Giá Tư Vấn Tâm Lý 2024

Giá tư vấn tâm lý, chi phí tham vấn và trị liệu tâm lý bao nhiêu tiền là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Vậy bài viết này, Mindful Care sẽ giúp các bạn có cái nhìn chung về chi phí tư vấn, tham vấn, trị liệu tâm lý tại Việt Nam hiện nay.

Giá tư vấn tâm lý bao nhiêu tiền?

Khoảng chi phí tư vấn, tham vấn tâm lý thông thường ?

Khác với hình thức thăm khám bệnh tại bệnh viện với bác sĩ tâm thần thì tư vấn, tham vấn và trị liệu tâm lý tại các trung tâm ở nước ta hiện nay chưa có bảng giá cố định và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Giá tư vấn, tham vấn và trị liệu tâm lý online/ offline thường vào khoảng 300.000đ đến 3.000.000đ/buổi. Khoảng phổ biến là 500.000đ đến 1.000.000đ. Mức phí dưới 300.000đ thường đến từ các chương trình hỗ trợ cộng đồng, hoặc đến từ những “người hỗ trợ”, “người lắng nghe” như sinh viên năm cuối ngành Tâm lý học, học viên cao học ngành Tâm lý học… (theo Tiến sĩ tâm lý Đặng Hoàng Ngân).

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí tư vấn, tham vấn và trị liệu tâm lý bao gồm:

Trị liệu tâm lý diễn ra trong bao lâu?

Điều này tùy thuộc vào vấn đề, mong muốn và sự đáp ứng với trị liệu của từng khách hàng. Với các vấn đề ở thể nhẹ, tư vấn, tham vấn và trị liệu tâm lý thường kéo dài từ 3-12 phiên (khoảng 1 - 2 phiên 1 tuần). Với các vấn đề ở thể nặng, thiên về bệnh lý thì trị liệu sẽ kéo dài hơn, có thể lên đến khoảng 30 phiên và đôi khi cần đến sự phối hợp điều trị cùng bác sĩ tâm thần theo liệu pháp hóa dược. (Tức là vừa kết hợp uống thuốc theo đơn của bác sĩ tâm thần vừa điều trị liệu tâm lý từ chuyên gia tâm lý)

Mỗi phiên tư vấn, tham vấn và trị liệu có thể rơi vào khoảng 50 - 90 phút đối với người trưởng thành và khoảng 20 - 60 phút đối với trẻ em.

Nên làm gì khi tôi gặp phải vấn đề nhưng không đủ tài chính để chi trả cho việc trị liệu ?

Có một số cách để tìm kiếm nhà tâm lý nhận phí thấp hoặc các hình thức tham vấn và trị liệu miễn phí, bao gồm:

+ Trị liệu theo nhóm: Trị liệu theo nhóm có thể ít tốn kém hơn so với các buổi trị liệu cá nhân.

+ Các nhóm hỗ trợ miễn phí: Có thể tìm kiếm các nhóm, cộng đồng hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp.

+ Trị liệu qua trò chuyện: Một số trang web cung cấp liệu pháp trò chuyện dưới dạng tùy chọn chăm sóc sức khỏe từ xa (Ví dụ: Carota, Dr Psy,…)

+ Phòng tham vấn, trị liệu của trường đại học: phòng phụ trách chăm sóc sức khỏe tinh thần ở các trường học có thể cung cấp liệu pháp miễn phí hoặc chi phí thấp do cộng đồng sinh viên, giáo viên, giảng viên đảm nhiệm.

Các tổ chức phi chính phủ:

Một số tổ chức phi chính phủ hoạt động uy tín ở nước ta như:

Ngoài các hình thức trên, khi không đủ khả năng để chi trả cho quá trình tham vấn, trị liệu thì bạn cũng có thể hỏi xem nhà trị liệu đang đồng hành cùng bạn có thể giảm giá hay không.

Làm thế nào để tìm nhà tâm lý phù hợp? (Theo Tiến sĩ Tâm lý học Đặng Hoàng Ngân)

Hãy tìm hiểu không chỉ về quá trình nhà tâm lý được đào tạo, mà xem thêm các sản phẩm của họ, chẳng hạn: bài trả lời phỏng vấn; chương trình truyền hình; sách đã xuất bản; livestream bàn luận về sức khỏe tinh thần; fanpage, apps chuyên môn, kênh nội dung YouTube, TikTok, Facebook, Spotify,… Mục tiêu là đánh giá về:

Chi phí tham vấn - trị liệu tâm lý tại Mindful Care

Tư vấn tâm lý online 2024

Trung tâm tham vấn và trị liệu tâm lý Mindful Care hiện có 3 mức phí tư vấn tâm lý tương ứng với thâm niên và kinh nghiệm của từng chuyên gia.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi “Trị liệu tâm lý tốn bao nhiêu tiền?”. Hãy nhớ rằng bạn không hề đơn độc khi nghĩ rằng mình cần tìm kiếm sự hỗ trợ về sức khỏe tinh thần. Rất nhiều cá nhân khi gặp phải khó khăn, mắc kẹt với một rối loạn nào đó đã tìm đến trị liệu và tìm lại được sự cân bằng, niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Và tôi tin rằng bạn cũng xứng đáng có một cuộc sống an vui, tươi đẹp như bất kỳ ai. Đừng ngần ngại đầu tư cho một vốn sức khỏe tinh thần khỏe mạnh.

Chúng tôi luôn sẵn lòng để đồng hành cùng thân chủ trên con đường kiến tạo sự cân bằng và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nếu bạn cần tư vấn, tham vấn hay trị liệu tâm lý online chat miễn phí.

Hãy liên hệ với Mindful Care để được hỗ trợ tốt nhất!

Lời kết

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi “ Giá tư vấn, tham vấn và trị liệu tâm lý bao nhiêu tiền?. Hãy nhớ rằng bạn không hề đơn độc khi nghĩ rằng mình cần tìm kiếm sự hỗ trợ về sức khỏe tinh thần. Rất nhiều cá nhân khi gặp phải khó khăn, mắc kẹt với một rối loạn nào đó đã tìm đến trị liệu và tìm lại được sự cân bằng, niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Và tôi tin rằng bạn cũng xứng đáng có một cuộc sống mạnh khỏe, bình an và tươi đẹp như bất kì ai.

Đừng ngần ngại đầu tư cho một vốn sức khỏe tinh thần khỏe mạnh!

Chúng tôi luôn sẵn lòng để đồng hành cùng thân chủ trên con đường kiến tạo sự cân bằng và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nếu bạn cần tư vấn, tham vấn hay trị liệu tâm lý online chat miễn phí, Hãy liên hệ với Mindful Care để được hỗ trợ tốt nhất.

Trung Tâm Tham Vấn Và Trị Liệu Tâm Lý Mindfulcare

Hotline: 0983811001 - 0986811100 (ZALO)

Địa chỉ: Số 4 - Biệt thự 2 - Bắc Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội.

Nhà tâm lý Vũ Trường Giang (Điện thoại, Zalo: 0986811100)

Website: https://mindfulcare.vn/

Page: https://www.facebook.com/tamlymindfulcare/

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chuyen-gia-tu-van-tam-ly-mien-phi-a43023.html