Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 3

Du lịch Mộc Châu tháng 3 là khoảng thời gian mà tiết trời chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè. Nơi có khí hậu mát mẻ,có những con người nhiệt tình, thân thiện, và du lịch Mộc Châu tháng 3 - thời điểm đẹp nhất trong năm để bạn và người thân có thể được tận mắt nhìn thấy thế giới ngút xanh của những đồi chè khổng lồ, những hoa ban nở trắng đồi hay vui đùa trong góc Mộc Châu rực rỡ sắc hoa. Tất cả những điều đó sẽ tạo cho du khách một chuyến du lịch thực sự tuyệt vời trong tháng 3.

Mùa rét ở Mộc Châu thường kéo dài từ tháng tháng 12 đến khoảng cuối tháng 2 năm sau. Chính vì vậy, việc lựa chọn du lịch Mộc Châu trong tháng 3 là một sự lựa chọn hoàn hảo. Khi mà tiết trời đang ở độ giao mùa, sự chuyển giao giữa cái rét với cái mát lạnh, chút nắng, chút mây làm cho tháng 3 ở Mộc Châu không khác gì không gian thiên đường.

Xem ngay >>> Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Du lịch Mộc Châu có gì khi tháng 3 chạm ngõ ?

Những ngày xuân cuối cùng đã qua đi, hoa đào, hoa mận cũng thôi không còn rực rỡ nữa, Mộc Châu tháng 3 lại miên man trong nét đẹp hoa ban dịu dàng.

Hoa ban được người Tây Bắc ví như tấm lòng thủy chung, son sắt của người con gái Tây Bắc. Hoa ban đẹp bình dị cũng là vẻ đẹp tinh khiết của người con gái Tây Bắc e ấp. Cánh hoa ban mềm dịu, nhẹ nhàng vào mỗi sớm mai như chính tâm hồn người con gái ấy, mỏng manh nhưng hoàn toàn không dễ bị tổn thương, luôn đứng vững trước những phong ba. Hoa ban nở ra người con gái Thái hay chính người con gái Thái làm nên sắc đẹp cho hoa ban cũng là vì thế!

Du lịch Mộc Châu tháng 3 ngắm hoa ban đẹp nhất ở đâu ?

Muốn ngắm những cây hoa ban to, đẹp, du khách nên đi dọc theo đường từ thị trấn Mộc Châu về thị xã Sơn La. Hoa ban thường được trồng ở trên đồi, núi chứ không trồng theo các khu vườn như hoa mận, hoa đào. Du khách có thể ngắm hoa ban ở xã Chiềng Hắc ( nằm cuối thị trấn Mộc Châu). Hoa ban nở trắng ngần trên những sườn núi, dưới thung lũng cực đẹp.

Dừng chân giữa đường, du khách dễ dàng bắt gặp nhìn thấy hoa ban trên sườn đồi, nhìn xuống núi cũng thấy hoa ban nhấp nhô, xen lẫn và e ép giữa những bản làng. Nét đẹp của hoa ban cuốn hút, khiến những du khách đi đường không thể không dừng chân rồi say sưa chụp ảnh.

Ngoài ra, hoa ban có nhiều tại khu vực tiểu công viên gần Động Sơn Mộc Hương. Chỉ cần di chuyển vài km từ trung tâm, đến sườn đồi là du khách đã ở ngay dưới gốc ban thoải mái ngắm hoa rồi.

Du lịch Mộc Châu tháng 3 những trải nghiệm hấp dẫn

Tham gia lễ hội Hết Chá : Hoa ban không chỉ mang vẻ đẹp như vậy mà hoa ban còn mang thông điệp báo hiệu một mùa lễ hội Hết Chá của người dân tộc Thái lại đến. Lễ hội Hết Chá thường diễn ra vào cuối mùa hoa ban, khoảng độ từ 23 đến 26-3. Giữa không gian tĩnh lặng, yên bình tràn ngập sắc hoa ban, người ta tổ chức lễ hội tri ân thầy mo, lại càng làm cho hoa ban thêm dạt dào tình người, tình yêu của người con Tây Bắc.

Đây cũng là dịp để người dân tạ ơn đất trời, tạ ơn đấng sinh thành, giáo dưỡng, cầu chúc cho vạn vật hòa hợp, sinh sôi nảy nở, cuộc sống yên vui, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt bội thu, mọi người ấm no hành phúc. Lễ hội còn thể hiện ý thức gắn kết cộng đồng dân tộc Thái, cùng nhau bước vào mùa vụ mới. Cũng từ Lễ hội Hết Chá, đã có rất nhiều đôi trai gái bén duyên, rồi nên nghĩa vợ chồng.

Thưởng thức món đặc sản: nộm hoa ban

Hoa ban không chỉ khiến người ta mê mẩn vì đẹp mà còn được người dân Mộc Châu sử dụng hoa ban như một thứ rau sạch để chế biến thành các món ăn như canh hoa ban, nộm hoa ban hay hoa ban xào măng… và nó đã trở thành nét văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây. Nộm hoa ban - món ngon giản dị của người Thái, ngoài thành phần là hoa ban, người ta còn cho thêm một chút thịt cá suối nướng thơm lừng, măng tươi để tạo vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Nếu muốn thưởng thức món ăn hiếm có này, đừng quên lên Mộc Châu tháng 3 nhé.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/moc-chau-thang-3-co-gi-dep-a42323.html