Trợ lý dự án là gì? Cần những gì để apply làm Project Assistant?

Trợ lý dự án là một công việc thu hút nhiều bạn trẻ bởi tính năng động và sự chuyên nghiệp. Công việc này cũng sẽ giúp bạn học hỏi rất nhiều từ những người giỏi. Hãy cùng Blog TopCV tìm hiểu cụ thể công việc của trợ lý dự án là gì và làm thế nào để có thể ứng tuyển vị trí trợ lý dự án thành công nhất nhé!

Trợ lý dự án là gì? Vai trò của trợ lý dự án trong team

Trợ lý dự án, hay Project Assistant (PA), là người hỗ trợ quản lý dự án (Project Manager - PM) điều hành, phụ trách mọi đầu việc trong toàn bộ dự án, từ kỹ thuật hay chuyên môn cho tới quản lý hành chính, nhân sự, tài chính, pháp lý,… Vai trò của trợ lý dự án chính là người điều phối, sắp xếp công việc, kết nối toàn bộ thành viên của đội nhóm trong dự án, theo dõi và lập báo cáo về hoạt động của dự án cho người quản lý.

Ngoài ra, tùy theo từng ngành nghề đặc thù như kinh doanh, tài chính hay IT, mô hình quản lý dự án sẽ có những khác biệt đáng kể. Do đó vị trí trợ lý dự án cho một thương vụ đầu tư kinh doanh sẽ không giống với Project Assistant trong một đội nhóm lập trình phần mềm.

trợ lý dự án là gì
Trợ lý dự án là gì?

>>> Xem thêm: Project Assistant là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn Project Assistant 2021

Mô tả công việc vị trí trợ lý dự án chi tiết

Để giúp bạn hiểu công việc trợ lý dự án là làm gì một cách chi tiết, dưới đây là bản mô tả công việc trợ lý dự án căn bản nhất

Công việc chuyên môn của Project Assistant

Công việc điều phối của Project Assistant

Mức lương của trợ lý dự án phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm, quy mô dự án, tính chất ngành nghề,… trung bình dao động từ 8.000.000 đồng cho tới 20.000.000 đồng/tháng. Từ 2-3 năm kinh nghiệm trở lên và đảm nhiệm những dự án lớn, mức thu nhập của Project Assistant có thể lên tới 40.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng cùng những khoản thưởng dự án, thưởng KPI, hoa hồng,… và phúc lợi hấp dẫn khác.

Những kỹ năng của một người trợ lý dự án là gì?

Trước hết, một người trợ lý dự án phải có nền tảng chuyên môn vững vàng, phù hợp với dự án, hoặc ít nhất có khả năng học hỏi nhanh để có thể đọc hiểu tài liệu chuyên môn và làm việc với các chuyên gia, kỹ thuật viên, kỹ sư,.. trong đội nhóm một cách trôi chảy nhất.

Tiếp theo, một Project Assistant giỏi phải có khả năng đa nhiệm (multi-task) và chịu được áp lực. Khối lượng công việc của PA rất lớn, từ bao quát toàn bộ dự án (kế hoạch, nhân sự, trang thiết bị, ngân sách,…) tới việc quan sát, theo dõi, đánh giá dự án một cách tỉ mỉ và sát sao nhất.

trợ lý dự án là gì
Trợ lý dự án phải có khả năng làm việc đa nhiệm

Trợ lý dự án là người có tinh thần làm việc nhóm xuất sắc và khả năng giao tiếp khéo léo, bởi họ có nhiệm vụ điều phối nhân sự và công việc trong team. Ngoài ra, dự án nào cũng có những sự cố bất ngờ, do đó người Project Assistant cần bình tĩnh để giải quyết một cách nhanh gọn, thông minh nhất.

>>> Xem thêm: Làm trợ lý remote (trợ lý từ xa) - giải pháp cho mùa dịch

Lộ trình sự nghiệp của trợ lý dự án là gì?

Bất cứ một dự án nào trong doanh nghiệp cũng cần tới nhân viên trợ lý dự án, từ đầu tư kinh doanh tới truyền thông, công nghệ thông tin,… Do đó, thông tin tuyển dụng trợ lý dự án luôn rất “HOT” với mức thu nhập cao và nhiều phúc lợi tốt. Để có thể trở thành một trợ lý dự án, bạn cần có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm (kinh nghiệm thực tập sinh cũng có thể được chấp nhận tùy theo tính chất và quy mô dự án)

Mỗi dự án đều là hành trình khám phá kiến thức mới, do đó, sau mỗi dự án, chắc chắn bạn sẽ tích lũy cho mình rất nhiều kiến thức chuyên môn cũng như rèn luyện một tác phong làm việc ngày càng chuyên nghiệp hơn, khéo léo hơn. Sau 2-3 năm làm trợ lý dự án, bạn sẽ có đủ kinh nghiệm để trở thành Project Manager, hoặc có thể trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực mà bạn có kinh nghiệm

Ứng tuyển trợ lý dự án ở đâu?

Công việc trợ lý dự án thường được tuyển dụng tại các doanh nghiệp có quy mô trung bình trở lên, có chỗ đứng nhất định trong ngành, có những dự án lớn. Do đó, để có thể tìm việc làm trợ lý dự án lương cao, chế độ phúc lợi hấp dẫn, bạn nên tìm đến các trnag tin tuyển dụng uy tín được các doanh nghiệp lớn đánh giá cao như TopCV. Mong rằng, thông qua những chia sẻ, tìm hiểu về công việc trợ lý dự án là gì, có cơ hội việc làm và tương lai ra sao đã giúp bạn có thêm những thông tin có ích. Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm HOT thì hãy lựa chọn TopCV để tìm việc. Truy cập TopCV ngay hôm nay để apply những vị trí hấp dẫn nhất nhé

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/project-assistant-la-gi-a42161.html