Mặc dù việc định cư nước ngoài hiện nay đã khá đơn giản và không quá khắt khe tuy nhiên nếu muốn định cư anh chị cần đáp ứng một số điều kiện nhất định trong đó có danh sách Noc. Vậy Noc là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp anh chị tìm hiểu chi tiết nhất.

Network Operations Center (NOC) là gì?

Tìm hiểu trình độ NOC và các kỹ năng liên quan
Tìm hiểu trình độ NOC và các kỹ năng liên quan

Trước khi tìm hiểu các thông tin sâu hơn chúng ta cần biết Noc là viết tắt của từ gì? NOC - National Occupational Classification là hệ thống mô tả và phân loại nghề nghiệp quốc gia tại Canada.

Dựa vào NOC, IRCC (Cơ quan Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada) có thể xác nhận tình trạng kỹ năng của người lao động muốn nhập cư tại thị trường việc làm của đất nước này.

Danh sách NOC sẽ giúp chính phủ Canada quản lý dễ dàng các chương trình nhập cảnh cho người định cư.

cạnh đó NOC cũng chính là cơ sở để đơn vị tuyển dụng người lao động xác định được trình độ tay nghề. Điều này giúp đáp ứng được các yêu cầu về công việc, người tuyển dụng và nhân sự thuận tiện hơn khi trao đổi.

Quý vị hoàn toàn có thể dùng NOC để đánh giá về mô tả công việc, yêu cầu bằng cấp, các kỹ năng liên quan và nghề nghiệp phù hợp. 5 năm NOC sẽ được cập nhập một lần, trước đó sẽ có Non official cover (bản thảo) được công bố.

Xem thêm thông tin: Quy trình thủ tục định cư Canada

Các loại kỹ năng NOC

Vậy Noc list là gì? Có thể nói đây là list các kỹ năng được chính phủ Canada phân cấp. NOC list chia thành 10 kỹ năng riêng biệt dựa theo lĩnh vực nghề nghiệp như sau:

Những thông tin quý vị nên biết: Mua nhà ở Canada có được định cư không?

Các loại kỹ năng NOC
Các loại kỹ năng NOC

Tìm hiểu về 5 cấp độ kỹ năng

Tính đến hiện tại, NOC 2016 là mới nhất và được phân cấp thành 5 cấp độ kỹ năng phù hợp với các lĩnh vực. 5 cấp độ kỹ năng trong NOC có thể hiểu như sau:

Giải đáp thắc mắc: Quy trình chuẩn bị hồ sơ xin visa đầu tư

Các nhóm ngành nghề được phân loại trong NOC theo các loại công việc

Dựa vào phân loại trình độ NOC, các công việc cũng được phân chia theo 5 cấp như sau:

Phân loại các nhóm nghề dựa vào kỹ năng NOC

Góc giải đáp: Có nên định cư Canada không?

Phân loại các nhóm nghề dựa vào kỹ năng NOC
Phân loại các nhóm nghề dựa vào kỹ năng NOC

Những ngành nghề dễ định cư lại Canada

Lựa chọn ngành nghề định cư ở Canada
Lựa chọn ngành nghề định cư ở Canada

Canada là một trong những quốc gia phát triển và thu hút nhiều người nhập cư trên khắp thế giới. Dưới đây là một số ngành nghề có cơ hội tốt cho những người muốn định cư lại Canada:

Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT): Canada đang trải qua một cuộc cách mạng công nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Các chuyên gia lập trình, phát triển phần mềm, quản trị mạng và các lĩnh vực liên quan có nhiều cơ hội làm việc tại Canada.

Các công ty công nghệ cao và khởi nghiệp tại các thành phố như Toronto và Vancouver đang tuyển dụng nhiều vị trí trong lĩnh vực phần mềm, trí tuệ nhân tạo (AI), thương mại điện tử và nhiều lĩnh vực khác lĩnh vực khác.

Khoa học và Công nghệ: Canada đầu tư mạnh mẽ nghiên cứu và phát triển. Các lĩnh vực như khoa học máy tính, công nghệ môi trường và nghiên cứu khoa học đều có nhiều cơ hội làm việc.

Du lịch và Nhà hàng: Với ngành du lịch phát triển và nền ẩm thực đa dạng, ngành này cung cấp cơ hội cho những người muốn làm việc trong ngành nhà hàng, khách sạn và du lịch.

Đây là một trong những ngành nghề khá dễ xin việc ở Canada, vì không quá đặt nặng bằng cấp mà tập trung vào các kỹ năng mềm.

Đầu tư bất động sản: Đầu tư bất động sản một loại hình ngành nghề phổ biến trên toàn thế giới đặc biệt là ở Canada. Canada được biết đến là một mảnh đất màu mỡ, tấc đất tấc vàng đây chính là cơ hội sinh hời.

Khi muốn xin định cư và đầu tư tại Canada nhiều người đã lựa chọn bất động sản tại đây.

Chắc chắn với các thông tin mà chúng tôi cung cấp, anh chị đã hiểu được Noc là gì? Noc là viết tắt của từ gì? Non-official cover là gì? Nếu anh chị còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách tham gia chương trình định cư Canada diện startup

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/noc-la-viet-tat-cua-tu-gi-a44177.html