Top 10 quán bún mọc ngon nhất Hà Nội

Bún mọc từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc đối với người dân Hà Nội. Dưới đây là danh sách những quán bún mọc Hà Nội ngon nhất dành cho các bạn muốn thưởng thức món ăn này.

;

1. Bún mọc Hàng Lược

Địa chỉ: 57 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 - 13:00

Quán đã mở được hơn 30 năm nên vẫn giữ những hương vị truyền thống ban đầu của món bún mọc. Bún ở đây chỉ có mọc giò sống, mọc nấm, mộc nhĩ và một chút măng ninh. Nước dùng mang đậm vị ngọt và thanh của nước hầm xương. Bún mọc ở đây có hương vị riêng, đặc biệt mọc mộc nhĩ, nấm hương vừa thơm, vừa đậm ăn rất đã miệng.

'

2. Bún mọc Thủy - Đào Duy Từ

Địa chỉ: 10 ngõ Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:30 - 13:30

Nước dùng ngọt lử từ xương ninh, đậm đà, sắc vị, nhưng lại trong thanh đằm thắm chứ không ngấy mỡ, còn xen chút vị măng tươi giòn giòn nữa. Mọc thịt được cho khá nhiều, thơm mùi tiêu, tẩm ướp vừa vặn, nạc mỡ tỉ lệ vừa phải nên ăn mềm mềm mọng mọng, không bị khô. Ở đây còn có cả tim, bầu dục ăn cùng bún cũng rất ngon nữa nhé.

'

3. Bún Mọc Bà Nga - Nguyễn Chế Nghĩa

Địa chỉ: 9 Nguyễn Chế Nghĩa, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

Hàng bún bà Nga đã có tiếng từ lâu, ngày nào cũng rất đông khách. Một bát bún mọc thập cẩm có mọc thịt, mọc giò sống, gà, măng khô, hành. Nước dùng trong mà thơm, ngọt tự nhiên. Quẩy ăn cùng giòn tan.

'

4. Bún Mọc Hàng Điếu

Địa chỉ: 17 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 17:30 - 23:00

Đây là quán vỉa hè, nên chỉ có vài chiếc ghế nhựa xếp thành bàn. Quán có bún mọc, thịt, sườn. Mọc bao gồm cả mọc thịt lẫn giò sống, nêm nếm vừa vặn nên ăn rất ngon và không bị ngấy. Nước dùng hơi chua ăn kèm dọc mùng. Ở đây có dọc mùng và măng, bình thường thì sẽ mặc định là ăn với dọc mùng nên nếu bạn muốn ăn măng thì nhớ báo trước nhé.

'

5. Bún gà mọc cô Hường - Hàng Ngang

Địa chỉ: 48 Hàng Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 18:00 - 22:00

Bún có mọc và thịt gà, ăn kèm măng nhưng ngon nhất phải kể đến viên mọc thịt. Mỗi bát bún chỉ có khoảng 3 viên mọc nhưng đạt đúng tiêu chí ít mà chất. Mọc được làm từ thịt và rất nhiều nấm hương, mỗi viên to gần bằng một quả trứng gà nhỏ.

'

6. Bún mọc Tạ Hiện

Bún ở đây không ăn cùng dọc mùng, hay măng xào như bao quán mà ăn với măng tươi. Cũng phần vì thế nên bát nước dùng trong veo, ngọt rõ vị nước ninh xương ngào ngạt. Ngoài mọc, quán còn có thêm thịt sườn tim hay bầu dục, những nguyên liệu này làm khéo nên không bị mùi hôi át vị ngon của nước.

Địa chỉ: 14 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

"

7. Bún gà mọc Lan Anh - Chân Cầm

Địa chỉ: số 1 Chân Cầm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

GIờ mở cửa: 14:00 - 17:00

Nước dùng ở đây thơm và đậm đà, nhưng ko tạo cảm giác nhiều mỡ và ngấy chút nào. Mọc được viên nhỏ ăn khá thơm. Thịt thì là gà ta ko bị bở chút nào. Ngoài ra, còn nhiều loại topping khác cũng đặc sắc, như lòng tràng trứng, chân gà rút xương.

'

8. Bún mọc cô Hiền Béo

Địa chỉ: 20 Trần Hữu Tước, Đống Đa, Hà nội

Giờ mở cửa: 06:30 - 13:00

Bún mọc ở đây có 2 loại mọc là mọc thịt nấm hương và mọc giờ sống, miếng mọc khá to, thơm ngọt, mềm mọng. Bát bún ăn kèm với măng khô nấu nhừ và thêm 1 miếng sườn nhừ nhỏ nhỏ. Nước dùng ngọt thanh và rất trong. Tuy nhiên quán không có quẩy ăn kèm. Quán có thêm cả bún riêu ăn cũng khá ngon và có thể ăn với mọc cũng rất hợp.

'

9. Bún mọc Nam Ngư (Bảo Khánh Cũ)

Địa chỉ: 77 Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:00 - 15:00

Trước đây quán ở số 10 Bảo Khánh nhưng hiện nay, quán bún này đã chuyển về Nam Ngư. Đây là một trong những quán bún có rất nhiều nguyên liệu ăn kèm nhất, ngoài mọc thì một bát bún còn có thịt gà, bầu dục, chả quế giò lụa, nấm hương…Tuy nhiên vì có nhiều nguyên liệu ăn kèm khác nên mỗi bát chỉ có 1 viên mọc thôi nhé.

'

10. Bún mọc chân gà Mai Hắc Đế

Địa chỉ: 45a Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

Nếu các bạn muốn thích sự mới lạ của món bún mọc thì bún mọc Mai Hắc Đế chính là một điểm đến lý tưởng. Ngoài các món bún thông thường thì món nổi tiếng nhất ở đây chính là bún mọc chân gà rút xương. Chân gà nguyên chiếc to rút xương dai giòn sần sật, còn được tẩm ướp trước nên rất ngon. Nước dùng chua chua ngọt ngọt, mọc thơm và khá ngon.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/quan-bun-moc-ngon-o-ha-noi-a43065.html