Status Là Gì? Cách Đăng Status Trên Facebook Được Nhiều Tương Tác

STT là gì? Trong thời đại bùng nổ internet, mạng xã hội Facebook, Zalo,… trở nên phổ biến kéo theo những thuật ngữ mới ra đời. Một trong số đó là thuật ngữ STT - Status. Cách viết STT không khó, nhưng để thu hút được nhiều tương tác thì không dễ dàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của JobsGO để khám phá bí quyết tăng tương tác cho STT của mình nhé!

1. STT Là Gì?

Trong thời đại kỹ thuật số hiện đại, việc sử dụng các từ viết tắt đã trở nên phổ biến trong giao tiếp nhằm để tiết kiệm thời gian và không gian. “STT” là viết tắt của từ “Status”. Đây là một từ tiếng Anh, tùy vào ngữ cảnh có thể dịch sang tiếng Việt với nghĩa là “trạng thái”; “tình trạng” hoặc “địa vị”. Status thường được dùng để chỉ tình trạng của con người hay sự vật đã nhìn thấy hoặc trải qua tại thời điểm nào đó.

STT là gì?
STT là gì?

Ngày nay, STT được giới trẻ sử dụng rất phổ biến trên mạng xã hội, chủ yếu là Faceook để chia sẻ cảm nghĩ, tâm trạng và trạng thái của bản thân.

2. STT Trên Facebook Là Gì?

Trên Facebook, tính năng STT (hay còn gọi là Status) cho phép người dùng chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc hiện tại của họ dưới dạng văn bản ngắn gọn. Các bài đăng STT này xuất hiện trên tường (Wall) của người dùng và được bạn bè xem, bình luận, thích hoặc chia sẻ.

Theo thống kê của Facebook, mỗi ngày có khoảng 510.000 trạng thái được đăng trên toàn cầu. Con số này chứng tỏ tính phổ biến của STT như một cách thể hiện bản thân và tạo sự tương tác trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

3. Mục Đích Sử Dụng STT Trên Facebook

Mục đích sử dụng stt trên Facebook
Mục đích sử dụng stt trên Facebook

Đăng STT (Status) trên Facebook đã trở thành một công cụ giao tiếp và tương tác quan trọng cho người dùng. Có nhiều lý do khác nhau thúc đẩy việc sử dụng tính năng này một cách phổ biến:

3.1 Thể Hiện Bản Sắc Cá Nhân

Trước hết, đăng STT là một cách để người dùng thể hiện cá tính, suy nghĩ và cảm xúc của mình với cộng đồng bạn bè và những người theo dõi. Những dòng trạng thái ngắn gọn này phản ánh quan điểm, tâm trạng và góc nhìn đối với cuộc sống của mỗi người.

3.2 Gây Chú Ý Và Tương Tác

Một trong những lý do chính khiến nhiều người đăng STT trên Facebook là để gây chú ý và khơi gợi sự tương tác từ mạng lưới kết nối của họ. Điều này giúp nâng cao mức độ phổ biến và tăng tương tác giữa người đăng với bạn bè.

3.3 Truyền Tải Thông Điệp Và Kinh Nghiệm

STT cũng là một sàn diễn tuyệt vời để người dùng bày tỏ quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm hay truyền cảm hứng cho cộng đồng. Qua những dòng trạng thái ngắn gọn, người viết có thể lan tỏa những thông điệp tích cực, lời khuyên bổ ích hoặc khơi gợi sự suy ngẫm nơi người đọc.

3.4 Chia Sẻ Khoảnh Khắc Sống

Ngoài ra, STT còn được sử dụng để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ, suy ngẫm hay trạng thái hiện tại trong cuộc sống của người dùng. Đó có thể là cách để cập nhật cho bạn bè về một chuyến đi, một buổi hẹn hò lãng mạn hay đơn giản là tâm trạng vui buồn trong ngày.

3.5 Cập Nhật Tin Tức Và Sự Kiện

Cuối cùng, STT cũng được sử dụng với mục đích cập nhật thông tin, tin tức hoặc sự kiện. Các nhà hoạt động xã hội, doanh nghiệp hay tổ chức thường dùng tính năng này để chia sẻ nhanh những tin tức mới nhất hoặc quảng bá sự kiện sắp tới.

Nhìn chung, đăng STT trên Facebook là một cách thể hiện bản thân hiệu quả. Sự đa dạng về mục đích sử dụng này đã khiến tính năng trạng thái trở nên phổ biến hơn đối với người dùng Facebook.

4. Cách Đăng STT Trên Mạng Xã Hội

Sau bước tìm hiểu STT là gì và mục đích sử dụng STT, tiếp theo JobsGO sẽ hướng dẫn bạn cách đăng STT lên một vài trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

4.1 Đăng STT Trên Facebook

Điều kiện là bạn phải đang sở hữu một tài khoản Facebook. Bạn vào “Cửa hàng ứng dụng” trên thiết bị -> Tìm kiếm từ khoá “Facebook” -> Bấm “Tải về” -> Đăng ký một tài khoản Facebook cá nhân.

