Tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của hồ Ea Snô Đắk Nông

Bạn đã bao giờ đến thăm Hồ Ea Snô ở Đắk Nông chưa? Nếu chưa, thì bạn đang bỏ lỡ một trong những điểm đến đẹp nhất của Tây Nguyên đấy. Với vẻ đẹp bình yên, hoang dại nhưng cũng không kém phần nên thơ, hồ Ea Snô đã thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và khám phá. Hãy cùng 52Hz khám phá vẻ đẹp lý tưởng của thắng cảnh thiên nhiên này như thế nào nhé!

Giới thiệu hồ Ea Snô

✅ Địa chỉ Xã Đắk Rồ - huyện Krông Nô, cách thức thị xã Gia Nghĩa khoảng 125km ✅ Diện tích 80 hecta ✅ Giá vé Miễn phí ✅ Nên đi khi nào đẹp Tháng 2, tháng 3

Hồ Ea Snô là hồ nước tự nhiên được thiên nhiên ưu ái nên luôn nhận được những lời khen có cánh từ cư dân địa phương và cả khách du lịch.

Hồ Ea Snô là địa điểm du lịch Tây Nguyên luôn thu hút các du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Hồ mang nét đẹp hữu tình, hoang sơ và mộc mạc. Ea Snô được hình thành từ hoạt động của núi lửa với diện tích mặt hồ lên đến 80 hecta, độ sâu trung bình khoảng 12m. Hồ nước thiên nhiên Ea Snô nằm ở khu vực miền núi Tây Nguyên, tỉnh Đắk Nông.

Hồ nước mang vẻ đẹp kiêu sa, nên thơ
Hồ nước mang vẻ đẹp kiêu sa, nên thơ

Mặt nước hồ Ea Snô thường được ví như một tấm gương xanh khổng lồ, nơi phản chiếu mọi hình ảnh của mây trời, của rừng cây rậm rạp. Hồ Ea Snô mang một nét đẹp huyền bí, kỳ thú kể cả vào sáng sớm hay chiều muộn. Ea Snô sẽ là một điểm đến lý tưởng giúp bạn vừa được thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp, vừa thư giãn, xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng.

Xem thêm: Tour trekking Tà Đùng cùng những người bạn độc thân

Hồ Ea Snô ở đâu?

Hồ Ea Snô mỗi chiều hoàng hôn buông xuống
Hồ Ea Snô mỗi chiều hoàng hôn buông xuống

Hồ Ea Snô có vị trí nằm cách khu vực trung tâm thị trấn Gia Nghĩa hơn 125km. Từ vị trí thị xã, bạn có thể di chuyển theo hướng ngã ba Gia Long về Tỉnh lộ 4 và tìm đến thị trấn Đắk Mâm. Đoạn đường đi vào trung tâm hồ nước khá khó đi và không dễ tìm kiếm nên bạn lưu ý cần hỏi thăm người dân.

Xem Thêm: Khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên cùng Thác Đăk G’Lun

Truyền thuyết về hồ Ea Snô

Hồ Ea Snô mang trong mình một câu chuyện truyền thống giá trị về tình cảm gia đình. Trước đây, khu vực hồ có một gia đình rất nghèo khổ, hai vợ chồng sinh được hai người con là N’Chông và M’Po. Sau khi ba mẹ mất, người anh bị bán sang vùng khác còn em gái được một gia đình giàu có nhận nuôi. Nhiều năm sau đó, N’Chông và M’Po gặp nhau và yêu nhau, cuối cùng họ đã lấy nhau và cùng xây dựng cuộc sống.

Hồ mang một vẻ đẹp kiêu hãnh nhưng không kém phần trữ tình
Hồ mang một vẻ đẹp kiêu hãnh nhưng không kém phần trữ tình

Tuy nhiên, họ đã phạm tội loạn luân mà không hay biết nên bị thần linh trừng phạt. Năm ấy cả buôn làng bị nhấn chìm bởi một trận mưa khủng khiếp, cuốn đi hết tất cả. Trong đó, bon làng đã bị nước nhấn chìm xuống và tạo thành một hồ nước lớn. Do đó, mọi người gọi tên hồ Ea Snô chính là hồ vợ chồng.

Nên tham quan du lịch hồ Ea Snô thời điểm nào?

