Có được mang mực khô sang nhật không? Chuyên gia giải đáp

Mực khô là đặc sản của vùng biển và được rất nhiều người Việt chúng ta yêu thích. Bởi vậy mà khi sang Nhật học tập, làm việc, nhiều người muốn mang theo để thưởng thức. Nhưng với quy định nhập cảnh khắt khe của Nhật, chắc chắn bạn đang phân vân không biết có được mang mực khô sang Nhật không? Cùng Kin Kin Logistics tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới nhé.

List đồ được mang sang Nhật Bản

Mỗi quốc gia có quy định riêng về hàng hóa nhập cảnh đến đất nước mình và Nhật Bản cũng vậy. Không những thế quy định nhập cảnh hàng hóa vào Nhật còn khá khắt khe. Chính vì thế việc nắm rõ quy định về những hành lý được mang sang Nhật là điều cần thiết. Nó giúp bạn có một chuyến bay thuận lợi nhất. Để biết có được mang mực khô sang Nhật không thì bạn cần biết được những đồ được phép mang sang Nhật. Ngoài những giấy tờ liên quan đến thủ tục nhập cảnh thì danh sách những món đồ được mang sang Nhật gồm:

Quần áo, giày dép

Chắc chắn những đồ cá nhân cơ bản như quần áo và giày dép được mang sang Nhật. So với khí hậu Việt Nam thì mùa động Nhật Bản rất lạnh và rét hơn nhiều. Bạn có thể mang theo 2-3 chiếc áo ấm dày, chống tuyết. Bạn cũng đừng quên mang theo những bộ đồ mỏng để mặc ở nhà. Lưu ý, quần áo chỉ nên mang vừa đủ và đừng mang quá nhiều. Khi sang Nhật, bạn có thể mua thêm quần áo để sử dụng sau. Bởi giá quần áo của Nhật cũng khá rẻ, giá tương đương với đồ Việt Nam. Vì thế, bạn không cần lo đồ bên này đắt nên cần phải chuẩn bị nhiều đâu nhé.

Lựa chọn những bộ quần áo thường sử dụng để mang sang Nhật

Lựa chọn những bộ quần áo thường sử dụng để mang sang Nhật

Đối với giày dép, bạn cũng chỉ cần mang 3-4 đôi là đủ. Bạn nên mang giày thể thao hoặc sandal tùy theo sở thích. Nhưng nó phải đảm bảo được thoải mái và dễ chịu khi di chuyển. Bởi ở Nhật có văn hóa đi bộ, người dân thường xuyên đi bộ, đi xe buýt hay là tàu điện ngầm. Những đôi giày cao gót sẽ ít được sử dụng và không thể di chuyển thường xuyên bởi sẽ gây đau chân.

Thực phẩm

Nổi tiếng là quốc gia có mức chi phí đắt đỏ nhất thế giới nên mức sống của người dân Nhật khá cao. Kéo theo đó là đồ ăn không hề rẻ chút nào. Vì vậy, nhiều người đã lựa chọn cách mang đồ ăn từ Việt Nam qua Nhật. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng được phép mang sang Nhật. Do đó, nhiều người mới đặt ra câu hỏi có được mang mực khô sang Nhật không? Những thực phẩm được phép mang sang Nhật gồm có:

Các loại thực phẩm khô, thực phẩm có tem mác, nhãn hiệu

Các loại thực phẩm khô, thực phẩm có tem mác, nhãn hiệu

Lưu ý là tất cả các thực phẩm đều phải có nhãn mác ghi rõ thành phần, tem kiểm định tại nước sản xuất thì mới được mang vào Nhật.

Hóa mỹ phẩm

Khi qua Nhật, bạn có thể mang theo một số ít đồ dùng cá nhân như sữa tắm, dầu gội, dầu xả, kem đánh răng, đồ vệ sinh thân thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang đồ mỹ phẩm chăm sóc da, makeup để phục vụ nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, bạn không nên mang quá nhiều và chỉ mang đủ để sử dụng thôi nhé.

Thuốc: thuốc tây, bắc, nam

Thuốc được mang với số lượng vừa phải

Thuốc được mang với số lượng vừa phải

Các loại thuốc cũng nằm trong danh sách đồ được mang sang Nhật nhưng hạn chế về loại thuốc và số lượng. Những loại thuốc bạn được mang theo sang Nhật gồm thuốc cảm, đường ruột, đau đầu, dị ứng, dầu gió, vitamin C hoặc các loại thuốc đặc trị khác. Tùy theo tình trạng sức khỏe mà bạn mang theo lượng thuốc đủ dùng. Còn với các loại thuốc bắc, thuốc nam thì cần được đóng gói kín, cẩn thận và phải có nhãn mác mới được mang vào Nhật Bản.

Bạn đọc tham khảo thêm: Bảng giá vận chuyển việt nhật tốt nhất hiện nay

Có được mang mực khô sang Nhật không?

Nhật Bản là quốc gia phát triển và có những quy định khắt khe với người nhập cảnh và hàng hóa nhập cảnh. Những quy định này nhằm hạn chế vi khuẩn, bệnh tật từ nước ngoài vào quốc gia của họ. Chính vì thế mà khi bạn nhập cảnh hành lý sẽ được kiểm tra rất kỹ, dù bạn chỉ mang mực khô thôi.

