Ngành Đồ họa (Mã ngành: 7210104)

Đồ họa là một trong những ngành học thuộc nhóm năng khiếu hội họa. Đây là ngành học tách biệt với ngành Thiết kế đồ họa.

Nếu bạn đang quan tâm tới ngành học này thì hãy tham khảo hết nội dung bài viết dưới đây nhé.

nganh do hoa

1. Giới thiệu chung về ngành

Ngành Đồ họa là gì?

Đồ họa (Graphic) là ngành học liên quan đến việc sáng tạo và thiết kế các hình ảnh, đồ họa và thiết kế đồ họa. Ngành học bao gồm các chuyên đề về kỹ thuật và công nghệ sáng tạo, thiết kế đồ họa máy tính, thiết kế đồ họa truyền thông.

Sinh viên ngành Đồ họa sẽ được đào tạo cách sử dụng các phần mềm và công cụ thiết kế để tạo ra các hình ảnh và đồ họa chuyên nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực như thiết kế đồ họa, thiết kế web, thiết kế game và truyền thông.

2. Các trường đào tạo và điểm chuẩn ngành Đồ họa

Có thể học ngành Đồ họa ở những trường nào?

TrangEdu cung cấp danh sách các trường tuyển sinh và đào tạo ngành Đồ họa mới nhất, được cập nhật trước mùa tuyển sinh hàng năm. Các bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn một trường phù hợp nhất với bản thân.

Các trường tuyển sinh ngành Đồ họa năm 2023 và điểm chuẩn cập nhật mới nhất của ngành như sau:

TTTên trườngĐiểm chuẩn 20221Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM2Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam26.663Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa15

3. Các khối xét tuyển ngành Đồ họa

Thi ngành Đồ họa theo khối nào?

Để đăng ký xét tuyển vào ngành Đồ họa của một trong các trường phía trên, các bạn có thể đăng ký xét tuyển theo khối H00 (Văn, Năng khiếu vẽ Nghệ thuật 1, NK vẽ Nghệ thuật 2)

4. Chương trình đào tạo ngành Đồ họa

Để có cái nhìn rõ hơn về các môn học cũng như lượng kiến thức nhận được sau khi tham gia học chương trình Đồ họa, hãy cùng tham khảo khung chương trình đào tạo ngành Đồ họa của một trong những trường phía trên nhé

Chi tiết chương trình học như sau:

Đang cập nhật…

5. Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Cơ hội việc làm của ngành đồ họa rất đa dạng, tùy thuộc vào sở trường và kinh nghiệm của mỗi cá nhân. Sinh viên tốt nghiệp ngành Đồ họa có thể tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực sau:

6. Mức lương ngành Đồ họa

Mức lương ngành đồ họa thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, chuyên môn, công ty và vị trí công việc.

Hiện nay mức lương trung bình của leader thiết kế đồ họa tại Mỹ là khoảng $52.000 - $80.000 một năm, còn của các nhân viên thường là $40.000 - $65.000 một năm.

Tại Việt Nam, mức lương trung bình của người làm công việc thiết kế đồ họa khoảng 8 - 12 triệu đồng/ tháng. Mức lương có thể thay đổi tùy theo thị trường việc làm tại mỗi địa phương và chuyên ngành cụ thể.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nganh-do-hoa-a45668.html