Cách làm bóng bì đơn giản tại nhà

Bóng bì là nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn như canh bóng bì, bóng bì xào thập cẩm, bóng bì chiên giòn,… Bóng bì thực chất là bì lợn, trải qua quá trình chế biến, làm sạch, cuối cùng cho ra thành phẩm miếng bóng bì trắng, mềm, vô cùng ngon miệng. Thay vì mua các loại bóng bì được làm sẵn bán ngoài chợ, siêu thị, hãy thử tự tay trổ tài với cách làm bóng bì cực đơn giản mà Lorca Việt Nam giới thiệu qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Với cách làm bóng bì tại nhà, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Chọn và sơ chế nguyên liệu

Để làm bóng bì ngon, bạn nên chọn những miếng bì dày dặn, tươi ngon. Bì có màu sắc tự nhiên, không có mùi hôi, chảy nhớt. Bạn nên mua bì lợn vào buổi sáng, sẽ dễ chọn mua được những miếng bì tươi, ngon hơn.

Bì lợn sau khi mua về, bạn đem rửa với muối và nước cho sạch bẩn. Dùng dao cạo sạch phần lông trên da. Nếu muốn tỉ mỉ hơn, có thể dùng nhíp để nhổ sạch lông trên bì đi.

Lật mặt bì lại, dùng dao lạng bỏ phần mỡ thừa đi. Rửa lại với rượu gừng cho sạch. Có thể cắt thành những miếng nhỏ hoặc để nguyên, tùy thích.

cách làm bóng bì

Bước 2. Luộc bì lợn

Cho bì lợn vào nồi, thêm nước và chút muối vào. Có thể cho thêm một nhánh gừng đập dập để luộc cùng. Gừng có tác dụng khử mùi hôi, giúp bóng bì thơm hơn.

Khi bì lợn đã chín thì vớt ra. Thả vào chậu nước lạnh ngâm cho nguội hẳn. Vớt bì lợn ra, để ráo rồi dùng kim chọc bì lợn thành nhiều lỗ nhỏ. Bạn có thể dùng dụng cụ xăm thịt để xăm đều lên phần bì này. Việc tạo nhiều lỗ nhỏ trên bì sẽ giúp phần bì xốp, nở hơn sau khi chế biến.

cách làm bóng bì

Bước 3. Phơi bì lợn

Bước tiếp theo trong cách làm bóng bì là phơi bì lợn.

Bạn dùng các thanh tre xiên dọc theo miếng bì lợn để cố định. Bì lợn nếu không được cố định, sau khi phơi sẽ bị quăn lại. Vừa không khô đều mà lại khó để chế biến các món ăn sau này.

Đem phơi bì lợn ở nơi có nắng, thoáng mát. Nếu nắng to, bạn chỉ cần phơi khoảng 3 nắng là được. Khi phơi có thể dùng các dụng cụ đậy lại để tránh cho bụi bẩn và côn trùng bám vào.

cách làm bóng bì

Bước 4. Nướng bì lợn

Bì lợn sau khi phơi khô xong thì bạn đem đi nướng.

Ở đây, Lorca sẽ hướng dẫn bạn cách làm bóng bì bằng nồi chiên không dầu. Bạn làm nóng nồi chiên ở 220 độ C trong 10 phút trước. Sau đó, cho bì lợn vào nướng. Bì lợn sẽ nở ra khi nướng, bạn không nên xếp quá dày, bóng bì sẽ không chín đều.

Nướng trong 40 phút ở 220 độ C. Tùy theo loại nồi chiên không dầu mà nhà bạn sử dụng, thời gian nướng có thể chênh lệch. Khi miếng bì có màu vàng đẹp mắt, nở rộp lên là đạt yêu cầu.

Bóng bì nướng xong thì lấy ra, để nguội. Cho vào các túi, hộp kín, bảo quản và dùng dần.

Vậy là Lorca đã hướng dẫn bạn xong cách làm bóng bì tại nhà rồi. Bóng bì tự làm sẽ không có được màu trắng tinh như mua ngoài hàng bởi không sử dụng các chất tẩy trắng. Tuy nhiên, hương vị của loại bóng bì tự làm vẫn vô cùng thơm ngon và rất an toàn đối với sức khỏe.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-bong-bi-a43006.html