Ở trang chủ, bạn click vào “Bạn đang nghĩ gì?”, sau đó viết STT mà bạn muốn chia sẻ. Để dòng trạng thái thêm sinh động, bạn có thể đăng ảnh chụp hoặc ảnh GIF, bình chọn thăm dò, địa điểm check-in và biểu tượng cảm xúc,…

Cách đăng STT lên Facebook
Cách đăng STT lên Facebook

4.2 Đăng STT Trên Zalo

Tương tự Facebook, đầu tiên bạn hãy tải ứng dụng và thiết lập một tài khoản Zalo.

Click vào “Nhật ký” ở cuối màn hình. Lúc này sẽ xuất hiện câu hỏi “Hôm nay bạn thế nào?”, bạn bấm vào và bắt đầu viết STT, điều chỉnh quyền xem rồi đăng tin. Với Zalo, bạn có thể thêm hình ảnh, video, trạng thái hành động bạn đang làm, gắn thẻ bạn bè,…

4.3 Đăng STT Trên Twitter

Để viết một STT trên Twitter, bạn nhấn vào dòng chữ “What’s happening?” để soạn văn bản mới. Lưu ý, mỗi STT chỉ được phép dài tối đa 140 ký tự, bao gồm hashtags, tag bạn bè, link liên kết ngoài hoặc văn bản.

5. Bí Quyết Đăng STT Được Nhiều Like Và Tương Tác

Bí quyết đăng STT được nhiều like
Bí quyết đăng STT được nhiều like

Mặc dù bạn đã rất đầu tư và trau chuốt trong từng câu chữ khi chia sẻ các STT lên mạng xã hội nhưng chỉ nhận về một vài like và comment rải rác. Vậy làm sao để thu hút tương tác từ mọi người? Bạn chỉ cần làm theo các gợi ý dưới đây của JobsGO.

5.1 Để STT Ở Chế Độ Công Khai (Public)

Cài đặt profile “mở” cho phép người lạ tìm kiếm, theo dõi, kết bạn, nhắn tin cho bạn dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết lập STT ở chế độ công khai sẽ cho phép mọi người xem bài viết của bạn mà không cần phải trở thành bạn bè. Các STT công khai sẽ được hiển thị trên luồng dữ liệu chính của nền tảng và được đề xuất tới nhiều người dùng khác có sở thích tương đồng. Nhờ đó, xác suất nhận được lượt tương tác (like, bình luận, chia sẻ) sẽ cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, cần cân nhắc giữa việc gia tăng tương tác và đảm bảo quyền riêng tư cá nhân. Nếu muốn mở rộng sự phổ biến, hãy sử dụng các cài đặt công khai một cách thông minh, đăng nội dung phù hợp và tránh chia sẻ thông tin nhạy cảm quá mức.

5.2 Tag Bạn Bè

Thêm một cách để STT của bạn nhận được nhiều sự quan tâm hơn đó là gắn thẻ bạn bè trước khi đăng tải nó lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ nên tag những người bạn thân thiết hoặc người có liên quan trực tiếp đến bài đăng nếu bạn không muốn họ khó chịu dẫn đến “unfriend” bạn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định ai sẽ là người được đề cập đến trong STT của mình nhé!

5.3 Đăng STT Vào “Giờ Vàng”

Đây cũng là một trong các yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng like bài đăng của bạn. Hãy chọn thời gian có nhiều người online nhất để đăng STT được nhiều tương tác hơn.

Bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng để đăng STT sau đây:

5.4 Đầu Tư Cho Nội Dung STT

Đôi khi những lượt like, tương tác sôi nổi đến từ nội dung mà STT truyền tải. Do đó để được nhiều tương tác, bạn thì hãy đầu tư về mặt nội dung cho các STT của mình.

Một số gợi ý khi viết STT trên mạng xã hội để thu hút nhiều người xem:

Trên đây là toàn bộ kiến thức về STT là gì, cách đăng STT và cách tăng lượt like, tương tác trên tường của bạn. Hy vọng chúng hữu ích để bạn áp dụng vào trang cá nhân của mình.

Câu hỏi thường gặp

1. Cách Chỉnh Sửa Hoặc Xóa STT Đã Đăng?

Người dùng có thể chỉnh sửa hoặc xóa STT của mình bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào dấu ba chấm ở góc bài đăng và chọn “Chỉnh sửa” hoặc “Xóa”.

2. Có Thể Đăng STT Trên Facebook Bằng Ngôn Ngữ Khác Không?

Có thể, Facebook hỗ trợ đăng STT bằng hầu hết các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Ngôn ngữ của bài đăng sẽ được tự động nhận diện và dịch sang ngôn ngữ người xem nếu khác biệt nhằm tăng tương tác giữa người dùng.

3. Có Thể Lên Lịch Đăng STT Trên Facebook Không?

Có, Facebook cho phép người dùng lên lịch đăng STT tại một thời điểm cụ thể trong tương lai. Tiện ích này hữu ích khi bạn muốn đăng STT ở giờ đặc biệt nào đó nhằm tối đa hóa tương tác.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-dang-status-tren-facebook-a43020.html