Phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực: Chỉ định và cách chăm sóc

Chỉnh sửa sau đặt túi ngực là phẫu thuật điều chỉnh hoặc cải thiện kết quả nâng ngực trước đó. Quy trình này bao gồm việc tháo, thay thế hoặc đặt lại vị trí túi ngực. Vậy phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực được chỉ định trong trường hợp nào? Chăm sóc sau phẫu thuật ra sao? Bài viết sau được thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Đỗ Thùy Giang, Trưởng khoa Ngoại Vú, BVĐK Tâm Anh TP.HCM giải đáp chi tiết loại phẫu thuật này.

phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực

Phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực là gì?

Phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực là kỹ thuật nhằm loại bỏ túi ngực, thay thế túi ngực cũ bằng túi ngực mới hoặc khắc phục các vấn đề sau nâng ngực. Ngoài ra, phương pháp này còn có các mục đích sau:

phẫu thuật chỉnh sửa túi độn ngực
Chỉnh sửa sau đặt túi ngực là phẫu thuật điều chỉnh hoặc cải thiện kết quả nâng ngực trước đó.

Tại sao cần phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực?

Phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực cần thực hiện ngay cả khi cuộc phẫu thuật nâng ngực ban đầu đã được lên kế hoạch và thực hiện tốt vì những thay đổi vẫn có thể xảy ra sau phẫu thuật. Nếu có bất kỳ mối lo ngại nào về túi ngực của mình, chị em nên cân nhắc thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa.

Phẫu thuật chỉnh sửa ngực được thực hiện trong các trường hợp sau:

Một số lợi ích của việc chỉnh sửa ngực như:

Đối tượng chỉ định phẫu thuật hỗ trợ sau đặt túi ngực

Đối tượng chỉ định phẫu thuật hỗ trợ sau đặt túi ngực là phụ nữ từng nâng ngực và hiện không hài lòng với túi ngực hoặc lo ngại về tình trạng túi ngực của bản thân. Loại phẫu thuật này có thể giải quyết những lo ngại trên bằng cách thay thế túi ngực mới.

Đối tượng phù hợp để chỉnh sửa lại túi ngực bao gồm:

Nếu đang cân nhắc phẫu thuật, chị em nên dành thời gian xem kết quả của các trường hợp phẫu thuật chỉnh sửa túi ngực khác và tìm hiểu về những thay đổi, rủi ro và biến chứng trong quá trình hồi phục. Việc chuẩn bị trước giúp phụ nữ có những kỳ vọng hợp lý và quá trình hồi phục suôn sẻ hơn.

thăm khám phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực
Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Đỗ Thùy Giang, Trưởng khoa Ngoại Vú, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đang tư vấn cho khách hàng.

Thời điểm phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực

Thời điểm phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: lý do chỉnh sửa, sức khỏe của khách hàng và khuyến nghị của bác sĩ. Hầu hết, bác sĩ đều khuyên nên đợi ít nhất 6 -12 tháng sau phẫu thuật đầu tiên trước khi xem xét phẫu thuật chỉnh sửa hoặc lâu hơn nữa tùy từng người. Khoảng thời gian chờ cho phép cơ thể hồi phục hoàn toàn, túi ngực ổn định và giảm sưng tấy. [1]

Tuy nhiên, trong trường hợp có các biến chứng như: nhiễm trùng, vỡ túi ngực hoặc mất cân đối đáng kể, phẫu thuật chỉnh sửa được cân nhắc thực hiện sớm hơn. Điều quan trọng là làm theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả tốt nhất, ngăn ngừa biến chứng.

Nguyên nhân cần phẫu thuật chỉnh sau đặt túi ngực phổ biến

Phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực được diễn ra trong bệnh viện lớn.. Quy trình tháo và thay thế túi ngực sẽ khác nhau và tùy thuộc vào lý do chỉnh sửa.

1. Thay đổi kích thước vú

Nếu chị em quyết định thay đổi kích cỡ túi ngực, bác sĩ có thể sử dụng vết mổ của lần phẫu thuật trước đó để tháo và thay thế túi ngực.

