Bệnh teo não có nguy hiểm không? Điều trị bệnh teo não như thế nào?

Bệnh teo não có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Được biết, teo não có thể khiến người bệnh mất đi khả năng sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày phụ thuộc hoàn toàn vào người khác. Trong bài viết này, Nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ về nguyên nhân gây ra bệnh teo não và phương pháp điều trị căn bệnh này.

Teo não là bệnh gì?

Teo não là tình trạng não bộ mất dần các tế bào não theo thời gian. Bệnh lý này có thể xảy ra ở một phần hoặc toàn bộ não bộ, bệnh có thể dẫn đến tình trạng suy giảm khối lượng não kèm theo mất chức năng thần kinh cũng như suy giảm trí nhớ.

Teo não có thể xảy ra do não bị chấn thương hoặc mắc phải một số bệnh thần kinh (bại não, Alzheimer…). Bên cạnh đó, nhiễm trùng não cũng có thể dẫn đến tình trạng các tế bào bị chết và não bị teo.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học cũng như lối sống không lành mạnh cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến các tế bào thần kinh. Chẳng hạn thiếu vitamin B12, acid folic, sử dụng các chất kích thích…

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra teo não mà bệnh có thể tiến triển rất chậm hoặc diễn tiến rất nhanh. Căn bệnh này là sự ám ảnh của tuổi già và hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để. Phác đồ điều trị chủ yếu tập chung vào điều trị triệu chứng và biến chứng của bệnh. Đối với trường hợp teo não có nguyên nhân do nhiễm trùng thì việc điều trị tình trạng nhiễm trùng có thể ngăn chặn sự tiến triển xấu đi của bệnh.

Bệnh teo não có nguy hiểm không? Điều trị bệnh teo não như thế nào? 1Teo não thường xảy ra ở người cao tuổi

Biểu hiện của bệnh teo não

Làm thế nào để phát hiện được tình trạng teo não? Trên thực tế, triệu chứng của bệnh teo não thường khá đa dạng và có xu hướng diễn tiến từ nhẹ tới nặng. Cụ thể như sau:

Ngoài ra, nhiều người bệnh bị teo não có thể bị rối loạn ngôn ngữ, khó khăn khi phát âm hoặc diễn đạt suy nghĩ. Thậm chí là rối loạn nhận thức, không phân biệt được các sự vật, sự việc diễn ra xung quanh.

Do đó, có thể thấy bệnh teo não gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng, khó kiểm soát. Vậy bệnh teo não có nguy hiểm không?

Bệnh teo não có nguy hiểm không? Điều trị bệnh teo não như thế nào? 2Suy giảm trí nhớ là triệu chứng điển hình của bệnh teo não

Bệnh teo não có nguy hiểm không?

Bệnh teo não có nguy hiểm không? Câu trả lời là có. Theo đó, bệnh teo não kéo dài lâu ngày có thể gây ảnh hưởng đến nhiều chức năng hoạt động của não bộ. Lâu dần có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của não bộ. Mức độ ảnh hưởng của bệnh sẽ khác nhau, tùy thuộc theo khu vực tế bào não bị tổn thương hoặc chết đi.

Trường hợp não bị teo toàn bộ sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và khả năng duy trì hoạt động sống của người bệnh. Lúc này, bệnh nhân có tiên lượng sống rất thấp, bởi não bộ đã có tình trạng co rút.

Khi bệnh teo não tiến triển nặng hơn, người bệnh sẽ mất hết khả năng tự chăm sóc bản thân trong các hoạt động sống thường ngày. Lúc này, người bệnh cần có sự hỗ trợ từ người khác ngay trong các hoạt động cơ bản như ăn uống, vệ sinh, tắm rửa…

Ngoài ra, người mắc bệnh teo não cũng dễ mắc phải một số bệnh lý khác như:

Trong trường hợp bệnh teo não nhẹ có thể sẽ ít gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của người bệnh. Tuy nhiên, teo não đôi khi có thể dẫn đến nhiều triệu chứng nghiêm trọng như co giật, suy giảm trí nhớ, mất khả năng ngôn ngữ… thậm chí là đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, nếu gặp bất kỳ triệu chứng teo não nào, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Bệnh teo não có nguy hiểm không? Điều trị bệnh teo não như thế nào? 3Bệnh teo não có nguy hiểm không

Điều trị bệnh teo não như thế nào?

Chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho vấn đề bệnh teo não có nguy hiểm không. Vậy điều trị bệnh teo não như thế nào?

Theo đó, việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh teo não sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, giải quyết nguyên nhân gây bệnh là điều quan trọng nhất trong phác đồ điều trị bệnh. Do vậy, việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Cụ thể như sau:

Bệnh teo não có nguy hiểm không? Điều trị bệnh teo não như thế nào? 4Phương pháp điều trị bệnh teo não sẽ phụ thuộc chủ yếu vào nguyên nhân gây bệnh

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về bệnh teo não, nắm được các triệu chứng thường gặp ở bệnh lý này. Đồng thời giải đáp được câu hỏi bệnh teo não có nguy hiểm không. Hãy truy cập vào trang web của Nhà thuốc Long Châu để cập nhật nhanh nhất những thông tin mới về sức khỏe và làm đẹp nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/teo-nao-o-nguoi-gia-co-nguy-hiem-khong-a42133.html