Giải đáp: Tình trạng rối loạn cương dương có tự khỏi không?

Hiện nay, rối loạn cương dương không phải là một hiện tượng hiếm gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 55. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này gồm yếu tố tâm lý và ảnh hưởng từ các bệnh lý khác.

Tìm hiểu về bệnh rối loạn cương dương

Hãy tìm hiểu sơ qua về bệnh lý này trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề "rối loạn cương dương có tự khỏi không?". Rối loạn cương dương là một trạng thái ảnh hưởng đến chức năng tình dục của dương vật. Điều này thường biểu hiện dưới dạng khả năng cương cứng của dương vật không đủ để duy trì một cách hiệu quả trong quá trình quan hệ tình dục. Một số triệu chứng thường xuất hiện khi có rối loạn cương dương bao gồm:

Giải đáp: Tình trạng rối loạn cương dương có tự khỏi không?Rối loạn cương dương khiến khả năng cương cứng của dương vật bị yếu hoặc khó khăn

Ngoài ra, có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như:

Rối loạn cương dương có tự khỏi không?

Rối loạn cương dương có tự khỏi không? Để có được câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan bao gồm cả nguyên nhân gây ra rối loạn và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Nếu rối loạn cương dương xuất hiện do tuổi tác, sự thay đổi của hormone testosterone, hoặc các vấn đề y tế khác, việc mong đợi bệnh tự khỏi một cách tự nhiên thường không khả thi. Trong trường hợp này, người bệnh cần phải tìm cách điều trị bằng cách cung cấp nội tiết tố nam bổ sung hoặc xử lý các bệnh lý liên quan để khắc phục tình trạng rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, rối loạn cương dương có thể bắt nguồn từ tình trạng tâm lý như: Thiếu tự tin, căng thẳng, hay stress, hoặc từ các thói quen xấu và việc sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, và nghiện chúng. Trong tình huống này, tình trạng rối loạn cương dương có thể tự khỏi. Người bệnh cần phải thực hiện lối sống lành mạnh và tìm cách để giảm áp lực tâm lý.

Giải đáp: Tình trạng rối loạn cương dương có tự khỏi không? 1Rối loạn cương dương có tự khỏi không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Tuy vậy, thay vì chỉ đợi mong rằng bệnh sẽ tự khỏi, nam giới cũng nên xem xét các phương pháp tự điều trị tại nhà theo chỉ dẫn bác sĩ. Đồng thời, các quý ông cũng nên thay đổi các thói quen xấu và tạo ra một lối sống lành mạnh để tránh các biến chứng không mong muốn.

Phương pháp điều trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có chữa được không cũng là thắc mắc mà nhiều quý ông tìm hiểu. Điều này phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng như áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Qua quá trình thăm khác bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân và áp dụng một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương như sau:

Nhóm thuốc ức chế PDE5

Đây là phương pháp điều trị phổ biến mà các bác sĩ thường chỉ định cho bệnh nhân mắc rối loạn cương dương. Tuy nhiên cần phải tuân thủ chỉ định sử dụng của bác sĩ.

Thực hiện bơm hút chân không

Dụng cụ bơm hút chân không được sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương để tạo ra một áp lực giúp đưa máu vào dương vật, sau đó được giữ lại bằng một vòng thắt ở gốc dương vật. Phương pháp điều trị này thường thích hợp cho bệnh nhân lớn tuổi hoặc những người không muốn hoặc không thể sử dụng thuốc. Mặc dù hiệu quả có thể đạt được khoảng 90%, nhưng nó thường đi kèm với nhiều tác dụng phụ như: Đau dương vật và xuất tinh chậm.

Giải đáp: Tình trạng rối loạn cương dương có tự khỏi không? 2Thực hiện phẫu thuật sẽ được xem xét khi các phương pháp trước đó không giúp cải thiện rối loạn cương dương

Thực hiện phẫu thuật

Phẫu thuật là một phương pháp điều trị rối loạn cương dương được xem xét khi bệnh nhân không phản ứng khả quan với các phương pháp điều trị khác hoặc khi tình trạng rối loạn cương dương rất nghiêm trọng, và có hai loại phẫu thuật chủ yếu hiện nay đó là:

Điều trị rối loạn cương dương không cần dùng thuốc

Rối loạn cương dương có tự khỏi không? Ở mức độ nhẹ, tình trạng này phụ thuộc khá nhiều qua việc thay đổi lối sống sao cho phù hợp. Theo lời chia sẻ từ các chuyên gia y tế, thành công trong việc này phụ thuộc vào sự kiên nhẫn và ý thức của người bệnh về việc cải thiện lối sống lành mạnh của người bệnh. Dưới đây là một số cách mà các quý ông có thể áp dụng với trường hợp đang đối mặt với rối loạn cương dương mức độ nhẹ và không phải dùng thuốc:

Giải đáp: Tình trạng rối loạn cương dương có tự khỏi không? 3Nam giới nên chú ý bổ sung thực phẩm giúp tăng Testosterone tự nhiên

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc: Rối loạn cương dương có tự khỏi không? Hãy loại bỏ tâm lý tự ti, mà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay để đưa ra chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị phù hợp. Tránh để tình trạng rối loạn cương dương kéo dài sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Nam giới bị rối loạn cương dương có con được không?

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/roi-loan-cuong-duong-co-tu-khoi-duoc-khong-a42015.html