Hướng dẫn tạo Facebook mới đơn giản

Tạo Facebook mới là cách để bạn tham gia trang mạng xã hội lớn, có nhiều điều thú vị. Bạn có thể thiết lập tài khoản Facebook bằng số điện thoại hoặc email rồi trải nghiệm. Vậy cách thiết lập tài khoản Facebook mới được thực hiện như thế nào? Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn từng bước chi tiết cho các bạn tham khảo nhé!

Facebook là gì?

Đây là một trang mạng xã hội lớn nhất thế giới được sáng lập bởi Mark Zuckerberg vào năm 2004. Ban đầu, Facebook được tạo ra với mục đích là một dự án nội bộ tại Đại học Harvard để kết nối sinh viên trong trường. Tuy nhiên sau đó mở rộng thành một trang mạng xã hội toàn cầu để mọi người giao lưu, kết nối. Bạn có thể tạo Facebook mới rồi chia sẻ nội dung tin tức có thể là hình ảnh, video, văn bản,… Người dùng thường xuyên cập nhật trạng thái với bạn bè, tạo ra hội nhóm cùng sở thích hay tạo các trang thông tin của cá nhân, doanh nghiệp dùng để quảng cáo dịch vụ.

Để trở thành một trang mạng lớn nhất thế giới, Facebook sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội. Người dùng có thể chia sẻ trạng thái của mình hoặc cập nhật thông tin từ bạn bè trên tường. Ngoài ra, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video thông qua Messenger, Instagram, WhatsApp. Bên cạnh các tính năng trên, bạn còn có thể live stream (phát trực tiếp) về sự kiện, tương tác trực tiếp với người dùng khác. Đặc biệt, hiện nay nhiều người dùng Facebook đã tận dụng để kinh doanh, buôn bán online và đạt hiệu quả tốt.

Cách tạo Facebook mới trên điện thoại, máy tính

Trước khi sử dụng Facebook, bạn cần thực hiện đăng ký tài khoản. Cách đăng ký tài khoản Facebook rất dễ, người dùng cần chuẩn bị số điện thoại hoặc tài khoản Email/ Gmail. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Facebook chi tiết cho các bạn tham khảo:

Tạo Facebook mới trên điện thoại, máy tính bảng

Facebook là trang mạng tương thích với mọi thiết bị, nền tảng. Bạn có thể sử dụng Facebook trên điện thoại, máy tính bảng, laptop đều được. Do đó, cách tạo tài khoản Facebook trên điện thoại, máy tính bảng là thao tác mà người dùng cần biết trước khi sử dụng.

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy tải ứng dụng Facebook về điện thoại. Nếu bạn dùng điện thoại Android thì truy cập CH Play còn đối với điện thoại iOS thì tải Facebook tại Appstore. Sau khi tải ứng dụng về điện thoại, máy tính bảng, bạn hãy thực hiện mở nó -> chọn tạo tài khoản Facebook mới -> bấm tiếp.

tao-facebook-moi-3

Bước 2: Lúc này, bạn hãy thực hiện điền thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại/ email. Sau khi điền xong mỗi trang, bạn hãy chọn tiếp để chuyển giao diện.

Bước 3: Đây là bước quan trọng nhất, bạn hãy thiết lập mật khẩu cho tài khoản Facebook. Lưu ý, để mật khẩu mạnh, bạn hãy dùng chữ in hoa, in thường, số và ký tự sao cho người khác không thể đoán ra được. Tiếp theo, bạn hãy chọn vào mục đăng ký để hoàn tất.

Bước 4: Cuối cùng, xuất hiện một hộp thoại, bạn hãy chọn OK để thực hiện đăng nhập. Sau đó, hệ thống sẽ gửi về email hoặc số điện thoại mã xác thực. Việc của bạn là xác nhận tài khoản rồi trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của trang mạng xã hội này.

tao-facebook-moi-6

Tạo Facebook mới trên laptop

Ứng dụng Facebook không chỉ được sử dụng trên điện thoại, bạn có thể tải và trải nghiệm trên máy tính, laptop. Các bước tạo tài khoản Facebook trên máy tính được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy mở trình duyệt web trên máy tính và truy cập trang chủ Facebook theo địa chỉ https://fb.com/.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn mục tạo tài khoản mới -> tiến hành điền thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính và thiết lập mật khẩu. Sau khi điền thông tin hợp lệ, bạn hãy chọn nút đăng ký.

Bước 3: Nếu bạn đăng ký tài khoản Facebook bằng email thì mở email để lấy mã. Trường hợp người dùng đăng ký bằng số điện thoại thì mở ứng dụng tin nhắn -> điền mã xác nhận -> chọn tiếp tục -> chọn OK.

tao-facebook-moi-8

Một số lưu ý khi tạo tài khoản Facebook mới

Đăng ký tài khoản Facebook là bước đầu tiên mà người dùng không thể bỏ qua. Có thể thấy, cách đăng ký tài khoản Facebook trên điện thoại hay laptop đều rất đơn giản. Mọi người dễ dàng đăng ký tài khoản thành công trong giây lát. Tuy nhiên, để đăng ký tài khoản thuận lợi, không xảy ra sự cố thì người dùng cần lưu ý một số điều như sau:

Giải đáp câu hỏi thường gặp

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cách tạo tài khoản Facebook trên điện thoại, máy tính cho các bạn tham khảo. Qua đó, bạn chỉ cần thực hiện theo từng bước để tạo tài khoản thành công. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp lại câu hỏi và lời giải chi tiết để mọi người không còn gặp khó khăn khi đăng ký tài khoản Facebook nữa nhé!

