Choáng ngợp với ‘Biệt thự trên không’ dát vàng ở Hồ Tây của đại gia ngành thẩm mỹ Phượng Hồng Kông

Penthouse Hồ Tây của Phượng Hồng Kông - Đẳng cấp thượng lưu

D’ Le Roi Solei Quảng An, tọa lạc ở 59 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Với gu thẩm mỹ tinh tế do có gần 30 năm làm trong lĩnh vực thẩm mỹ, lại là thanh tra xây dựng Hà Nội, chị cùng với đội ngũ KTS đã lên phương án thiết kế và mất 4 năm thi công, chưa kể 2 năm bị gián đoạn vì Covid, cho thấy sự kỳ công và kỹ lưỡng của gia chủ thế nào.

Doanh nhân Phượng Hồng Kông: Muốn hiểu sâu phải biết nhiều thứ

Nhưng mua được căn Penthouse mới chỉ là một nửa chặng đường. Công đoạn thiết kế, tìm ý tưởng phù hợp, cho đến lựa chọn nội thất ra sao… mới là công việc khó nhất vì đòi hỏi gu thẩm mỹ rất cao và sự am hiểu về xây dựng. Cả hai điều này đều là thế mạnh của doanh nhân Phượng Hồng Kông.

Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Tô Thị Phượng cho rằng với những căn Penthouse, nếu không có điều kiện kinh tế thì rất khó sở hữu đã đành nhưng có tiền mà không có thẩm mỹ về kiến trúc, nghệ thuật thì sẽ biến ngôi nhà thành sự sao chép, chắp vá mà thôi.

Điều ấn tượng ở căn Penthouse này, ngoài vị trí đắc địa là đều được dát vàng lên các họa tiết trên trần, tường nhà và nội thất. Riêng phần gạch lát nhà cũng được tiết lộ đắt như vàng. Dòng đá đặc biệt này là quắc ngọc, có độ cứng cao và phát sáng được nhập khẩu từ Brazil. Chị mua lô đá này trước khi mua nhà vì sợ lúc làm nhà sẽ không còn mua được dòng đá hiếm này nữa.

Nội thất trong ngôi nhà bất cứ góc nào cũng đều phải tuân thủ nguyên tắc hài hòa với tổng thể kiến trúc. Điều này đòi hỏi gu thẩm mỹ cao và sự kiên định để không bị "đẽo cày giữa đường"

Rất nhiều bức họa đầy nghệ thuật mang hơi hướm cổ điển được vẽ trên mái vòm, trên tường... gợi cảm giác của các cung điện thời xưa ở châu Âu.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì doanh nhân Phượng Hồng Kông có. Thơ ca cũng là địa hạt mà nhiều năm qua chị để lại dấu ấn riêng qua hai tập thơ "Em vẫn khắc tên anh trong miền nhớ" và "Mơ về miền ký ức". Không nhận mình là nhà thơ, chị đến với văn chương chỉ đơn thuần là ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, những tiếng lòng thổn thức trước vẻ đẹp hay nỗi niềm về nhân tình thế thái. Chính sự hồn nhiên, mộc mạc, không bị bó buộc bởi niêm luật khi đến với văn chương mà thơ chị cũng dễ chạm đến trái tim người đọc.

Am hiểu nhiều lĩnh vực như vậy nên không ngạc nhiên khi nghe "giang hồ" truyền miệng rằng cái gì đã để Phượng Hồng Kông biết thì người khác chỉ có mà… mất nghề.

Quan niệm này đã được doanh nhân Phượng Hồng Kông áp dụng vào việc thiết kế căn Penhouse này. Có kiến thức về lĩnh vực xây dựng, am hiểu cái đẹp, nghệ thuật và thẩm mỹ nên vẻ đẹp của ngôi nhà hiện tại khiến ai đến thăm cũng phải trầm trồ. Nó giống như sự phản chiếu về con người, đời sống tinh thần của gia chủ: sang trọng, quyền lực nhưng không phô trương mà vô cùng tinh tế, hài hòa với tổng thể, với cảnh quan thiên nhiên.

Khu vực bàn ăn được thiết kế với view hướng ra Hồ Tây

Không gian văn hóa cho người yêu cái đẹp

Choáng ngợp với ‘Biệt thự trên không’ dát vàng ở Hồ Tây của đại gia ngành thẩm mỹ Phượng Hồng Kông

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/tham-my-hong-kong-a42862.html