Du khách nên ghé thăm hồ vào tháng 2 - tháng 3 trong năm
Du khách nên ghé thăm hồ vào tháng 2 - tháng 3 trong năm

Khí hậu xung quanh khu vực hồ Ea Snô được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa khác nhau thì Ea Snô sẽ mang một vẻ đẹp rất riêng. Tuy nhiên, vì đường đi vào hồ rất khó khăn nên nếu bạn di chuyển tham quan vào mùa mưa thì sẽ trơn trượt và gian nan hơn. Vì thế, để thuận tiện chiêm ngưỡng hồ thì du khách nên ghé vào tháng 2, tháng 3 trong năm.

Cách di chuyển đến hồ Ea Snô

Hồ Ea Snô là điểm đến còn khá mới lạ và độc đáo mà ít du khách biết đến
Hồ Ea Snô là điểm đến còn khá mới lạ và độc đáo mà ít du khách biết đến

Vì hồ nằm cách khá xa khu vực trung tâm thị trấn nên du khách cần phải di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn sẽ đi về ngã ba Gia Long thường Tỉnh lộ 4 và đến khu vực thị trấn Đắk Mâm. Từ đây, du khách tiếp tục di chuyển đến ngã ba và rẽ trái một đoạn nữa. Đường đi vào hồ sẽ gian nan và rậm rạp cây cỏ rừng nên du khách cần có tay lái thật vững vàng.

Tham quan hồ Ea Snô có gì thú vị?

Hồ Ea Snô là hồ tự nhiên được hình thành từ hoạt động núi lửa. Hồ được bao phủ bởi hệ sinh thái thực vật đa dạng, phong phú và là nơi sinh hoạt của rất nhiều cộng đồng dân tộc bản địa. Hồ có vị trí nằm giữa thiên nhiên đại ngàn nên sẽ cho bạn cảm giác bình yên, thư thái.

Khung cảnh hồ khi đêm buông xuống
Khung cảnh hồ khi đêm buông xuống

Từ vị trí của hồ, du khách có thể đi về hướng sông Krong Nô hay tham quan khu vực thác Dray Sap,… Ngoài ra, nơi đây còn gần các buôn làng như buôn Ol, Choah,… Những nơi này đều có các ngôi nhà rông Tây Nguyên vô cùng lâu đời và độc đáo. Du khách có thể lưu trú ở lại và cùng thưởng thức các món ăn đặc sản được chế biến bởi người dân tộc nơi đây.

Xem Thêm: Trải nghiệm lý tưởng khi nghỉ dưỡng tại Thác Dray Sap

Kinh nghiệm và lưu ý

Đối với hồ Ea Snô du khách nên lưu ý về thời gian tham quan. Vào mùa mưa thì khu vực nơi đây có nước dâng cao và đường đất trơn trượt. Do đó, bạn nên chuẩn bị áo mưa, đồ đạc dự phòng và cả giày dép có độ bám dính tốt.

Hồ có mặt nước rất trong xanh
Hồ có mặt nước rất trong xanh

Điểm du lịch gần với hồ Ea Snô

Hồ Tà Đùng điểm nhấn của Vườn quốc gia Tà Đùng sở hữu khoảng 40 hòn đảo lớn nhỏ, bao quanh là núi non trùng trùng điệp điệp. Mặt hồ trong xanh cùng những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô như những con rồng uốn lượn giữa rừng núi đại ngàn. Ngoài được ngắm cảnh, bạn còn được tham gia những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi tham gia Tour Hồ Tà Đùng cùng 52hz.

Quần thể hang động núi lửa Chư Bluk (hay còn gọi Hang Dơi) được công nhận là là cụm hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Hệ thống hơn 100 hang động lớn nhỏ được tạo thành nhờ dòng chảy nham thạch cách đây hàng triệu năm, ẩn mình trong lớp đá bazan, tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên kỳ bí và huyền diệu.

Những khu vực lân cận hồ mà du khách có thể ghé thăm
Những khu vực lân cận hồ mà du khách có thể ghé thăm

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá vẻ đẹp nên thơ của Hồ Ea Snô ở Đắk Nông rồi đấy! Không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Nông, Hồ Ea Snô còn là một kho tàng thiên nhiên vô cùng quý giá. 52Hz hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin và cảm nhận về điểm đến này. Nếu có dịp đến Đắk Nông, đừng quên ghé thăm Hồ Ea Snô để trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhé!

Nếu bạn là người đam mê yêu thích trekking, hãy tham gia Tour Thác K50 2 ngày 2 đêm để khám phá thiên nhiên với những trải nghiệm đầy thú vị. Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình trong suốt chuyến đi. Không chỉ là một chuyến trekking đơn thuần, tour còn là sự kết nối giữa những người bạn độc thân trên suốt hành trình. Hãy gọi ngay hotline 028 4455 5252 để đăng ký chuyến đi của bạn nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ho-ea-sno-a45652.html