Theo bộ nông lâm thủy sản Nhật Bản thì chưa có thông báo về việc cấm mang thực phẩm chế biến từ hải sản vào Nhật. Vì vậy, bạn vẫn được phép mang với điều kiện là tất cả các hải sản đều phải là đồ khô như mực khô, tôm khô, cá khô,... và được đóng gói cẩn thận, có tem mác, xuất xứ. Bạn cũng chỉ nên mang theo một số lượng vừa phải thôi nhé. Như vậy, có được mang mực khô sang Nhật không thì đáp án chính là có và phải đáp ứng một số điều kiện.

Quy định mang mực khô lên máy bay

Mực yêu cầu đóng gói thật kỹ, nhiều lớp

Mực yêu cầu đóng gói thật kỹ, nhiều lớp

Để có thể mang mực khô sang Nhật thì khi lên máy bay bạn cũng phải làm theo quy định của hãng hàng không. Theo quy định các các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo và Jetstar thì các loại hải sản khô nói chung không được mang lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay bởi nó sẽ gây ra mùi khó chịu. Tuy nhiên, nếu các loại hải sản khô như mực khô, chả mực được đóng gói kỹ, cẩn thận thì được phép làm hành lý ký gửi.

Cách đóng gói khô mực đúng cách khi mang sang Nhật

Có được mang mực khô sang Nhật không? Để mang được mực khô lên máy bay sang Nhật thì bạn phải thực hiện đóng gói mực khô thật kỹ theo các bước sau:

Như vậy là bạn có thể mang mực khô sang Nhật được rồi. Tóm lại, trước khi lên máy bay, bạn cần tìm hiểu kỹ về quy định mang hành lý xách tay và mang hành lý ký gửi. Có như vậy thì những hành lý bạn mang sang Nhật sẽ được thuận lợi thông quan dễ dàng.

Bạn đọc tham khảo thêm: Vận chuyển hàng không là gì? Những điều bạn chưa biết.

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi sang Nhật

Câu trả lời cho câu hỏi: có được mang mực khô sang Nhật không đã được giải đáp. Ngoài ra, để có một chuyến bay sang Nhật thuận lợi và suôn sẻ thì bạn cần lưu ý về việc chuẩn bị hành lý sao cho phù hợp. Các hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau với từng mặt hàng. Đối với hành lý xách tay, bạn chỉ được mang tối đa 7kg và hành lý ký gửi thường là tối đa 20kg. Do đó, bạn nên cân nhắc và lựa chọn đồ dùng cần thiết cho chuyến bay. Đặc biệt đừng cố mang quá nhiều để tránh phải đóng mức phí quá cân khá cao đấy nhé.

Chú ý số cân nặng của hành lý

Chú ý số cân nặng của hành lý

Với những danh sách đồ được mang sang Nhật mà chúng tôi chia sẻ tên, bạn có thể tham khảo để chuẩn bị hành lý cho mình được tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về những món đồ bị cấm mang qua Nhật gồm:

Khi nhập cảnh tại Nhật, bạn sẽ nhận được một tờ hải quan. Bạn cần điền đủ thông tin chính xác và trung thực về những thứ mang trong hành lý của mình. Nếu bị phát hiện hàng cấm nhập cảnh mà không được khai báo, bạn sẽ bị phạt tiền, tịch thu hàng. Thậm chí bạn sẽ bị bắt giữ gây ảnh hưởng khá phiền phức đến hành trình sang Nhật của bạn.

Để hành lý thật gọn nhẹ và đầy đủ khi sang Nhật thì bạn nên lựa chọn vali phù hợp với khối lượng đồ, không vượt quá số cân, có tay cầm, bánh xe. Nó sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và bảo vệ được đồ dùng bên trong. Cách sắp xếp đồ trong vali bạn có thể chú ý mẹo sau: đồ nặng xếp trước, đồ nhẹ xếp sau, xếp theo kiểu cuộn tròn, quần áo dễ nhăn đặt trên cùng, đồ lót để riêng và xếp đồ theo lớp.

Khi ở Nhật, bạn muốn gửi đồ, hàng hóa về Việt Nam thì có thể lựa chọn Kin Kin Logistics. Kin Kin là đơn vị vận chuyển hàng hóa Nhật Việt lâu năm và có được sự tin tưởng lựa chọn của nhiều khách hàng. Với hệ thống đối tác rộng lớn, hợp tác lâu dài giúp cho mọi quá trình xử lý các thủ tục của Kin Kin dễ dàng, hàng về nhanh chóng, an toàn, đảm bảo đúng lịch trình cam kết. Hàng hóa vận chuyển đường hàng không bay thẳng từ Nhật về Hà Nội, Hồ Chí Minh. Kin Kin Logistics chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi muốn vận chuyển Nhật Việt.

Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi: có được mang mực khô sang Nhật không? Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị tốt hành lý cho chuyến đi Nhật Bản. Chúc bạn chuyến bay thuận lợi và có những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở hoa anh đào.?

Xem thêm: Chả cá mỏng mua ở đâu ngon, chả cá dẹt giá bao nhiêu 1kg. Chả cá mối giá bao nhiêu?

Bánh đa đỏ làm từ gì, bánh đa đỏ bao nhiêu calo. Bánh đa đỏ Hải Phòng mua ở đâu ngon?

Chả mực hải phòng mua ở đâu ngon, chả mực hải phòng giá bao nhiêu tiền 1kg. Giá chả mực quảng ninh tại Hà Nội. Địa chỉ mua chả mực giã tay hạ long

Mua pate Hải Phòng ở đâu ngon. Mua mắm tép chưng thịt ở đâu ngon tại Hà Nội?

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ca-kho-co-duoc-mang-sang-nhat-khong-a44680.html