Các cách chữa trị khẩn cấp khi lên cơn hen suyễn tại nhà

Để việc điều trị có hiệu quả tốt, hãy đảm bảo học cách sử dụng ống hít hen suyễn đúng cách.

Có một số cách khác cũng được đề cập giúp giảm cơn hen suyễn. Tuy nhiên chưa có bằng chứng rõ ràng chứng minh cho hiệu quả của chúng. Sau đây là một vài mẹo chữa hen suyễn tại nhà bạn có thể tham khảo:

1. Trà hay cà phê có caffeine giúp giảm cơn hen suyễn

Caffeine trong trà đen, trà xanh và cà phê được cho là có tác dụng giãn phế quản và mở rộng đường thở tương tự thuốc trị hen Theophylline do sự tương đồng về cấu trúc. Từ đó nó có thể thể giúp ngăn ngừa hen suyễn tấn công và làm dịu triệu chứng. Nghiên cứu cho thấy caffeine có thể cải thiện chức năng đường hô hấp với hiệu quả thấp, trong tối đa 4 giờ, ở những người mắc bệnh hen suyễn.

Lên cơn hen suyễn phải làm sao? Nếu bạn không có bình xịt định liều bên cạnh, bạn có thể cân nhắc dùng cà phê hay trà ấm.

Chữa cơn hen suyễn - Caffeine

2. Chữa cơn hen suyễn bằng dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp từ lâu được biết đến như một phương thuốc tự nhiên điều trị rất nhiều bệnh. Tinh dầu khuynh diệp có khả năng phá vỡ chất nhầy nên làm sạch đường mũi bị tắc rất tốt. Một vài nghiên cứu lâm sàng đã xác nhận tác dụng chống viêm của dầu khuynh diệp ở bệnh nhân hen suyễn, chẳng hạn như giúp giảm bớt các triệu chứng viêm xoang và ngăn ngừa bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trở nặng.

Để sử dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa trị hen suyễn, bạn hãy đổ vài giọt dầu vào máy xông hơi để hương dầu khuếch tán xung quanh. Bạn nên ngồi gần và hít một hơi thật sâu. Nếu không có máy khuếch tán dầu, bạn cũng có thể dùng một chén nước ấm và đổ vài giọt dầu vào, sau đó hít từ từ.

3. Dầu mù tạt có khả năng chữa cơn hen suyễn

Dầu mù tạt là loại dầu béo chứa isothiocyanate được làm từ hạt mù tạt. Chúng khác với tinh dầu mù tạt, là một loại dầu dược phẩm và bạn nên tránh thoa trực tiếp lên da.

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy tác dụng bảo vệ rõ rệt của một số loại dầu mù tạt đối với việc điều hòa tắc nghẽn phế quản do dị nguyên. Dầu hạt mù tạt giúp giảm triệu chứng khi lên cơn hen bằng cách giảm áp lực và mở đường dẫn đến phổi để cải thiện chức năng của phổi.

Bạn có thể massage dầu mù tạt ấm lên ngực nhiều lần trong ngày cho đến khi triệu chứng biến mất. Ngoài ra, bạn cũng có thể đun nóng dầu với một ít long não để điều trị tại nhà. Cách này khá an toàn và nhẹ nhàng đối với bệnh hen suyễn và các cơn hen suyễn.

4. Sử dụng một số loại gia vị

Các loại gia vị như gừng, tỏi, hành có đặc tính kháng viêm tự nhiên, có thể đem lại hiệu quả cho bệnh hen phế quản.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chua-hen-suyen-tai-nha-a43007.html