Đánh giá Toyota Yaris 2019 vẻ sang trọng và phá cách cho Yaris

Toyota Yaris 2019 là một trong những mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, tiện nghi và an toàn, cùng với động cơ mạnh mẽ và vận hành êm ái, Toyota Yaris 2019 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá Toyota Yaris 2019 chi tiết về mẫu xe này.

Đánh giá Toyota Yaris 2019
Đánh giá Toyota Yaris 2019

Đánh giá chung Toyota Yaris 2019

Đánh giá Toyota Yaris 2019 thì đây là mẫu xe có kiểu dáng gần như giống hoàn toàn với người anh em Toyota Vios của mình. Phần đầu xe được thiết kế hài hòa và hiện đại. Riêng phần cốp sau xe đã được tinh chỉnh khác biệt, mang lại vẻ sang trọng và phá cách cho Yaris. Đây là một trong những điểm thu hút của mẫu xe này.

Thiết kế ngoại thất

Với kích thước tổng thể nhỏ gọn, Toyota Yaris 2019 dễ dàng di chuyển trong thành phố đông đúc và cũng rất linh hoạt khi đỗ xe. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc di chuyển. Ngoài ra, kích thước nhỏ gọn cũng giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu hơn.

Kích thước

Toyota Yaris 2019 có thiết kế hiện đại và trẻ trung, phù hợp với nhu cầu của các bạn trẻ và gia đình trẻ. Xe có kích thước tổng thể (D x R x C) lần lượt là 4.151 x 1.730 x 1.500 (mm), chiều dài cơ sở 2.530 (mm). Khoảng sáng gầm xe là 135mm), giúp xe vận hành tốt trên mọi địa hình.

Đầu xe

Đầu xe Toyota Yaris 2019 có thiết kế áp dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look hiện đại với lưới tản nhiệt hình tam giác cùng logo của hãng xe được đặt ở giữa.

Đèn pha được vuốt dài sang hai bên, nối liền với mặt ca-lăng để tạo cảm giác rộng rãi hơn ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt bên dưới được thiết kế dạng thanh nan trải đều về hai phía, tích hợp đèn LED ban ngày tạo điểm nhấn.

Đầu xe Toyota Yaris 2019 có thiết kế áp dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look hiện đại
Đầu xe Toyota Yaris 2019 có thiết kế áp dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look hiện đại

Thân xe

Thân xe Toyota Yaris 2019 có các đường nét sắc sảo và tinh tế, tạo nên vẻ ngoài sang trọng và thu hút. Toyota Yaris 2019 được trang bị bộ mâm kích thước 16-inch dạng xoáy bắt mắt, tạo nên vẻ thể thao hơn cho xe. Ngoài ra, Yaris còn được trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, ăng ten vây cá và tay nắm cửa mạ chrome, tạo nên sự sang trọng và tiện nghi cho xe.

Thân xe Toyota Yaris 2019 có các đường nét sắc sảo và tinh tế
Thân xe Toyota Yaris 2019 có các đường nét sắc sảo và tinh tế

Đuôi xe

Phần đuôi xe của Toyota Yaris 2019 có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Đèn hậu LED và cản sau được thiết kế tinh tế, tạo nên sự cân đối và tinh tế cho toàn bộ thiết kế của xe.

Thiết kế phần đuôi hơi “bầu bĩnh” hơn với cụm đèn hậu thanh mảnh hơn. Tổng thể, Yaris 2019 mang đến một diện mạo mới và thu hút sự chú ý.

Phần đuôi xe của Toyota Yaris 2019 có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần nổi bật
Phần đuôi xe của Toyota Yaris 2019 có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần nổi bật

Thiết kế nội thất

Nội thất của Toyota Yaris 2019 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tinh tế. Toyota Yaris 2019 cũng có nhiều thay đổi trong thiết kế nội thất. Dễ dàng nhận ra sự thay đổi lớn nhất là bảng điều khiển trung tâm. Màn hình giải trí đã được nâng cấp lên 7-inch Optitron thay vì 5-inch như phiên bản trước. Các cửa gió cũng đã được thiết kế lại để tạo cảm giác thanh thoát hơn. Giao diện của hệ thống điều hòa cũng được cải thiện, dễ sử dụng hơn. Tổng thể, nội thất của Yaris 2019 mang đến sự sang trọng và tiện nghi.

Trên vô-lăng của Toyota Yaris 2019 vẫn là dạng 3 chấu, được bọc da và tích hợp các nút chức năng cơ bản như điều chỉnh âm thanh và đổi chế độ hiển thị. Màn hình hiển thị tốc độ và thông số xe đã được nâng cấp lên dạng Optitron màu xanh dương, mang lại sự sắc nét và rõ ràng hơn. Xe cũng được trang bị nút bấm khởi động Start/Stop. Tuy nhiên, Yaris 2019 vẫn chưa có tính năng Ga tự động Cruise Control và cần chuyển số bằng cần số sau vô-lăng.

Nội thất của Toyota Yaris 2019 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tinh tế
Nội thất của Toyota Yaris 2019 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tinh tế

Ghế ngồi trên Toyota Yaris 2018 Hatchback được bọc da, mặt và lưng ghế có thiết kế đục lỗ thông hơi giúp tạo cảm giác thoải mái khi ngồi. Ghế lái có thể điều chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ có thể điều chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế thứ hai cũng có khả năng ngả 25˚, tăng 2˚ so với phiên bản trước đó, tạo thêm sự thoải mái cho hành khách. Khoảng để chân và khoảng trống từ đầu đến trần xe cũng rất rộng rãi, phù hợp cho những người cao tới 1m75.

