Top 14 vật dụng cần thiết khi đi du lịch không thể thiếu

Để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời, bạn không chỉ cần quan tâm đến việc chọn nơi đến, ẩm thực và nơi ở,… mà còn phải sắp xếp hành lý một cách hợp lý và đầy đủ. Luôn có những đồ dùng thiết yếu khi đi du lịch được gọi là “bạn đồng hành” mà bạn không nên quên mang theo. Vậy, những đồ dùng đó là gì? Vie Limo sẽ tiết lộ ngay cho bạn.

đồ dùng thiết yếu khi đi du lịch

1. Giấy tờ tùy thân

Điều đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua đó là các loại giấy tờ cá nhân. Các loại giấy tờ cá nhân này là bắt buộc khi làm thủ tục sân bay, nhận phòng khách sạn, thuê xe du lịch… Các loại giấy tờ cá nhân quan trọng mà bạn phải mang theo có thể kể đến như: CMND/ CCCD, bằng lái xe, hộ chiếu, bảo hiểm, voucher/coupon (nếu có)…

Đối với hành khách là trẻ em, dưới 15 tuổi (chưa có CCCD và hộ chiếu) khi đi du lịch bằng máy bay, gia đình cần chuẩn bị thêm bản sao có công chứng của giấy khai sinh của bé.

2. Ví tiền, thẻ ngân hàng

Ví tiền và thẻ ngân hàng là một trong những đồ dùng thiết yếu khi đi du lịch mà bạn nhất định phải sắp xếp đầy đủ và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đi. Đây là thứ cần thiết để bạn thanh toán các hoạt động tiêu dùng cho kỳ nghỉ của mình. Bạn nên chuẩn bị cả tiền mặt và tiền trong tài khoản thẻ ATM cao hơn so với kế hoạch chi tiêu ban đầu vì có thể sẽ có thêm nhiều chuyện bất ngờ.

Nếu đi du lịch nước ngoài, bạn có thể đến ngân hàng để đổi tiền trước thay vì đổi tiền trong sân bay vì sẽ có mức phí thấp hơn.

3. Kem chống nắng

Khi đi du lịch, bạn chắc chắn sẽ hoạt động và tham quan ngoài trời rất nhiều. Vì vậy việc sắp xếp một vài tuýp kem chống nắng để bảo vệ làn da là vô cùng cần thiết. Chúng sẽ giúp làn da của bạn không bị sạm đen, tổn thương và cháy nắng sau chuyến đi. Chuyến du lịch của bạn vì vậy mà sẽ thêm tuyệt vời và hoàn chỉnh hơn.

Đối với việc chọn kem chống nắng khi đi du lịch, bạn nên ưu tiên sản phẩm có SPF cao (khoảng 30), dùng được cho da mặt và body. Ngoài ra, nếu chuyến du lịch của bạn có liên quan đến biển, bạn hãy thêm vào tiêu chí “chống nước, lâu trôi” khi mua sắm kem chống nắng nhé.

4. Sổ tay lịch trình tham quan - vật dụng cần thiết khi đi du lịch tự túc

Du lịch tự túc luôn là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Không chỉ tiết kiệm chi phí, du lịch tự túc còn giúp bạn rèn luyện thêm các kỹ năng như độc lập, chủ động, tính toán. Với những người lựa chọn đi du lịch tự túc thì nhất định phải mang theo sổ tay lịch trình tham quan.

Trong chuyến du lịch, sẽ có rất nhiều địa điểm mà bạn muốn ghé đến. Bởi vì không có người hướng dẫn nên bạn sẽ phải tự mình lên kế hoạch tham quan, tìm kiếm đường đi, các việc cần phải làm… Do đó, một cuốn sổ tay lịch trình sẽ giúp “nhắc nhở” và không để bạn bỏ sót điều gì cho chuyến du lịch của mình.

5. Balo và Vali hành lý

Một chiếc vali, balo du lịch phù hợp với mục đích chuyến đi giúp bạn sắp xếp được hành lý gọn nhẹ, ngăn nắp hơn. Với những người có niềm yêu thích bất tận với sự “xê dịch” và những chuyến đi thì vali, balo hành lý giống như “người bạn đồng hành”.

Balo hành lý thưởng phù hợp với các chuyến đi đến những địa điểm có địa hình không bằng phẳng, leo trèo và vận động nhiều. Bạn nên ưu tiên các loại balo đơn giản, chống thấm nước để bảo vệ hành lý bên trong tốt hơn.

Nếu thường xuyên di chuyển bằng máy bay, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các loại vali có trọng lượng nhẹ, khả năng chịu va đập tốt và kích thước phù hợp với quy định.

