Hoạt động Steam: hướng dẫn cách làm điện thoại bằng cốc giấy đơn giản cho trẻ mẫu giáo nhỡ

Là một vật dụng khá thông dụng và đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Ngoài công dụng uống nước cốc giấy còn có thể làm thành những món đồ chơi, vật trang trí,…khiến các bé cảm thấy thú vị khi ở nhà nghỉ dịch. Hãy tìm hiểu cách làm đồ chơi từ cốc giấy của cô hướng dẫn dưới đây, Phụ huynh hãy giúp các con cùng thực hiện nhé.

https://youtu.be/cTeuGkc7VaU

Chỉ với 2 chiếc cốc giấy và 01 sợi dây Phụ huynh có thể hoàn toàn hướng dẫn cho con cách làm điện thoại bằng cốc giấy đơn giản.

Vật liệu chuẩn bị: 02 cốc giấy (ly giấy), 01 sợi dây cói, dây chỉ, hoặc dây ni lon, dây tự chọn theo điều kiện của gia đình, 2 cây ghim giấy hoặc băng keo dính…

Yêu cầu kỹ thuật: sử dụng loại ly vừa tay của trẻ, dây đủ dài, có khả năng đàn hồi và chịu lực tốt..

Cách làm: Mỗi cốc giấy đục 1 lỗ nhỏ ở đáy, nối 2 cốc giấy với nhau bằng 1 sợi dây cói luồn qua lỗ giữa đáy 2 ống và thắt nút sợi dây cói ở mỗi lỗ bởi một nút thắt hoặc ghim giấy ở giữa đảm bảo khi căng dây thì sẽ giữ 2 đầu dây nối với ly giấy (muốn chặt dùng keo băng dính lại giữa ghim giấy với ly giấy).

Thử nghiệm bằng cách mỗi bạn đứng 1 đầu, bạn này nói thì bạn kia áp sát vào tai. Khi nói thì căng dây, nói và nghe đều qua cốc, một bên nói một bên nghe.

Nguyên lý để giảng giải cho trẻ: Giống như điện thoại, thông tin được truyền qua đây là dạng sóng, nhưng không phải song vô tuyến hay tín hiệu điện hữu tuyến mà là song cơ học. Khi ta nói vào ly giấy thì năng lượng âm thanh tác động và làm rung ly giấy theo tần số tiếng nói, sóng rung này mang đặc điểm của giọng nói truyền qua dây và làm rung cốc giấy bên kia theo đúng tần số âm thanh đã truyền và do đó khôi phục lại âm nói ở bên kia.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-dien-thoai-bang-giay-a42020.html