Tiện nghi & an toàn

Toyota Yaris 2019 cũng được trang bị nhiều tính năng tiện ích. Bạn sẽ có một đầu đĩa DVD 7-inch tích hợp hệ thống giải trí, âm thanh 6 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm (chống kẹt bên người lái), và khóa cửa điện cũng là những tính năng tiện ích khác trên xe.

Toyota Yaris 2019 cũng được trang bị nhiều tính năng tiện ích
Toyota Yaris 2019 cũng được trang bị nhiều tính năng tiện ích

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Toyota Yaris 2019 là một mẫu xe đạt 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hệ thống ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảm biến lùi và 7 túi khí. Tất cả những tính năng này giúp đảm bảo an toàn cho hành khách khi di chuyển trên đường.

Toyota Yaris 2019 có một số nhược điểm như hệ thống giải trí không được đa dạng, chỉ có màn hình Pioneer kích thước nhỏ, điều hòa tự động một vùng và thiếu cửa gió và cổng sạc phía sau. Cruise control cũng không có trên mẫu xe này. Tuy nhiên, một điểm mạnh lớn của Yaris 2019 và các xe Nhật Bản khác là hệ thống điều hòa mạnh mẽ và hiệu quả. Điều này giúp xe làm mát nhanh và sâu, là một trang bị hữu ích trong thời tiết nóng ở Việt Nam.

Động cơ & vận hành

Động cơ của Toyota Yaris 2019 hoạt động êm ái và tiết kiệm, đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng. Khả năng tăng tốc nhanh và vận hành ổn định là những điểm cộng cho mẫu xe này.

Thông số kỹ thuật

Toyota Yaris 2019 được trang bị động cơ xăng 1.5L Dual VVT-i, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Xe có hộp số tự động CVT 7 cấp, giúp việc chuyển số trở nên mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Động cơ

Toyota Yaris 2019 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã 2NR-FE. Động cơ này có công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Yaris 2019 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã 2NR-FE
Toyota Yaris 2019 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã 2NR-FE

Vận hành

Hộp số CVT trên Toyota Yaris 2019 có thể cần thời gian để tăng tốc và không đem lại gia tốc mạnh mẽ khi đạp chân ga sâu. Tiếng gầm từ hộp số cũng có thể vọng vào khoang lái rõ ràng. Tuy nhiên, với vai trò là một mẫu xe đô thị hàng ngày, điều này có thể chấp nhận được.

Với hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết, Toyota Yaris 2019 có khả năng vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi cung đường. Hệ thống lái trợ lực điện cũng giúp người dùng dễ dàng điều khiển xe trong những chuyến đi dài.

Toyota Yaris 2019 có khả năng vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi cung đường
Toyota Yaris 2019 có khả năng vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi cung đường

Việc cầm lái Toyota Yaris mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho người lái. Các trang bị được bố trí đơn giản, dễ điều khiển và không yêu cầu người lái mất thời gian để làm quen. Mọi thao tác đều thuận tiện nhờ hệ thống nút bấm cơ, không có màn hình cảm ứng.

Ưu và nhược điểm Toyota Yaris 2019

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá Toyota Yaris 2019

Toyota Việt Nam đã giới thiệu phiên bản Yaris 2019 với nhiều cải tiến về trang bị và thiết kế. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và hiện có duy nhất phiên bản 1.5 G, với mức giá bán từ 650 triệu đồng.

Đây là một sự lựa chọn tốt và cạnh tranh so với đối thủ chính là Honda Jazz 1.5 RS, có mức giá 624 triệu đồng dù cao hơn đối thủ gần 30 triệu đồng.

Có nên mua Toyota Yaris 2019 cũ không?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe hạng B cũ, Toyota Yaris cũ phiên bản 2019 là một lựa chọn đáng cân nhắc bởi độ bền cao, giá bán vừa phải và không có hỏng hóc vặt. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, bạn nên chọn mua xe từ các nền tảng mua bán xe oto cũ uy tín như CarPla. Điều này giúp bạn yên tâm về chất lượng và giá cả của xe.

Các mẫu xe cùng phân khúc Toyota Yaris 2019

Trong phân khúc xe hạng B, Toyota Yaris 2019 cạnh tranh với các đối thủ như Honda Jazz, Mazda2 và Suzuki Swift. Mỗi mẫu xe có những ưu điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng để lựa chọn một chiếc xe phù hợp.

Tên xe Giá xe (triệu đồng) Toyota Yaris G 650 Honda Jazz RS 624 Mazda 2 hatchback 569 Suzuki Swift RS 609

Toyota Yaris 2019 có giá đắt hơn so với các đối thủ trong phân khúc, nhưng nó có những lợi thế về thương hiệu, động cơ bền bỉ, thiết kế bắt mắt và tính an toàn cao hơn. Nhờ những điểm mạnh này, Yaris 2019 nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt.

Kết luận

Sau khi đánh giá Toyota Yaris 2019 thì chúng ta thấy đây là một trong những mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, tiện nghi và an toàn, cùng với động cơ mạnh mẽ và vận hành êm ái, Toyota Yaris 2019 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp vẫn còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người. Để mua xe cũ bạn nên mua tại các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để tránh rủi ro và yên tâm khi sử dụng.

Khi bạn muốn tìm kiếm xe Toyota cũ, việc chọn mua từ một địa điểm đáng tin cậy là quan trọng. Carpla là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với danh sách đa dạng các mẫu xe Toyota đã qua sử dụng, Carpla mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho người mua.

Khách hàng có thể tìm thấy các dòng xe từ sedan đến SUV, với mức giá phù hợp với ngân sách cá nhân. Đặc biệt, Carpla cam kết về chất lượng và dịch vụ, hậu dịch vụ. Carpla hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và hài lòng nhất đến quý khách hàng.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ban-xe-yaris-2019-cu-a42070.html