Người đang say rượu có nên uống sữa không?

Trước khi uống rượu bia, một cốc sữa tươi sẽ khiến rượu chậm hấp thu vào cơ thể. Tuy nhiên, sau khi uống rượu bia và người say rượu đã có dấu hiệu chếch choáng. Vậy say rượu có nên uống sữa không? Hãy tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Các dấu hiệu nhận biết người bị say rượu

Tình trạng say rượu gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe vì rượu tác động đến hệ thần kinh, khiến người bị say mất kiểm soát vận động, hành vi, lời nói,… Một số biểu hiện phổ biến ở người bị say rượu như sau:

Do khả năng phối hợp vận động bị mất kiểm soát nên người say rượu rất dễ bị ngã, bị cảm, hạ đường huyết,…

Bên cạnh đó, một số người có thói quen không ăn trước khi uống, hoặc chỉ uống mà không ăn gì, hoặc đôi khi ăn rất ít nên rất dễ bị hạ đường huyết. Vì vậy, để phòng ngừa hạ đường huyết, nếu người say rượu còn tỉnh táo nên ăn nhẹ các món như: Cháo loãng, sữa,…

Say rượu bia uống sữa được không?

Hoàn toàn không có biện pháp nào giúp giải say một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm kiếm các thực phẩm giúp giảm thiểu và hạn chế tác động xấu của rượu bia.

Người đang say rượu có nên uống sữa không? 1Người say khi muốn uống sữa nên cân nhắc

Rượu và bia có tác động tiêu cực đến việc tiết enzyme tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình phân hủy chất dinh dưỡng và hấp thu chúng. Điều này khiến cơ thể suy yếu và khó khăn trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Rượu bia cũng làm tăng axit dạ dày và có thể gây các bệnh viêm loét dạ dày và ruột. Người uống nhiều rượu bia và có tiền sử bệnh tiểu đường có nguy cơ cao mắc các bệnh về đường tiêu hóa hơn những người khác.

Một cách hỗ trợ giảm say sau khi uống rượu bia khá hiệu quả là uống một cốc sữa. Sữa giàu axit amin L-tryptophan, giúp tạo ra chất serotonin trong cơ thể, tạo cảm giác vui vẻ và thư giãn. Tuy nhiên, việc uống sữa chỉ giúp ngủ tốt và cảm thấy thoải mái trong giai đoạn ban đầu. Lượng rượu chưa được tiêu hóa hết sẽ gây trở ngại và ngăn cản cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ thực phẩm, kể cả sữa vừa uống. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và ruột trong dài hạn.

Vậy say rượu uống sữa được không? Việc uống sữa sau khi say rượu không phải lúc nào cũng tốt, nhưng có thể hữu ích cho những người có triệu chứng say nhẹ và cần phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, trong trường hợp say quá nặng, uống sữa không phải là lựa chọn tốt.

Những lưu ý khi uống sữa giải rượu

Như vậy, câu trả lời cho việc say rượu có nên uống sữa không là có thể uống. Tuy nhiên, để giải rượu bằng sữa một cách hiệu quả, người uống rượu bia cần lưu ý:

Bạn nên chọn loại sữa nóng hoặc sữa tươi để uống trước hoặc trong khi uống rượu bia. Bạn nên chọn những loại sữa nguyên chất không đường và không nên pha thêm chất gì để giữ nguyên thành phần chất béo hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.

Bạn nên tránh chọn sữa trái cây vì một số loại sữa có độ chua sẽ gây kích thích dạ dày, tăng cảm giác buồn nôn sau khi uống bia rượu.

Bạn có thể chọn sữa chua, bởi vì sữa chua được lên men thông qua quy trình được kiểm định. Do đó, tuy rằng sữa chua có tính chua, vẫn sẽ có các tác dụng giống với sữa tươi hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và bảo vệ gan hiệu quả.

Điều này rất cần thiết, liên quan đến chất lượng của loại sữa mà bạn hấp thu vào cơ thể. Những loại sữa đã quá lâu, hết hạn sử dụng hoặc bảo quản không tốt khi được đưa vào cơ thể thường có vị chua, khó uống và gây ra các vấn đề về tiêu hóa nghiêm trọng, dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy,...

Bên cạnh đó, bạn không nên uống sữa đậu nành vì sữa đậu nành cũng chứa nhiều isoflavon. Khi kết hợp với cồn, isoflavon có thể làm tăng nguy cơ đau đầu, buồn nôn và các triệu chứng khác liên quan đến say rượu.

Người đang say rượu có nên uống sữa không? 2Không nên uống sữa đậu nành khi say

Một số thức uống giải rượu khác ngoài sữa

Ngoài việc chọn uống sữa thì các bạn cũng có thể chọn một số loại nước khác để để giải rượu như: Nước chanh, nước cam ép, trà gừng, nước ép cà chua,...

Bên cạnh đó, còn một biện pháp giải rượu tốt và tiện lợi hơn, đó là sử dụng các loại thực phẩm bổ sung có tác dụng giải rượu. Những sản phẩm này thường chứa các thành phần tự nhiên, các loại vitamin, khoáng chất và các chiết xuất từ thảo dược có khả năng hỗ trợ cơ thể trong việc lọc độc tố và phục hồi sau khi uống rượu.

Một số thực phẩm chức năng giải rượu thông thường bao gồm viên uống, bổ sung dầu gan, các loại nước giải khát và các loại thuốc bổ gan. Một số sản phẩm đang có mặt tại nhà thuốc Long Châu đó là: Nước giải rượu Alcofree, Viên uống After Party, Nước giải rượu bia Ladodetox,...

Người đang say rượu có nên uống sữa không? 3Hiện nay thực phẩm chức năng giúp giải rượu rất đa dạng

Vậy say rượu có nên uống sữa không? Tóm lại, người say rượu có thể uống sữa, tuy nhiên cần cân nhắc tình trạng say xỉn có thích hợp để hấp thu sữa vào cơ thể hay không. Ngoài ra, bên cạnh sữa thì bạn cũng có thể thay thế bằng các thức uống có hiệu quả giải rượu tương tự.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/uong-sua-giai-ruou-a44176.html