6. Chuẩn bị thuốc men khi đi du lịch

Thuốc cũng là một trong những đồ dùng quan trọng khi đi du lịch. Bạn và người đồng hành có thể gặp phải các vấn đề về sức khỏe do điều kiện môi trường và thời tiết khác biệt, hoặc do hoạt động nhiều. Vì vậy, bạn nên sắp xếp những loại thuốc cơ bản cho chuyến đi của mình như:

để bạn có thể yên tâm và vui vẻ hơn nhé!

7. Túi để quần áo dơ

Chắc chắn là bạn không muốn giặt quần áo khi đi du lịch đâu nhỉ. Thời gian du lịch ngắn ngủi, phí giặt ủi tại khách sạn đắt đỏ. Nên hầu hết mọi người đều chọn mang quần áo về nhà giặt sau chuyến du lịch. Như vậy, bạn sẽ cần phải sắp xếp thêm một túi để quần áo dơ nữa nhé. Đừng để quần áo dơ lẫn với quần áo sạch, không thì bạn sẽ phải giặt cả đống luôn đấy!

8. Dù và áo mưa

Nếu đi du lịch vào mùa mưa hoặc đến các địa điểm có thời tiết hay mưa thì bạn nên sẵn sàng dù, áo mưa nhé. Những vật dụng che chắn, bảo vệ này sẽ giúp bạn không bị ướt sũng, tránh bị ốm. Đặc biệt là một chiếc dù nhỏ xinh sẽ có thể che được cả mưa và nắng, rất tiện lợi để mang theo du lịch. Bạn sẽ không phải lo lắng gì khi trời đổi màu đâu!

9. Đồ dùng cá nhân

Các khách sạn có thể cung cấp cho bạn những vật dụng cá nhân cần thiết, nhưng chất lượng thì chưa chắc.

Do đó, bạn có thể tự mình chuẩn bị đồ dùng vệ sinh cá nhân như: Bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm, dao cạo râu, băng vệ sinh… Bạn nên chiết các sản phẩm này sang lọ mini để hành lý không quá nặng. Đừng để hành lý của bạn nặng hơn cả bạn nhé!

10. Vật dụng cần thiết khi đi du lịch đến nơi có thời tiết lạnh

Du lịch ở những nơi có thời tiết lạnh thì việc giữ ấm là rất cần thiết. Đặc biệt là những người đang sống ở nơi có thời tiết nóng ấm, người có sức đề kháng yếu… Chuẩn bị thêm áo lạnh, khăn quàng, vớ, mũ len, bao tay… với độ dày phù hợp sẽ giúp bạn được bảo vệ tốt hơn.

11. Sạc pin dự phòng

Chúng ta thường sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại rất nhiều khi đi du lịch. Bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cuộc vui chỉ vì chiếc điện thoại hết pin trên đường.

Do đó, mang theo sạc dự phòng luôn là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch của nhiều người.

12. Ổ cắm điện đa năng

Khi du lịch ở nhiều quốc gia ngoài nước, bạn có thể gặp phải trường hợp ổ cắm khác biệt khiến việc sạc pin khó khăn. Để tránh trường hợp “không cười không được” này thì chuẩn bị ổ cắm điện đa năng chính là một giải pháp hay ho dành cho bạn.

13. Đồ ăn vặt

Mang thêm đồ ăn vặt sẽ giúp bạn không bị đói và không bị chán trong lúc ngồi chờ tàu xe, ngồi nhiều giờ liền trên phương tiện di chuyển hoặc chưa kịp thích nghi với đồ ăn của điểm du lịch.

Một số đồ ăn nhẹ được “dân chuyên” gợi ý như: xúc xích, bánh ngọt, mì ly, chocolate, snack… Bạn có thể ăn khi nào thèm hoặc khi nào muốn làm quen với người bên cạnh. Ai biết được, có thể bạn sẽ tìm được bạn đồng hành mới nhờ đồ ăn vặt đấy!

14. Chuẩn bị giày dép phù hợp

Với mỗi nơi bạn đến sẽ có đặc điểm địa hình và thời tiết khác nhau nên việc chọn giày dép cũng cần phải tương thích, ví dụ như bạn không thể mang giày cao gót để leo núi hay đi giày thể thao ra biển.

Hãy tìm hiểu kỹ điểm du lịch mà bạn sắp đến để lựa chọn giày dép thật phù hợp nhé. Bạn không muốn bị chê là “không biết ăn mặc” hay “không biết đi du lịch” đâu nhỉ?

Vie Limo hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thể chuẩn bị những thứ cần mang khi đi du lịch nhanh chóng và đầy đủ hơn. Trên đây chỉ là danh sách mà chúng tôi đề xuất. Tùy theo thời gian, địa điểm đi mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân! Đừng ghé nhà Vie Limo để đặt thuê xe Limousine VIP giúp tận hưởng những chuyến đi trọn vẹn nhất!

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế DK BROTHERS

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/chuan-bi-di-du-lich-a43826.html