Gợi ý chữa viêm gan B bằng thuốc Nam đơn giản mà hiệu quả

Gan được ví như nhà máy lọc khổng lồ, là cơ quan duy nhất của cơ thể có khả năng xử lý các độc chất. Khi gan bị bệnh, không thể hoàn thành nhiệm vụ khử độc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển gây tổn thương gan. Trong đó, virus viêm gan B là một trong những mối đe dọa hàng đầu.

Viêm gan B là một bệnh lý truyền nhiễm khá phổ biến hiện nay. Với rất nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh như xơ gan, ung thư gan, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người nếu không được điều trị kịp thời.

Bên cạnh phác đồ điều trị theo y học hiện đại dùng các thuốc kháng virus giúp ức chế virus viêm gan B, rất nhiều người bệnh đã thử chữa viêm gan B bằng thuốc Nam và mang lại hiệu quả tích cực.

Mục tiêu điều trị viêm gan B bằng thuốc Nam

Việc điều trị viêm gan B cần rất nhiều thời gian vì hiện nay chưa có thuốc đặc trị căn bệnh này. Vì vậy, mục đích của điều trị không phải loại bỏ virus ra khỏi cơ thể mà chính là ức chế virus ở ngưỡng an toàn cho gan.

Gợi ý chữa viêm gan b bằng thuốc nam đơn giản mà hiệu quảViêm gan B cần điều trị sớm và lâu dài để tránh biến chứng

Đối với người bệnh viêm gan B, dù điều trị theo phương pháp nào thì vẫn cần đảm bảo các mục tiêu sau:

Có nên chữa viêm gan B bằng thuốc Nam không?

Từ xưa, ông cha ta đã biết cách sử dụng các loại thảo dược trong chữa bệnh và được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Trong đó, có rất nhiều loại thuốc đã được nghiên cứu và khẳng định có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B hiệu quả.

Gợi ý chữa viêm gan b bằng thuốc nam đơn giản mà hiệu quả 1Nhờ ưu điểm lành tính, chi phí thấp, thuốc Nam là sự lựa chọn của nhiều người bị viêm gan B

Vì thế, chữa viêm gan B bằng cây thuốc Nam có thể là một sự lựa chọn tối ưu cho người bị viêm gan B với những ưu điểm sau:

5 loại cây thuốc chữa viêm gan B hiệu quả

Có rất nhiều loại cây quen thuộc có khả năng làm giảm triệu chứng, cải thiện gan được áp dụng rộng rãi trong dân gian. Dưới đây là một số cách sử dụng chúng trong chữa viêm gan B bằng thuốc Nam tại nhà.

Cây chó đẻ răng cưa

Chó đẻ răng cưa còn có tên gọi khác là diệp hạ châu, là loại cây có vị ngọt nhẹ, hơi đắng. Cây chó đẻ có tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu độc, hạ nhiệt… Nhờ dược lý này, cây chó đẻ đã được ông bà ta sử dụng trong điều trị các bệnh viêm gan do virus. Cây chó đẻ giúp bảo vệ gan, hạ men gan, ngăn chặn sự phát triển của virus viêm gan B.

Gợi ý chữa viêm gan b bằng thuốc nam đơn giản mà hiệu quả 2Cây chó đẻ răng cưa là dược liệu quen thuộc trong điều trị viêm gan B

Người bệnh có thể sử dụng cây chó đẻ bằng cách sắc nước uống hàng ngày. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm nhân trần, chi tử, cam thảo để tăng thêm hương vị và hiệu quả điều trị.

Cây nhọ nồi

Đây là loại cây mọc dại phổ biến ở các vùng quê Việt Nam. Cây nhọ nồi hay cây cỏ mực có vị chát, ngọt, tính ấm có khả năng làm giảm tác động gây tổn thương gan của virus.

Với cây nhọ nồi, người bệnh có thể kết hợp với trạch tả, đương quy, trinh nữ sắc cùng với nước đến khi cạn còn một nửa thì sử dụng.

Cây cà gai leo

Cà gai leo là cây thuốc Nam có tác dụng giải độc gan, mát gan, được sử dụng rộng rãi trong cả y học hiện đại và y học cổ truyền. Loại cây này đã được chứng minh có khả năng giảm nồng độ virus trong cơ thể người bệnh, đồng thời ngăn chặn các đợt bùng phát virus viêm gan B. Chính vì vậy, trong các bài thuốc chữa viêm gan B bằng thuốc Nam không thể bỏ qua loại cây này.

Gợi ý chữa viêm gan b bằng thuốc nam đơn giản mà hiệu quả 3Cà gai leo dễ tìm, rẻ tiền và mang lại hiệu quả điều trị tốt

Cây nhân trần

Nhân trần có vị thơm nhẹ nên còn được gọi là hoắc hương núi, mao xạ hương… Đây là thảo dược chữa bệnh phổ biến với nhiều công dụng như thanh nhiệt, thanh nhiệt, lợi thấp… Nhân trần có khả năng tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ gan và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ nếu sử dụng thường xuyên. Nhân trần có thể dùng để pha trà hoặc sắc cùng các loại dược liệu khác.

Cây mã đề

Mã đề có thể sử dụng cây tươi hoặc sắc nước uống. Nước cây mã đề có tác dụng lợi tiểu, lợi mật, chống viêm loét, kháng khuẩn, phục hồi chức năng gan, mật…

Trên đây là một vài gợi ý về những cách chữa viêm gan B bằng thuốc Nam được nhiều người áp dụng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn và người thân không may mắc phải căn bệnh này. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn bài thuốc phù hợp với bản thân, kết hợp với phác đồ điều trị bằng Tây y và thăm khám định kỳ để cải thiện tình trạng bệnh.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-tri-viem-gan-b-tai-nha-a42691.html