Da ngăm nên mặc màu gì? Lưu ý khi chọn quần áo

Ai cũng mong mình sở hữu một làn da trắng mịn tuy nhiên không ít cô nàng lại có làn da ngăm. Chính vì vậy, việc chọn cho mình trang phục có màu sắc phù hợp làn da là điều vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp tôn lên làn da, cho bạn sự xinh đẹp, tự tin. Vậy da ngăm nên mặc màu gì, hãy cùng Lamia tìm kiếm để có được cho mình sự lựa chọn tốt nhất!

Da ngăm nên mặc màu gì Cách chọn đồ cho người da ngăm 8

Da ngăm nên mặc màu gì?

Nếu sở hữu làn da trắng thì việc chọn màu sắc trang phục khá đơn giản, nhưng với da ngăm cần được chọn lựa kỹ càng. Vậy da ngăm mặc màu gì là tốt nhất? Hãy cùng tìm kiếm các gam màu trang phục được xem là phù hợp nhất có thể kể đến như sau:

Một số mẫu thiết kế vest cho da ngăm

Chọn trang phục màu sắc trung tính

Gam màu trung tính chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho mọi làn da đặc biệt là da ngăm. Chúng sẽ không làm sạm đi màu da của bạn mà còn giúp gương mặt trở lên sáng hơn.

da-ngam-nen-mac-mau-gi-1 Chọn trang phục màu trung tính cho người da ngăm

Gam màu trung tính phổ biến mà nàng nên chọn được kể đến như: màu trắng, màu đất hay màu xám… Bạn kết hợp những trang phục này cùng phụ kiện cũng như kiểu dáng thích hợp sẽ cho bạn một tổng thể sang trọng, tinh tế.

Trang phục có tone màu ấm

Da ngăm mặc áo màu gì? Nhiều chuyên gia thời trang đã cho thấy tone màu ấm chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Chúng được xem là gam màu phù hợp nhất cho cô nàng da ngăm.

da-ngam-nen-mac-mau-gi 1-1 Màu đỏ rượu rất hợp với cô nàng da ngăm

Nếu bạn sở hữu làn da ngăm thì hãy chọn những trang phục màu đỏ rượu, nâu cam, nâu đậm… Nhiều người sợ chọn màu này cho trang phục nhưng thực tế chúng sẽ khiến bạn trở lên tươi tắn hơn rất nhiều.

Chọn tone màu gam lạnh

Da ngăm nên mặc màu gì, chắc chắn không nên bỏ qua các trang phục có tone màu lạnh. Chúng cho cảm giác nhẹ nhàng, rất thích hợp cho các cô nàng công sở cũng như ai thích sự dịu dàng.

da-ngam-nen-mac-mau-gi 7Chọn màu áo xanh cho người da ngăm

Tuy nhiên, gam màu lạnh rất đa dạng mà không phải màu sắc nào cũng phù hợp với cô nàng da ngăm. Màu sắc được xem là hợp nhất chính là màu xanh như: xanh navy, xanh da trời, xanh than…

Chọn tone màu Pastel

Màu pastel được xem là màu sắc quốc dân khi có thể phù hợp với mọi màu da khác nhau. Gam màu pastel mang đến cảm giác dịu nhẹ, thoải mái và thanh lịch cho người mặc. Vì thế những trang phục màu pastel được nhiều cô nàng yêu thích lựa chọn đặc biệt các quý cô sở hữu màu pastel.

da-ngam-nen-mac-mau-gi 2-1 Chọn trang phục màu pastel phù hợp

Gam màu pastel được xem là hợp nhất với làn da ngăm chính là màu tím nhạt, xanh mint.. Đây là 2 màu toát lên sự trẻ trung, cho bạn sự thoải mái. Tuy nhiên nếu bạn chọn gam màu này nên chọn mặc váy liền thân kết hợp thêm phụ kiện hài hòa. Nếu chọn bộ đồ thì không nên dùng cả cây pastel bởi chúng có phần hơi nhạt, không làm bạn nổi bật.

Sử dụng trang phục màu đen

Nhiều chị em khi tìm hiểu da ngăm nên mặc màu gì đã khá bất ngờ khi màu đen được liệt trong list nên chọn. Màu đen được xem là sự huyền bí, sang trọng và thanh lịch. Với người có làn da ngăm, màu đen cũng được xem là gam màu khá lý tưởng toát lên khí chất của người mặc.

da-ngam-nen-mac-mau-gi 3-1 Chọn trang phục màu đen cho người da ngăm

Bạn cần chọn màu đen với trang phục phù hợp để tạo lên khí chất và phong cách khi diện. Bạn cũng cần kết hợp cùng phụ kiện để bộ trang phục không quá đơn điệu.

Người da ngăm nên tránh sử dụng màu gì trong trang phục

da-ngam-nen-mac-mau-gi 8

Sau khi chọn được màu áo cho da ngăm thì bạn cũng cần biết được nên tránh gam màu gì để không bị phản da. Một vài màu cần tránh bạn cần nhớ được kể đến như sau:

Tránh sử dụng trang phục có màu vàng tươi, hồng

Màu vàng tươi và màu hồng chính là gam màu được nhiều cô nàng trẻ yêu thích. Tuy nhiên, nếu sở hữu da ngăm bạn nhất định nên bỏ qua 2 gam màu này trong tủ đồ của mình.

da-ngam-nen-mac-mau-gi 4-1 Da ngăm tránh chọn gam màu hồng

Vàng tươi và hồng là gam màu sáng nhưng khi khoác trên cô nàng da ngăm sẽ khiến da bị sạm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn yêu thích màu hồng, màu vàng tươi thì có thể mix phụ kiện với màu này cho trang phục màu đen, màu pastel của mình.

Chọn trang phục có màu sắc quá sáng

Những gam màu quá sáng cũng không nên là lựa chọn khi bạn sở hữu làn da ngăm. Các gam màu như xanh nõn chuối, hồng cánh sen, đỏ tươi… đều không hợp với làn da ngăm của bạn, vì vậy hãy tránh xa chúng.

da-ngam-nen-mac-mau-gi 5

Không chọn trang phục màu sáng cho da ngăm

Ngoài việc tránh các gam màu kể trên bạn cũng nên biết nguyên tắc mix đồ cho người có làn da ngăm để tránh việc khiến làn da xỉn màu, mất đi vẻ tươi tắn khi mặc. Bạn tuyệt đối tránh xa màu chói hay màu quá mờ nhạt đều không tốt cho nước da của mình. Bạn cũng cần chọn trang phục theo vóc dáng để có được hiệu quả mix đồ tốt nhất.

da-ngam-nen-mac-mau-gi 6

Trên đây chính là gợi ý về da ngăm nên mặc màu gì đẹp nhất LAMIA dành cho bạn. Bạn có thể chọn gam màu đen, màu trung tính hay màu ấm để trở lên tươi tắn, xinh đẹp và sang trọng hơn.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/do-ruou-vang-co-hop-voi-da-ngam-khong-a42321.html