Tạo Facebook mới không cần email hay số điện thoại được không?

Hiện tại, để tạo tài khoản Facebook, người dùng cần có một trong hai yếu tố là số điện thoại và email. Đây là hai phương thức để Facebook gửi thông tin xác nhận và bảo mật tài khoản của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể tạo tài khoản Facebook tạm thời không cần số điện thoại hay email. Bạn có thể sử dụng số điện thoại hay email của người khác nhưng cần chú ý về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư cá nhân.

Tóm lại, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn sử dụng số điện thoại hoặc email chính chủ để đăng ký tài khoản Facebook. Người dùng không nên lập tài khoản bằng số điện thoại hay email giả. Điều này giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng, bảo mật quyền riêng tư và tuân thủ các điều khoản sử dụng của Facebook.

Tại sao không nhận được mã xác nhận?

Trong thực tế, có khá nhiều người tạo Facebook mới nhưng không nhận được mã xác nhận sau đó. Nguyên nhân của sự cố này có thể do kết nối internet không ổn định hay lỗi hệ thống dẫn tới gửi mã xác nhận không thành công. Khi đăng ký tài khoản Facebook bằng email hay số điện thoại, người dùng cần lưu ý bởi một số dịch vụ email hoặc nhà mạng có thể áp đặt các hạn chế bảo mật hoặc chính sách chống spam, dẫn đến việc các email hoặc tin nhắn SMS chứa mã xác nhận bị chặn hoặc gửi vào thư mục spam.

tao-facebook-moi-10

Thêm một trường hợp nữa có thể khiến bạn không nhận được mã xác thực sau khi đăng ký tài khoản Facebook đó là cung cấp sai thông tin. Chẳng hạn như bạn cung cấp số điện thoại hay email không chính xác dẫn tới không nhận được mã xác thực. Bên cạnh đó, nếu tài khoản của bạn vi phạm quy tắc hoặc chính sách của Facebook thì cũng không nhận được mã xác thực.

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn không nhận được mã xác thực Facebook thì hãy tiến hành khắc phục. Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra kết nối internet, kiểm tra thư mục thư rác hoặc thư mục spam trong email, và đảm bảo bạn cung cấp thông tin chính xác. Trường hợp không khắc phục được sự cố, bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ.

Một số điện thoại tạo được bao nhiêu tài khoản Facebook?

Một số điện thoại có thể dùng để tạo Facebook mới, giới hạn cụ thể không được công bố rõ ràng. Tuy nhiên, Facebook có những biện pháp bảo mật cũng như giám sát để ngăn chặn người dùng tạo tài khoản ẩn danh, giả mạo. Nếu bạn dùng một số điện thoại để tạo nhiều tài khoản Facebook, khi bị phát hiện hành vi không phù hợp thì số điện thoại này sẽ bị hạn chế hoặc vô hiệu hoá tài khoản. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng một số điện thoại cho một tài khoản Facebook vừa để đảm bảo quyền riêng tư và không vi phạm chính sách, điều khoản của Facebook.

Bao nhiêu tuổi được sử dụng Facebook?

Theo Điều khoản dịch vụ của Facebook, người dùng phải đạt đến ít nhất 13 tuổi để đăng ký một tài khoản trên nền tảng mạng xã hội này. Điều này được quy định dựa trên Luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA) tại Hoa Kỳ mà Facebook tuân thủ.

Nếu bạn chưa đạt đến tuổi 13, bạn không thể tạo Facebook mới chính thức. Tuy nhiên, có một số nền tảng mạng xã hội khác dành cho trẻ em nhưng có giới hạn độ tuổi như Messenger Kids, được thiết kế đặc biệt cho trẻ em dưới 13 tuổi với sự giám sát của phụ huynh.

Trường hợp người dưới 13 tuổi cố tình đăng ký thông tin sai lệnh để tạo tài khoản Facebook có thể dẫn đến việc tài khoản bị vô hiệu hóa nếu bị phát hiện. Bên cạnh đó, người dùng có thể gặp phải các hạn chế về việc sử dụng dịch vụ. Vì vậy, người dùng hãy tuân thủ theo điều kiện sử dụng dịch vụ của Facebook để tránh liên quan đến pháp lý.

Tạm Kết

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cách tạo Facebook mới và giải đáp một số câu hỏi liên quan. Nhìn chung, cách đăng ký tài khoản Facebook rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Trước khi đăng ký tài khoản, người dùng hãy tìm hiểu điều kiện và chính sách của Facebook để tránh những rắc rối không đáng có. Bạn hãy tuân thủ chính sách, quy định và điều khoản của Facebook để thực hiện tạo tài khoản thành công nhé!

Hãy tiếp tục bấm theo dõi chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật những thông tin thú vị nhé!

XEM THÊM:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/huong-dan-cach-dang-ky-facebook-a42863.html