2. Co thắt bao xơ (làm cứng bao xơ và túi ngực)

Bác sĩ phẫu thuật sử dụng cùng một vết mổ với quy trình đặt túi ngực ban đầu để loại bỏ bao xơ cứng và túi ngực, sau đó đặt lại túi ngực mới.

3. Mô túi ngực gợn sóng

Khi có thể nhìn thấy các cạnh của túi ngực nước muối (một loại túi ngực) hoặc sờ được túi ngực trên da, các chị em nên làm phẫu thuật để loại bỏ, đặt lại vị trí hoặc thay thế túi ngực.

4. Túi ngực sai vị trí

Nếu phẫu thuật đặt túi ngực ban đầu tại các vị trí tạo ra các túi ngực quá xa hoặc quá gần nhau sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ bộ ngực. Các bác sĩ thường khắc phục vấn đề này bằng cách:

quy trình phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực
Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Đỗ Thùy Giang, Trưởng khoa Ngoại Vú, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đang thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực.

5. Loại bỏ túi ngực cũ

Nếu không còn hài lòng với túi ngực của bản thân, chị em có thể nhờ bác sĩ loại bỏ bỏ túi ngực cũ, cụ thể:

6. Định hình lại độ cao của núm vú và vị trí quầng vú

Quy trình phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực

Mục tiêu của bác sĩ là giúp cải thiện thẩm mỹ ngực, tự nhiên, hạn chế sẹo và hỗ trợ các chị em cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực. Quy trình chung trong phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực bao gồm các bước sau:

1. Trước khi phẫu thuật

Để chuẩn bị cho phẫu thuật chỉnh sửa túi ngực, các chị em có thể được yêu cầu:

Phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực thường được thực hiện tại bệnh viện uy tín và có sử dụng gây mê toàn thân. Nếu việc chỉnh sửa túi ngực được thực hiện ngoại trú, các chị em nên sắp xếp người thân đưa đón trước và sau phẫu thuật và ở lại với bạn ít nhất trong đêm đầu sau mổ.

2. Thực hiện phẫu thuật

3. Sau phẫu thuật chỉnh sửa

Sau phẫu thuật chỉnh sửa lại túi ngực, bác sĩ có thể dán gạc hoặc băng lên vết mổ. Tùy thuộc vào chi tiết của ca phẫu thuật, các chị em có thể không được mặc áo ngực hỗ trợ hoặc các loại quần áo khác.

Trong một số trường hợp, một ống nhỏ, mỏng có thể được đặt tạm thời dưới da để hút hết máu hoặc chất lỏng dư thừa tích tụ (ống dẫn lưu).

Bác sĩ sẽ có một số hướng dẫn cụ thể như:

Đừng quên hỏi bác sĩ về những điều có thể mong đợi trong thời gian hồi phục:

Quá trình hồi phục thường kéo dài trong vài tuần khi tình trạng sưng giảm. Tiếp tục làm theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám theo lịch trình.

phẫu thuật hỗ trợ sau đặt túi ngực
Phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực được thực hiện tại bệnh viện uy tín và có thể thực hiện gây mê toàn thân.

Chăm sóc sau phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực

Chăm sóc sau phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực theo chỉ định của bác sĩ, cụ thể:

1. Chăm sóc vết mổ

Cảm giác khó chịu sau phẫu thuật và thời gian phục hồi tương tự như khi nâng ngực. Mức độ và thời gian khó chịu phụ thuộc vào kích thước và vị trí đặt túi ngực.

Có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để túi ngực mới ổn định vị trí. Cảm giác thay đổi, chẳng hạn như tê hoặc ngứa ran, có thể xuất hiện xung quanh vị trí vết mổ nhưng cảm giác này giảm dần trong những tuần hoặc tháng tiếp theo.

chăm sóc sau phẫu thuật chỉnh sửa đặt túi ngực
Cảm giác khó chịu sau phẫu thuật chỉnh sửa túi ngực và thời gian phục hồi tương tự như khi nâng ngực.

