NGÀNH KINH TẾ QUỐC TẾ

? Những năm vừa qua, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, các chính sách và hàng loạt Hiệp định thương mại tự do được ký kết đang góp phần thúc đẩy giao lưu, hội nhập quốc tế giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì xu hướng tất yếu ấy mà những ngành học về vấn đề này luôn trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn. Trong đó ngành Kinh tế quốc tế chính là một trong những ngành học hot nhất hiện nay, được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm mỗi mùa tuyển sinh tới. Vậy lý do nào khiến ngành học này trở nên “hot” đến vậy? Hãy theo chân chúng mình cùng tìm hiểu thông tin chi tiết nhất về ngành học “mũi nhọn” này của Viện TM&KTQT nhé

? NGÀNH HỌC KINH TẾ QUỐC TẾ LÀ GÌ?

✨ Kinh tế quốc tế nghiên cứu sự tác động qua lại lẫn nhau về mặt kinh tế, các hoạt động kinh doanh, giao dịch hàng hóa và dịch vụ, tiền tệ giữa các quốc gia, đồng thời qua đó phân tích những chính sách định hướng nhằm đạt được lợi ích kinh tế của từng nước khác nhau. Kinh tế quốc tế nghiên cứu những vấn đề vĩ mô, nghiêng về góc độ quản lý nhà nước về hoạt động kinh tế đối ngoại.

? CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BÀI BẢN TẠI NEU:

✨ Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế quốc tế tổng số gồm 130 tín chỉ, được rà soát, cải tiến có tham khảo chương trình đào tạo của Trường Đại học Quốc tế Florida, Hoa Kỳ (Florida International University - FIU) và Trường Đại học Columbia, Vương Quốc Anh (The University of British Columbia). Cụ thể:

- Trong hai năm đầu theo học, bạn sẽ được làm quen với chương trình giảng dạy từ những môn đại cương bắt buộc như Pháp luật đại cương, Triết học Mác - Lênin, Giáo dục thể chất,… và một số học phần chung của trường như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh…

- Đến năm thứ ba, sinh viên sẽ từng bước tiếp cận với các môn chuyên ngành như Hội nhập kinh tế quốc tế, Nền kinh tế thế giới, Đấu thầu,... và viết Chuyên đề thực tế.

- Sang năm thứ tư, người học sẽ được đi sâu hơn về chuyên ngành cùng các học phần nâng cao hơn như Chính sách quản lý công ty đa quốc gia, Chuyên đề đàm phán kinh tế quốc tế và thực tập tại doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, cũng như viết chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế.

- Ngoài ra chương trình cũng có những học phần tự chọn cho các sinh viên để tích lũy thêm tín chỉ, kiến thức khi ra trường như Kinh tế ASEAN, Nghiệp vụ ngoại thương, Quản trị chuỗi cung ứng quốc tế,... Bên cạnh đó, NEU cũng có chương trình chất lượng cao đào tạo ngành Kinh tế quốc tế.

? CƠ HỘI VIỆC LÀM HẤP DẪN!

✨ NEU được biết đến là một ngôi trường xuất sắc và danh giá bậc nhất tại Việt Nam với môi trường học tập năng động, chuyên sâu cùng cơ sở vật chất và học liệu chất lượng, xịn sò. Theo học ngành Kinh tế quốc tế tại NEU, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng chuyên môn nên sau khi ra trường bạn có thể làm việc tại các vị trí sau đây:

- Cán bộ tại các cơ quan ban ngành của Nhà nước và tổ chức xã hội từ Trung ương đến địa phương trong lĩnh vực kinh tế quốc tế

- Chuyên viên tư vấn, theo dõi và phân tích các dự án quốc tế của các tổ chức quốc tế

- Nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu kinh tế

? CON ĐƯỜNG ĐẾN VỚI KINH TẾ QUỐC TẾ:

✨ Ngành Kinh tế quốc tế của NEU là một trong những ngành “mũi nhọn” của toàn trường với mức điểm chuẩn thi THPT quốc gia luôn nằm trong top cao nhất. Nhưng với độ xịn sò cùng những cơ hội phát triển tiềm năng trong tương lai, ngành Kinh tế quốc tế luôn là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn để các sĩ tử hạ quyết tâm phấn đấu hết mình. Theo đó, điểm chuẩn 4 năm gần nhất như sau:

- 2020: 27.75đ

- 2021: 28.05đ

- 2022: 27.75đ

- 2023: 27.35đ

? Ngoài ra để tăng cơ hội trúng tuyển, các bạn có thể lựa chọn các phương thức xét tuyển khác như xét tuyển kết hợp hoặc tuyển thẳng.

? Ngành Kinh tế quốc tế của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) hứa hẹn sẽ đem đến một tương lai tươi sáng trong công cuộc phát triển và hoàn thiện bản thân của chúng ta. Nếu bạn đam mê trải nghiệm, có hứng thú với việc nghiên cứu nền kinh tế vĩ mô, hãy đến với Kinh tế quốc tế, biến nó thành “mũi nhọn” cho thành công của chính mình ngay nào!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nganh-kinh-te-quoc-te-neu-a43058.html