lần nước cho thật sạch, mục đích để loại bỏ tinh bột thừa trên khoai tây để khi xào khoai tây không bị mềm nhũn.

Sơ chế khoai tây

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu dao cắt chất lượng, giá tốt đang kinh doanh tại Điện máy XANH giúp bạn cắt khoai tây dễ dàng hơn nhé!

2 Ngâm khoai tây

Để khoai tây không bị thâm và giữ được độ giòn của khoai tây, bạn chuẩn bị 1 thau nước pha với hỗn hợp 1 ít muối và giấm rồi cho khoai tây vào ngâm khoảng 3 - 5 phút thì vớt ra là có thể xào được.

Việc ngâm khoai tây trong hỗn hợp nước muối và giấm sẽ làm cho khoai tây không bị thâm và giúp khoai tây khi xào sẽ nhanh chín hơn.

Ngâm khoai tây

3 Xào khoai tây

Để khoai tây không bị mềm và vẫn giữ được độ giòn khi xào thì dầu ăn phải thật nóng. Bạn mở lửa ở mức lớn, cho khoai tây vào chảo và đảo nhanh tay, sau đó thêm một ít nước vào, rồi bắt đầu xào khoai. Việc cho thêm nước vào xào sẽ giúp cho khoai tây sẽ nhanh chín hơn.

Nếu dầu ăn chưa nóng có thể làm khoai tây bị thâm và mất đi độ giòn.

Một cách khác để khoai tây được giòn hơn bạn nên cho vào khoai tây đang xào 1 ít giấm, lưu ý khi cho giấm vào thì khoai tây vẫn chưa chín nha.

Xào khoai tây

Bạn có thể tham khảo một số mẫu chảo chống dính tại Điện máy XANH để thực hiện món khoai tây xào dễ dàng hơn nhé!

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn biết được cách xào khoai tây nhanh chín mà không bị nát nhé! Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-xao-khoai-tay-khong-bi-nat-a41968.html