Quạt điện bật số cao nhất nhưng vẫn không mát, nguyên nhân là do đây

Mặc dù dạo gần đây máy lạnh xuất hiện và dần phổ biến, nhưng quạt điện cũng là một cứu cánh với giá thành hợp lý và ít hao điện trong mùa nóng này. Tuy nhiên quạt của nhà bạn có tiếng ồn ngày càng lớn nhưng sức thổi gió ngày càng yếu lại, cho dù bạn có bật số cao nhất đi chăng nữa. Cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé!

1Nguyên nhân khiến cho quạt quay ồn nhưng lại không mát

Nguyên nhân khiến cho quạt quay ồn nhưng lại không mátHầu hết các loại quạt điện đang bán trên thị trường hiện nay có cánh làm bằng nhựa. Do đó cánh quạt sẽ bị lão hoá và biến dạng theo thời gian. Khi đó, điểm A và điểm B nằm trên cùng một mặt phẳng, vì vậy cánh quạt quay sẽ không thể đẩy không khí ở phía sau ra phía trước được.Chính vì vậy mà bạn thường cảm thấy tiếng kêu có vẻ rất to nhưng vẫn không thấy mát. Cánh quạt vẫn quay, vẫn khuấy động không khí nên bạn có thể nghe tiếng “khục khục” phát ra.

2Cách khắc phục tình trạng quạt không mát

Nếu bạn gặp tình trạng trên thì cũng đừng vội nản mà muốn mua cái mới nhé, bởi vì tình trạng này cũng rất dễ khắc phục, vỏn vẹn trong 4 bước sau:Bước 1: Bạn rút nguồn điện rồi tháo các phần nắp bảo vệ bên ngoài cánh quạt ra, giống như các bước mà bạn tháo ra để vệ sinh cho quạt.>> Cách làm sạch cánh quạt không cần tháo khung, không cần rửaCách khắc phục tình trạng quạt không mátBước 2: Bạn dùng máy sấy tóc để thổi hơi nóng vào một trong 3 cánh quạt, lưu ý để máy sấy gần quạt để nhiệt độ tăng nhanh. Thổi đến khi bạn thấy nhựa của quạt đã mềm thì dùng tay di chuyển điểm B của cánh quạt sao cho nó lùi về phía sau xa nhất có thể.Tắt máy sấy và cố định tay giữ cho các cánh quạt lùi về phía sau đến khi nhiệt độ các cánh quạt trở về bình thường và ổn định hình dạng.Bước 3: Lần lượt lặp lại bước 2 với các cánh quạt còn lại. Chỉ cần đẩy các cánh quạt sao cho góc nghiêng của chúng bằng nhau để quạt có thể cân bằng.Bước 4: Lắp nắp quạt lại và sử dụng bình thường.thay cánh quạt mớithay cánh quạt mới, chắc chắn quạt sẽ hoạt động lại công suất như xưa.Hy vọng với 4 bước vô cùng đơn giản ở trên, bạn đã có thể khắc phục tình trạng quạt quay nhưng không mát, nhờ đó mà bạn có thể tiếp tục sử dụng quạt để đẩy lùi cơn nắng nóng khó chịuXem thêm:>>Các bước làm sạch quạt bàn, quạt đứng, quạt treo tường tại nhà đúng cách>>Cách làm quạt hơi nước đơn giản tại nhà với 2 chai nước>>Cuối năm học cách tra dầu vào quạt máy đơn giản

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/nguyen-nhan-quat-quay-nhung-khong-mat-a46206.html