Natri Stearat là gì? Loại chất này có tính chất hóa học, vật lý và tính ứng dụng như thế nào trong cuộc sống? Để tìm lời giải đáp chi tiết cho những thắc mắc này, mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ thú vị sau đây của VietChem nhé!

1. Natri stearat là gì?

Natri stearat là hợp chất muối của axit stearic (C18H36O2) và natri (Na+). Loại chất này thường xuất hiện dưới dạng bột màu trắng, có tính chất chống nước và thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp. Bao gồm ngành sản xuất xà phòng, chất làm đặc, chất tạo bọt và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Natri stearat cũng được sử dụng trong quá trình sản xuất nhiều loại keo và nhựa. Loại chất này có công thức phân tử và công thức cấu tạo như sau:

Ngoài ra còn có tên gọi khác:

natri-stearat-1

Natri stearat là hợp chất muối của axit stearic (C18H36O2) và natri (Na+)

2. Tính chất vật lý của Natri stearat

Natri stearat là một chất bột màu trắng và có nhiều tính chất vật lý quan trọng. Đặc biệt là khi được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Dưới đây là một số tính chất vật lý chính của natri stearat được khoa học chứng minh:

natri-stearat-2

Natri stearat là một chất bột màu trắng và có nhiều tính chất vật lý đặc biệt

3. Tính chất hóa học của Natri stearat

Natri stearat là muối của axit béo stearic và natri. Vì vậy, hợp chất này cũng có những tính chất hóa học riêng biệt, cụ thể như sau:

Hợp chất muối Natri Stearat có các phản ứng hóa học với HCL và CaOH2 như sau:

natri-stearat-3

Hợp chất muối Natri stearat cũng có những tính chất hóa học đặc biệt riêng

4. Ứng dụng của Natri stearat

Natri stearat hiện nay được ứng dụng khá rộng rãi trong thực tiễn. Từ đó, tạo nên những sản phẩm hữu ích, tiện dụng để phục vụ cho cuộc sống con người. Nổi bật nhất là ứng dụng dùng để sản xuất các loại xà phòng, nhờ những đặc điểm nổi bật sau:

natri-stearat-4-1

Natri stearat được ứng dụng đa dạng trong thực tiễn, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp

Những ứng dụng này ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thực tế. Các nhà máy, công ty sản xuất xà phòng, chất giặt rửa hay sản xuất các chất phụ gia thực phẩm cũng sử dụng Natri stearat một cách an toàn. Để từ đó tạo nên những sản phẩm chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt.

Như vậy, Natri Stearat là gì, những tính chất hóa học, vật lý và công dụng nổi bật đã được cập nhật trên đây. Bạn đọc có thể tham khảo để tích lũy thêm kiến thức hữu ích và những hiểu biết về loại chất này nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/natri-stearat-a43275.html