Top 7 các trường đào tạo ngành Bất động sản tại Việt Nam

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các trường đào tạo ngành Bất động sản, do bất động sản đang đứng trước tiềm năng và cơ hội phát triển vượt bậc trong tương lai, đặc biệt là ở lĩnh vực đầu tư, phát triển nhà ở, khu đô thị và du lịch. Vậy TOP 7 trường đào tạo ngành Bất động sản tại Việt Nam là trường nào?

các trường đào tạo ngành Bất động sản

TOP 3 các trường đào tạo ngành Bất động sản tại Hà Nội

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Ngành Bất động sản (BĐS) tại Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (HUNRE) đã và đang đào tạo ra những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn cao để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Bất động sản.

Chương trình đào tạo lĩnh vực Bất động sản tại HUNRE được thiết kế với các môn học cơ bản và chuyên ngành giúp sinh viên có được kiến thức toàn diện về BĐS, từ việc tìm kiếm, phân tích đánh giá tài sản đến khả năng giao dịch và kinh doanh BĐS. Hơn nữa, sinh viên còn được thực hành bằng việc tham gia các buổi thực tế, đi thực tế địa điểm và hội thảo với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam.

Một điểm mạnh khác của ngành BĐS của HUNRE là Nhà trường cung cấp cho sinh viên rất nhiều cơ hội việc làm với các doanh nghiệp, công ty Bất động sản hàng đầu trong nước. Bằng cách giúp sinh viên áp dụng thành thạo kiến thức và kỹ năng thực tế vào công việc, các nhà tuyển dụng rất tin tưởng và tìm kiếm các cử nhân Bất động sản tại trường.

Học phí hàng năm thấp (khoảng 4 - 5 triệu đồng) là một nguyên do khác khiến ngành học này của trường thu hút đông đảo sinh viên xét tuyển mỗi năm. Trường Đại học TN-MT lấy điểm chuẩn của ngành BĐS từ 25,5 - 26,5 điểm, thuộc top những ngành học có điểm trúng tuyển cao của trường.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Ngoài các ngành học truyền thống, VNUA còn mở rộng chương trình đào tạo về ngành Quản lý đất đai và Bất động sản nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Chương trình đào tạo về BĐS tại VNUA được xây dựng nhằm đào tạo cho sinh viên về các kỹ năng lãnh đạo, quản lý, và phát triển các dự án Bất động sản. Bên cạnh đó, sinh viên được học về pháp luật, phân tích thị trường và định giá Bất động sản, cũng như các kỹ năng giao dịch, môi giới và tiếp thị Bất động sản.

Sinh viên trong chương trình được thực hành với các dự án Bất động sản thực tế, kết hợp với các hoạt động tương tác với các doanh nghiệp, cơ quan chức năng và chuyên gia trong ngành Bất động sản giúp sinh viên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm thực tiễn và phát triển kiến thức của mình trên một cấp độ mới.

Điểm chuẩn ngành Quản lý đất đai và BĐS của trường là 15 điểm, không quá cao nên đây là cơ hội lý tưởng để bạn theo đuổi và hiện thực hóa đam mê của mình trong lĩnh vực này. Mức thu học phí trung bình là 14,8 triệu đồng. Những năm tiếp theo, học phí của trường tăng không quá 10% so với năm trước đó.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại Học Kinh Tế Quốc Dân (NEU) được đánh giá là một trong những trường Đại học tốt nhất cả nước đào tạo ngành Bất động. Điểm đặc biệt ở chương trình đào tạo BĐS của NEU là giúp sinh viên viên hiểu rõ các quy trình và kỹ năng quản lý BĐS, phân tích dự án đầu tư và chọn lựa loại hình Bất động sản phù hợp. Qua đó, sinh có cơ hội học tập và ứng dụng kiến thức vào thực tiễn công việc.

Sinh viên còn được trang bị các kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và đàm phán để có thể trở thành những chuyên BĐS tài năng. Bên cạnh việc học tại trường, sinh viên còn có cơ hội thực tập và trải nghiệm công việc thực tế tại các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực Bất động sản.

Một ưu điểm khác khi học tập tại đây là môi trường học tập và giảng dạy thú vị - nơi sinh viên có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ các giảng viên và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực BĐS.

Tổng kết lại, học ngành BĐS tại NEU, sinh viên sẽ có cơ hội tuyệt vời để phát triển và trở thành những chuyên gia tài năng trong ngành Bất động sản tại Việt Nam.

Điểm trúng tuyển vào ngành học này của trường khá cao - 26,65 điểm - cao hơn so với mặt bằng chung. Mức học phí mà sinh viên phải chi trả khi theo đuổi ngành học này là 15 triệu đồng/năm, khá hợp lý.

TOP 4 các trường đào tạo ngành Bất động sản tại Hồ Chí Minh

Đại học Kinh tế TPHCM

Chương trình đào tạo Bất động sản của Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về lĩnh vực BĐS, từ quản lý, môi giới đến đầu tư.

Khi theo học tại trường, sinh viên được học các môn cơ bản như: tổng quan về thị trường địa ốc, pháp lý bất động sản, quản lý dự án, tài chính, kinh tế học… Ngoài ra, sinh viên cũng được đào tạo những kỹ năng mềm như giao tiếp, lãnh đạo và giải quyết vấn đề giúp sinh viên tự tin tham gia thị trường lao động.

