Hướng Dẫn Cách Khóa Fanpage Facebook Tạm Thời, Vĩnh Viễn

Bạn đang tìm cách khóa fanpage Facebook để tạm dừng các hoạt động trên fanpage nhưng không biết nên làm như thế nào? Khi bị vô hiệu hóa, fanpage sẽ không thể hiển thị công khai với mọi người cho đến khi được kích hoạt lại. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ hướng dẫn bạn cách khóa fanpage tạm thời trên giao diện máy tính lẫn giao diện điện thoại.

Cách khóa fanpage Facebook tạm thời trên máy tính

Nếu như bạn có toàn quyền kiểm soát với trang (quyền admin), bạn có thể kích hoạt lại trang bất cứ lúc nào. Vậy cách khóa fanpage tạm thời như thế nào?

Bước 1: Chọn Xem tất cả trang cá nhân

Đầu tiên, bạn truy cập Facebook tại địa chỉ facebook.com và tiến hành đăng nhập vào tài khoản cá nhân có quyền Admin với Trang. Khi đăng nhập xong, bạn nhấp vào hình đại diện ở góc trên bên phải và chọn Xem tất cả trang cá nhân, sau đó chọn Trang bạn muốn khóa.

mở khóa page facebook
Chọn Xem tất cả trang cá nhân

Bước 2: Chọn Cài đặt & quyền riêng tư

Sau khi được chuyển đến tài khoản của Trang, bạn nhấp vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải, chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt.

Bước 3: Chọn Quyền riêng tư

Tiếp theo, bạn được chuyển đến giao diện Cài đặt chung của fanpage. Bạn nhìn vào cột bên trái và chọn mục Quyền riêng tư.

mở khóa fanpage
Chọn Quyền riêng tư

Bước 4: Chọn Thông tin của Trang Facebook

Bạn chọn tiếp Thông tin của Trang Facebook.

cách mở fanpage bị khóa
Chọn Thông tin của Trang Facebook

Bước 5: Chọn Vô hiệu hóa và xóa

Bạn nhìn sang bên phải sẽ có các hạng mục nội dung, nhìn xuống dưới cùng và chọn Vô hiệu hóa và xóa.

mở khóa page facebook
Chọn Vô hiệu hóa và xóa

Bước 6: Chọn Vô hiệu hóa Trang

Vô hiệu hóa Trang nghĩa là bạn chỉ tạm thời khóa fanpage khỏi việc hiển thị công khai và có thể mở lại bất cứ khi nào. Nếu bạn muốn khóa fanpage Facebook vĩnh viễn, bạn chọn Xóa Trang và nhấn Tiếp tục.

Bước 7: Nhập mật khẩu

Bạn nhập mật khẩu tài khoản Facebook cá nhân liên kết với Trang và chọn Tiếp tục.

Bước 8: Nhập lý do vô hiệu hóa Trang

Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập lý do vô hiệu hóa Trang. Với mỗi lý do, bạn có thể nhận được những gợi ý xử lý. Nếu các biện pháp này không đủ để khiến bạn suy nghĩ lại, chọn Vô hiệu hóa để hoàn tất quá trình khóa fanpage.

Hướng dẫn nhanh cách khóa fanpage Facebook tạm thời trên máy tính:

Tìm hiểu thêm: Cách Ẩn Bình Luận Trên Facebook Mới Nhất 2024

Cách khóa fanpage Facebook tạm thời trên điện thoại

Bạn cũng có thể thực hiện thao tác khóa fanpage ngay trên ứng dụng Facebook. Tuy nhiên, vì giao diện khác nhau nên việc thực hiện cùng một thao tác cũng có phần khác biệt:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook, chọn Trang

Đầu tiên, bạn truy cập ứng dụng Facebook trên di động và đăng nhập vào tài khoản cá nhân liên kết với Trang muốn khóa. Sau khi đã vào bảng tin, bạn nhấp vào hình đại diện cùng dấu ba gạch ở góc dưới bên phải. Tiếp theo, bạn nhấp vào biểu tượng Trang để chuyển sang tài khoản Trang.

Bước 2: Chọn Cài đặt

Sau khi đã chuyển sang tài khoản Trang, bạn cũng nhấp vào ảnh đại diện ở góc dưới cùng bên phải. Bạn kéo xuống dưới và tìm mục Cài đặt & quyền riêng tư, chọn Cài đặt.

Bước 3: Chọn Quyền truy cập và kiểm soát

Tiếp theo, bạn chọn Cài đặt Trang để được chuyển sang giao diện cài đặt của fanpage. Bạn kéo xuống tìm mục Thông tin của Trang Facebook > Quyền truy cập và kiểm soát.

Bước 4: Chọn Vô hiệu hóa Trang

Bạn sẽ nhìn thấy hiển thị một mục duy nhất là Vô hiệu hóa và xóa, nhấp chọn và chọn ô Vô hiệu hóa Trang.

Bước 5: Nhập mật khẩu và lý do khóa fanpage

Tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để xác nhận khóa fanpage. Bạn nhập mật khẩu của tài khoản cá nhân liên kết với Trang mà bạn đăng nhập ban đầu. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu chọn lý do bạn muốn vô hiệu hóa Trang giống như trên máy tính. Bạn chọn lý do và nhấp Tiếp tục để hoàn tất thao tác.

Hướng dẫn nhanh cách khóa fanpage Facebook tạm thời trên điện thoại:

Cách mở fanpage Facebook bị khóa tạm thời

Cách mở Fanpage bị khóa tạm thời như sau:

Khi bạn khóa fanpage tạm thời, trang sẽ không bị xóa hoàn toàn mà chỉ bị ẩn khỏi Facebook. Trường hợp chọn “Xóa Trang”, toàn bộ dữ liệu của Trang sẽ biến mất trên nền tảng và chỉ có thể hoàn tác trong vòng 30 ngày. Do đó nếu quá 30 ngày thì bạn sẽ không thể mở khóa fanpage lại nhé!

Khám phá thêm:

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách khóa Fanpage Facebook tạm thời trên cả máy tính và điện thoại di động. Trước khi tiến hành khóa fanpage, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ sự khác biệt giữa vô hiệu hóa và xóa page. Hy vọng hướng dẫn trên của Miko Tech giúp bạn thực hiện thao tác khóa fanpage dễ dàng và đừng quên chờ đón những nội dung mới nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-an-trang-facebook-a43039.html