Chả cá Lã Vọng

“Chả cá lăng Lã Vọng” - món ăn đặc sản đến từ vùng đất thủ đô Hà Nội ngày nay đã không còn quá xa lạ với người dân phương Nam, cụ thể là người Sài Gòn. Xuất hiện từ thời Pháp thuộc, món “Chả cá” này được một gia đình họ Đoàn làm ra dùng để cưu mang nghĩa quân Đề Thám, chính vì sức hút từ món chả cá quá ngon nên những vị khách thân thuộc ấy đã giúp gia đình mở một quán chuyên về món chả cá ấy và nhanh chóng trở thành một món ăn đề tài có tiếng thơm ngon phải thưởng thức của vùng địa phương cho đến lúc bấy giờ. Vì quán ăn luôn bày một ông Lã Vọng - Khương Tử Nha ngồi bó gối câu cá - biểu tượng của người tài giỏi nhưng đang phải đợi thời nên từ đó được gọi là Chả cá Lã Vọng.

Để có được một món chả cá Lã Vọng thực chất có thể dùng nhiều loại cá để chế biến, ví dụ như: cá anh vũ, cá nheo, cá quả,…Tuy nhiên cá Lăng vẫn là lựa chọn phổ biến và tối ưu nhất về độ thơm ngon, ngọt thịt, đặc biệt phải kể đến là cá Lăng rất ít xương.

Chả cá Lã Vọng có rất nhiều cách để thưởng thức, nhưng để thưởng thức một cách tròn vị đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. Chả cá ngon phải ăn lúc nóng, khi ăn ta cho bún vào bát trước rồi gắp từng miếng cá ra đặt lên trên, rưới một ít nước mỡ đang sôi, thêm vào chút lạc rang, thì là, hành hoa, rau mùi,…sau đó ăn kèm cùng bánh đa, mắm tôm. Một số thực khách không ăn được mắm tôm, có thể thay thế bằng nước mắm, tuy nhiên nước mắm ít nhiều sẽ làm cho món chả cá giảm đi hương vị.

Mang “Chả cá lăng Lã Vọng” vào thực đơn, Nhà hàng Phố 79 mang đúng hương vị món chả cá thuần tuý của Bắc Bộ vào trong trải nghiệm ẩm thực, mà ở đây các thực khách sẽ không khỏi mải mê với món chả cá tuyệt vời…

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cha-ca-la-vong-quan-1-a42854.html