UEH cũng có mối liên kết mạnh mẽ với các Công ty tại khu vực TPHCM và các tỉnh thành lân cận, giúp sinh viên có cơ hội thực tập và nắm bắt thực tế ngành Bất động sản. Ngoài ra, mỗi năm Nhà trường còn tổ chức hội chợ việc làm, tọa đàm nghề nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên sớm kiếm được việc làm khi ra trường.

Tại UEH, ngành BĐS có điểm trúng tuyển là 25,1 điểm, tương đối cao so với mặt bằng chung. Học phí vào ngành học này của trường cũng khá cao, từ 30 triệu đồng/năm. Tuy vậy, chất lượng đào tạo hoàn toàn tương xứng với giá trị đồng tiền.

Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa sen (HSU) có chương trình đào tạo Bất động sản chất lượng cao với các môn học chuyên biệt như phát triển quỹ đất, quản lý BĐS, tài chính BĐS và các môn học khác. Đội ngũ giảng viên của Nhà trường không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn truyền đạt kinh nghiệm thực tế và luôn giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu để các bạn hiểu rõ hơn về ngành BĐS.

Lợi thế khác khi học tập tại HSU là chương trình đào tạo của trường không chỉ dừng lại ở mức độ học lý. Nhà trường còn cung cấp cho sinh viên cơ hội thực tập tại các công ty, doanh nghiệp bất động sản và các dự án liên quan. Điều này giúp cho sinh viên được tiếp cận với thực tiễn và có thể áp dụng kiến thức học tập vào thực tế.

Mặt khác, sinh viên HSU còn được trang bị những kiến thức về ngoại ngữ, gồm các môn tự chọn như: tiếng Anh, Nhật, Trung, Pháp và các môn ngoại ngữ khác. Qua đó, mở ra cơ hội việc làm ở những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

So với các trường đào tạo cùng ngành, điểm chuẩn ngành BĐS của HSU khá hợp lý - 16 điểm. Tuy nhiên, học phí của trường khá cao, ở mức 75 triệu đồng/năm. Mặc dù vậy, Nhà trường cung cấp nhiều học bổng hấp dẫn, là nguồn động viên về tinh thần và cũng để giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên.

Đại học Nông lâm TPHCM

Học ngành Bất động sản tại Đại học Nông lâm TPHCM (NLU) là một sự lựa chọn đáng để xem xét với những ai đang có ý định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Chương trình đào tạo của trường giúp sinh viên có kiến thức vững vàng về thị trường BĐS, kinh tế và pháp lý liên quan đến lĩnh vực này. Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị những kỹ năng quản lý dự án và tài chính, tạo nền tảng để họ trở thành những chuyên gia bất động sản chuyên nghiệp.

Đặc biệt, ngôi trường này có môi trường học tập năng động, thoải mái với nhiều hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ, giúp sinh viên có thể phát triển tối đa kỹ năng mềm và trau dồi khả năng giao tiếp. Đây đều là những kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Để được nhận vào ngành BĐS của NLU, sinh viên cần có điểm chuẩn từ 18 điểm trở lên. Mức điểm này không quá cao, trong tầm tay của những bạn có học lực từ khá trở lên. Học phí của trường của ở mức hợp lý, từ 12 triệu đồng/năm.

Đại học Tài chính Marketing

Đại học Tài chính Marketing

Chương trình đào tạo Bất động sản của Đại học Tài chính Marketing (UFM) được đánh giá cao vì cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản và sâu rộng về tài chính, kinh doanh, quản lý và pháp lý liên quan đến BĐS.

Bên cạnh đó, chương trình còn cho phép sinh viên được trải nghiệm thực tế qua các khóa thực tập và dự án liên quan đến BĐS. Sinh viên cũng có cơ hội được tiếp xúc với các chuyên gia trong ngành để có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu từ họ.

Đặc biệt, UEF luôn chú trọng đào tạo tiếng Anh nhằm đảm bảo cho sinh viên có được công cụ hỗ trợ đắc lực trên bước đường nghề nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.

Mức thu học phí của trường đối với trương trình đại trà là 18,5 triệu đồng/năm và đối với chương trình chất lượng cao là 36,3 triệu đồng/năm. Ở cả hai trương trình này, điểm trúng tuyển vào ngành BĐS là 23 điểm, tương đương với mặt bằng chung của ngành.

Các tiêu chí cần cân nhắc khi chọn trường học ngành Bất động sản

Khi chọn trường học ngành Bất động sản, có nhiều tiêu chí cần cân nhắc để đảm bảo điểm khởi đầu tốt nhất cho tương lai của bạn. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng:

Hy vọng với những chia sẻ ở trên của Navigates về TOP 7 các trường đào tạo ngành Bất động sản uy tín có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn trong việc nuôi dưỡng và phát triển ước mơ của bạn ở lĩnh vực Bất động sản. Chúc bạn thành công với con đường mà mình đã lựa chọn!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/dao-tao-bat-dong-san-a44617.html