MẬT ONG RỪNG NGUYÊN SÁP

Mật Ong rừng còn nguyên tổ được anh em đồng bào dân tộc Thái, La Hủ, Hà Nhì…khai thác từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm, đóng hộp bảo quản, tôi bán mật ong rừng kèm sáp để phục vụ các khách hàng ngâm rượu, làm quà biếu, hoặc kĩ tính cần mật ong rừng còn trong tổ để sử dụng. Mật Ong Rừng nguyên tổ được tôi chọn những bọng mật (sáp) to nhất bán theo dạng Kilogram!

ĐỐI VỚI CÁC ANH CHỊ NGẠI VẮT, CẦN MUA MẬT ONG RỪNG ĐÃ VẮT & ĐÓNG SẴN VÀO CHAI. XIN MỜI CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ XEM SẢN PHẨM

Click here: https://hoabanfood.com/ban-mat-ong-rung

CHÚ Ý: MẬT ONG RỪNG NGUYÊN TỔ chỉ bán từ tháng 4 cho đến tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm. Vì khi khai thác, hầu như các bọng mật đã vỡ, để lâu mật chảy ra, sáp nổi lên trên, và để lâu quá, sáp sẽ lên men, làm hỏng mật. Khi đó, bắt buộc phải vắt, bán mật đóng chai.

_____ CHI TIẾT SẢN PHẨM _____

Rất nhiều anh chị sẽ lúng túng khi tìm hiểu về mật ong, đặc biệt là mật ong rừng có sáp. Để tôi mô tả chi tiết từ khâu khai thác, vận chuyển, bảo quản và thành phẩm các anh chị sẽ nhận được nhé.

Ong rừng làm tổ trên cành cây hoặc vách đá, tổ có kích thước rất lớn. Nhỏ thì bằng nửa sải tay, to hơn thì 1, hoặc 2 sải tay người lớn. Nhưng không phải chỗ nào cũng có mật. Chỉ có 1 khu vực như tôi đánh dấu tròn đỏ ở hình dưới là có mật! Phần này gọi là “Bầu Mật”, khi khai thác chúng tôi cũng chỉ cắt lấy phần “bầu mật” này mà thôi.

Cả bầu mật được gói trong túi nilon, sáp và mật lẫn lộn hết cả.

2013 - Trip 2 - Săn Mật Ong Rừng - https://hoabanfood.com/ban-mat-ong-rung

Nếu giữ tốt, hoặc vị trí lấy mật không quá khó khăn nguy hiểm thì sẽ giữ được những bầu mật còn tương đối nguyên vẹn như thế này. Tất nhiên mật ong đã bắt đầu chảy ra rồi, chứ không thể nào nằm im hết trong “bầu mật” được.

Vấn đề lớn nhất là khi di chuyển từ rừng về bản. Bởi toàn bộ các túi nilon chứa “bầu mật” sẽ được cho vào balo, đeo về. Nếu đi xa, hoặc đường khó đi, rất khó để đảm bảo cả Bầu mật không bị vỡ nát khi về đến bản.

Thông thường là các bầu mật sẽ bị vỡ nát khi về đến bản. Đơn giản thôi, chúng tôi sẽ vắt & lọc lấy mật, chứ “bầu mật” nát hết rồi còn đâu.

Còn những “Bầu Mật” tốt hơn, không bị vỡ nát như thế này. Không cần phải vắt, chúng tôi xếp nguyên vào hộp xốp, phục vụ các anh chị cần mua đồ độc, lạ & hiếm để biếu tặng.

Tất cả sẽ được được chúng tôi đóng hộp xốp chuyển về Hà Nội.

mật ong rừng nguyên tổ sáp

Trên đường vận chuyển, lại bị vỡ khá nhiều. Và mật chảy ra khỏi “bầu mật” tương đối nhiều, lúc này “bầu mật” nhẹ, sẽ nổi lên trên.

Phân loại ra, những “bầu mật” nhỏ có thể được vắt lấy mật ngay. Hoặc dành cho một số anh chị chỉ cần những tảng sáp nhỏ vừa phải.

Mật Ong Rừng Nguyên Tổ Sáp - https://hoabanfood.com

Còn những tảng lớn, kích thước từ 1.5kg => 7kg được xếp riêng ra từng túi nilon riêng biệt.

Nom cách đóng gói thì rất nhom nhoem, xấu tệ hại. Nhưng mang biếu tặng những túi như thế này, người nhận quà đặc biệt hài lòng.

Và những “Bọng Mật” có kích thước lớn >5kg như thế này khá hiếm, mỗi năm chúng tôi có số lượng rất hạn chế. Quý anh chị nào cần “bầu mật” có kích thước lớn như thế này, vui lòng đặt hàng trước.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/1-lit-mat-ong-bao-nhieu-tien-a42858.html