Mệnh Kim nuôi con gì? 5 con vật người mệnh Kim nên nuôi nhất

Theo dân gian từ xưa đến nay, mỗi con vật mà chúng ta nuôi đều ảnh hưởng ít nhiều trong phong thủy. Mỗi mệnh cách Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ thịnh hoặc suy có thể nhờ vào con vật mà gia chủ nuôi. Vậy riêng đối với người mệnh Kim nuôi con gì là hợp nhất? Cùng Edupace tìm hiểu một số con vật phù hợp nhất cho người mệnh Kim dưới đây.

>>>> Xem thêm: Con Gái Mệnh Thái Dương Có May Mắn Và Tài Lộc Không?

1. Mệnh Kim nuôi con gì?

Người mệnh Kim nuôi con gì? Một số con vật mà người mệnh Kim nên nuôi như: cá, chó, mèo, rùa và chim. Vậy vì sao nên nuôi những con vật này? Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để biết rõ chi tiết hơn nhé!

1.1 Mệnh Kim nuôi cá

Cá là một trong những loài vật mà người mệnh Kim có thể cân nhắc nuôi. Những con cá màu sắc đa dạng, rực rỡ và bắt mắt. Chúng giúp không gian ngôi nhà thêm sinh động, tràn đầy sức sống. Những người mệnh rất hợp nuôi cá bởi Kim sinh Thủy. Khi nuôi cá, người mệnh Kim được thu hút vận khí, tài lộc và may mắn trong làm ăn, công việc.

Màu sắc của cá cũng ảnh hưởng đến phong thủy. Đối với người mệnh Kim, cá màu vàng, trắng, xám và ghi là những màu hợp mệnh nhất. Bạn có thể chọn một số loài cá có những màu này như cá La Hán, cá Ngũ Sắc hoặc cá Vàng.

Lưu ý: Không chọn cá có màu tương khắc như hồng, đỏ vì những màu này tương khắc với người mệnh Kim.

Nuôi cá
Nuôi cá giúp người mệnh Kim phát triển tài lộc

1.2 Mệnh Kim nuôi chó

Nhiều người quan niệm rằng, nuôi chó là để giữ nhà hoặc có người bầu bạn. Chó cũng là vật nuôi thông minh, dễ huấn luyện, nhiều gia đình xem loài vật này là người thân trong gia đình. Theo phong thủy, cả mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ đều hợp nuôi chó.

Đối với người mệnh Kim, nuôi chó đem lại nhiều điều may:

Nuôi chó
Nuôi chó cho người mệnh Kim

>>>> Xem thêm: Bố Mẹ Mệnh Hoả Con Mệnh Kim Xung Khắc Không? Click Ngay

1.3 Mệnh Kim nuôi mèo

Mèo là sinh vật nhỏ nhắn, dễ thương và có thể giúp con người bắt chuột nên được rất nhiều gia đình nuôi làm thú cưng trong nhà. Trong phong thủy, mèo thuộc mệnh Mộc nên những người mệnh Kim vẫn thích hợp khi nuôi mèo. Chúng giúp tài vận gia chủ phát triển, may mắn tìm đến.

Bên cạnh đó, những người mệnh Kim tuổi Dậu và Thân là phù hợp khi nuôi mèo nhất. Bởi người tuổi Dậu và Thân khi nuôi mèo sẽ thu hút tài lộc, thịnh vượng trong tương lai. Ngược lại, những người tuổi Mùi, Tuất và Sửu không nên nuôi mèo theo phong thủy vì dễ gặp điềm xui.

Người mệnh Kim nuôi mèo
Người mệnh Kim nuôi mèo thu hút may mắn

1.4 Mệnh Kim nuôi chim

Các loài chim trong phong thủy đều thuộc hành Kim. Những người mệnh Kim khi nuôi chim, dù là bất cứ loài chim gì đều giúp gia chủ phát triển, thịnh vượng. Loài chim không có tính xung khắc, dễ hòa hợp với người mệnh Kim.

Tuy nhiên, khi người mệnh Kim nuôi chim làm thú cưng, cần ưu tiên những con có màu sắc hợp bản mệnh như bạc, trắng. Có thể chọn màu bạch kim, nâu, vàng hoặc xám nhằm tăng may mắn. Một số loài chim người mệnh Kim cũng nên cân nhắc chọn như chim sáo, chích chòe, họa mi, chim khuyên, vàng anh, yến phụng, vẹt,…

Khi nuôi, gia chủ phải để lồng chim ở nơi thoáng mát như sân vườn, có môi trường trong lành, không gian yên tĩnh. Lưu ý cho chim ăn đều đặn, dành nhiều thời gian chăm sóc chúng.

Người mệnh Kim nuôi chim
Người mệnh Kim nuôi chim giúp tăng sự thịnh vượng

>>>> Xem thêm: Chồng Mệnh Thổ Vợ Mệnh Thủy Sinh Con Mệnh Gì?

1.4 Mệnh Kim nuôi sứa cảnh

Sứa cảnh là một trong những loài vật gần đây được rất nhiều bạn trẻ “săn lùng” vì vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, về vấn đề phong thủy, loài vật này cũng mang ý nghĩa nhất định không?

Trong phong thủy, sứa thuộc mệnh Thủy và theo luật ngũ hành. Thủy tương sinh với Kim. Do đó, người mệnh Kim vẫn có thể nuôi sứa cảnh trong nhà. Gia chủ không cần lo lắng về vấn đề loài sứa có hợp mệnh hay không. Nuôi sứa cảnh còn giúp người mệnh Thủy luận lợi đường học vấn và công việc. Thậm chí, nuôi sứa có tác dụng thư giãn, bạn không bị làm phiền bởi những khó khăn trong cuộc sống, giảm stress.

Nuôi sứa cảnh đối với người mệnh Kim
Nuôi sứa cảnh đối với người mệnh Kim hoàn toàn hợp lý

2. Mệnh Kim không nuôi động vật được không?

Nhiều người vì cho rằng người mệnh Kim phải nuôi thú cưng trong nhà thì cuộc sống mới thịnh vượng nên luôn tìm hiểu mệnh Kim nuôi con gì. Tuy nhiên, thực tế, nếu bạn không phải là người yêu mến động vật thì hoàn toàn không cần bắt buộc phải nuôi thú cưng hợp mệnh.

Người mệnh Kim không nuôi động vật vẫn có cơ hội phát triển sự nghiệp, cuộc sống thuận lợi dựa vào chính bản thân mình. Đường công danh, phát triển tài vận và cả thi cử vẫn không hề bị ảnh hưởng. Vì thế, không cần phải lo lắng về điều này đâu nhé!

Xem thêm:

Trên đây là giải đáp từ Edupace về mệnh Kim nuôi con gì là hợp. Nhìn chung, người mệnh Kim có thể nuôi chó, mèo, cá, chim và cả sứa cảnh tùy theo sở thích. Hy vọng với những gợi ý ở trên, bạn đã tìm được một loại thú cưng phù hợp cho mình nhất nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/menh-kim-nuoi-con-gi-a42976.html