2. Dinh dưỡng

Dinh dưỡng hợp lý sau phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực thúc đẩy quá trình lành vết thương, giảm viêm và hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật, cụ thể như sau:

2.1 Các thực phẩm cần bổ sung

2.2 Các thực phẩm cần tránh

2.3 Lời khuyên bổ sung

Thực hiện theo các hướng dẫn dinh dưỡng trên để đảm bảo quá trình phục hồi suôn sẻ hơn và kết quả tốt hơn sau phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực.

3. Vận động thể chất

Ưu tiên những bài tập cường độ thấp để duy trì hoạt động trong thời gian hồi phục, bao gồm: đi bộ, đạp xe tại chỗ, tập yoga và giãn cơ vừa phải (tránh giãn cơ vùng ngực).

Biến chứng rủi ro có thể mắc sau phẫu thuật

Quyết định phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực là quyết định cá nhân. Chị em nên cân nhắc giữa lợi ích với những rủi ro cũng như biến chứng tiềm ẩn của việc phẫu thuật.

Bác sĩ khoa Ngoại Vú sẽ giải thích chi tiết những rủi ro liên quan đến phẫu thuật, bao gồm:

Những rủi ro này sẽ được thảo luận đầy đủ trước khi có sự đồng ý của bạn. Điều quan trọng nhờ bác sĩ giải đáp mọi thắc mắc trước phẫu thuật để đưa ra quyết định chính xác.

Dấu hiệu nguy hiểm cần gặp bác sĩ

Dấu hiệu nguy hiểm của phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực cần gặp bác sĩ bao gồm [2]:

Phẫu thuật đặt túi ngực tại BVĐK Tâm Anh

Phẫu thuật đặt túi ngực tại BVĐK Tâm Anh với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong cả hai lĩnh vực: bệnh lý tuyến vú và tạo hình - thẩm mỹ vú. Khi đến đặt túi ngực tại bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, khách hàng sẽ được tầm soát đầy đủ và cẩn thận để bảo đảm không có những tổn thương trong vú trước khi được tư vấn vấn đề đặt túi ngực.

1. Chi phí chỉnh sửa túi ngực là bao nhiêu?

Chi phí chỉnh sửa túi ngực thay đổi tùy theo tình trạng, nhu cầu của mỗi người cũng như trang thiết bị và kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ thực hiện. Trong một số trường hợp, bảo hiểm y tế có thể chi trả cho phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chế độ bảo hành túi ngực được áp dụng nên một số chi phí liên quan đến phẫu thuật được giảm.

Chi phí chỉnh sửa túi ngực có thể bao gồm:

2. Điều mong đợi khi tư vấn chỉnh sửa túi ngực?

Trong quá trình tư vấn chỉnh sửa túi ngực, bạn nên chuẩn bị các câu hỏi về:

Bác sĩ phẫu thuật cũng sẽ:

Sự thành công và an toàn của quy trình chỉnh sửa túi ngực phụ thuộc nhiều vào sự thẳng thắn hoàn toàn của bạn trong quá trình tư vấn. Bạn sẽ được hỏi một số câu hỏi về sức khỏe, mong muốn và lối sống.

Điều quan trọng là hiểu tất cả các khía cạnh của phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực. Việc cảm thấy lo lắng là điều bình thường và đừng ngại thảo luận những cảm xúc này với bác sĩ khoa Ngoại Vú.

3. Những câu hỏi cần thiết về việc chỉnh sửa lại túi ngực?

Các câu hỏi về phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực:

Phẫu thuật chỉnh sửa sau đặt túi ngực cần được điều chỉnh phù hợp với mục tiêu và mong muốn của khách hàng. Do đó, ca phẫu thuật cần được thực hiện bởi bác sĩ có nhiều kinh nghiệm về tất cả các loại phẫu thuật vú. Ngoài ra, các chị em cũng làm theo các hướng dẫn sau phẫu thuật để có kết quả tốt nhất và hạn chế biến chứng.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/khi-lien-ket-bi-sai-ta-co-the-sua-lai-bang-cach-chon-duong-lien-ket-can-sua-sau-do-a44137.html