Ngày cắt tóc nào tốt? Cách đuổi giải vận xui cắt tóc vào ngày xấu

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, tóc con người sẽ dài thêm trung bình 1,27 cm. tháng. Chung dài ra tốc độ liên tục trong suốt quãng thời gian sống vậy nên việc cắt tóc là hoàn động thường xuyên diễn ra theo tháng hoặc có thể theo năm. Theo phong thủy, việc cắt tóc có thể gây ra ảnh hưởng đến vận may cả tháng. Vậy ngày cắt tóc tốt là ngày nào? Sau đây hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu để ngày cắt tóc mang lại may mắn nhất nhé!

Nguồn gốc việc chọn ngày cắt tóc

Theo quan niệm dân gian, răng tóc, móng chân, móng tay, … là một phần của con người. Phong tục thờ phục đất trời, thiên nhiên,… in sâu tư tưởng và tạo nên thói quen mong sau mưa thuận gió hòa, cuộc sống an ổn và ấm no đời đời.

Dù rằng hiện nay khi khoa học phát triển chứng minh điều này không chính xác tuy nhiên việc những điều này phần nào đó giúp mọi người cảm thấy yên tâm hơn. Khi đầu óc thoải mái thư thái, mọi việc diễn ra nhẹ nhàng và gặp nhiều may mắn.

Mọi người thường có câu: Có thời có thiêng có kiêng có lành, vậy nên các bạn có thể tham khảo thêm biết thêm những ngày lành để cắt tóc.

Vì sao lại có việc chọn ngày cắt tóc?

Ngày cắt tóc tốt là ngày nào?

Trong một tháng thường sẽ có 30 - 31 ngày, câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm đâu là ngày tốt nhất để đi cắt tóc. Việc chọn được ngày tốt sẽ màn đến nguồn năng lượng tích cực và tinh thần dồi dào giúp thăng hoa tài lộc. Sau đây là 18 ngày mà bạn nên chọn.

Ngày cắt tócÝ nghĩa tốt/xấu từng ngàyMùng 3Ngày tốt lành mọi công việc diễn ra thuận lợiMùng 4Ngày đón nhiều tài lộc với việc làm ăn buôn bánMùng 5Thu hút tài lộc, đón may mắn vào nhàMùng 6Thuận lợi bắt đầu thói quen mới, tiếp thu thêm kiến thứcMùng 8Tình cảm thăng hoa, công việc tiên tớiMùng 9Ngày đẹp để tạo lập và duy trì mối quan hệMùng 10Thể lực tinh thần tốt giúp tăng năng suất và có nhiều ý tưởng kinh doanh mới.Mùng 11Tình duyên thăng hoa, gặp nhiều điều tốt đẹpMùng 13Tài vận tăng cao, kinh doanh đông kháchMùng 14Năng lượng tích cực hội tụ, tinh thần phơ phớiMùng 15Mọi việc thuận lợi, gia đình thuận hòaMùng 17Buôn may bán đắt, khai trương hồng phátMùng 19Thi cử thuận lợi dễ dàng đạt kết quả caoMùng 20Tăng lương hoặc được giao các vị trí mớiMùng 23Thuận lợi đổi công việc mới.Mùng 26Tinh thần tăng cao, tài lộc vào nhàMùng 27Ngày tốt tổ chức bữa tiệc, họp mặt bạn bè, gia đìnhNgày 30Khởi động tinh thần và năng lượng tăng tốc tháng mới

Ngày cấm kị không nên cắt tóc là ngày nào

Ngoài những ngày tốt thích hơp cắt tóc thì người dùng nên tránh các ngày xấu sau đây để không gặp phải vận xui trong cả tháng.

Ngày cắt tóc Ý nghĩa tốt/xấu từng ngàyMùng 1Ngày vận khí tệ nhất tháng, không thích hợp cắt tóc.Mùng 2Gia đình dễ xảy ra mẫu thuẫn tình cảmMùng 7Ngày xấu dễ dàng mất tiềnMùng 12Công việc gặp nhiều trục trắc và khó khănMùng 16Dễ bị cảm hoặc bị sốtMùng 18Gặp nhiều thị phi chốn công sở và xích mích.Mùng 21Bạn bè dễ dàng gặp chuyện cãi vã, sứt mẻMùng 22Gặp sai lầm trong công việc dẫn đến thiệt hại tiền bạcMùng 24Dễ gặp vận rủi khi đi đường nên cẩn thận tránh thiệt hại về người và củaMùng 25Bị lợi dụng về tính cảm và tài chính .Ngày 28Con cái dễ bị ốm,Ngày 29Vi phạm pháp luật như không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ,…

Cách xua đuổi vận rủi khi cắt tóc vào ngày xấu?

Tuy nhiên nếu chẳng may bạn cắt tóc vào những ngày này thì hãy làm theo những cách sau đẩy để đuổi vận xui, đón may mắn trong tháng.

Sử dụng muối tinh và muối biển

Đặt một chén nhỏ muối ở các góc khác nhau trong căn nhà trong vòng 1 ngày trước khi dọn. Điều này sẽ giúp xả xui, hạn chế điều không xui xẻo và duy trì năng lượng tích cực.

ngay-cat-toc-2
Dùng muối để giải xui

Dùng lá ngải cứu

Lá ngải cứu là một trong những vật dụng tốt xui trừ tà, đuổi xui. Người xưa thường dùng chúng đốt lên hoặc hơ trên da giúp người tính táo, loại trừ bệnh tật và đón nhận nguồn năng lượng mới.

Ngải cứu giúp giải cảm, đầu óc thanh tịnh

Luôn mang theo tỏi tươi

Tỏi là vật chí dương giúp xua đuổi tà ma, người âm quấn thân giúp bạn thoát khỏi bệnh tật, tài khí tăng cao và công việc tiến tới. Các bạn có thể đứng chúng trong hộp mang theo bên người hoặc đặt trong các túi đeo bên mình.

ngay-cat-toc-4

Tắm với lá bưởi

Là bưởi là vật có vị cay, mùi thơm đại diện cho dương khí không chỉ giúp tinh thần khoan khoái mà còn giúp trừ tà. Việc tắm rửa giúp thanh lọc tà khí và cơ thể thoải mái. Sau khi sử dụng, phần bã không nên để lại trong nhà mà nên mang ra một nơi cách xa sinh sống để bỏ.

lá bưởi mùi thơm thanh dịu giúp đầu óc minh mẫn

Đốt vía

Cắt tóc vào ngày không lành khiến sinh khi suy giảm, hồn vía uể oải, tinh thần thiếu minh mẫn. Để khôi phục lại nguyên khí, bạn nên đặt một chậu nhôm sau đó đặt một tờ giấy to đốt lửa và đi qua lại nhiều lần giúp xua đuổi tà khí, rước may mắn và tài lộc.

ngay-cat-toc-6
Đốt vía để đi vận đen đang bám vào người

Sử dụng đá phong thủy

Đeo đá phong thủy là cách hóa giải hữu hiệu xua đuổi vận xui, tăng cường nguồn năng lượng tích cực, hội tụ may mắn. Trong đó, các bạn có thể tham khảo một vài loại như thạch anh, đá sapphire màu xanh, ngọc lục, … dù vậy các bnaj nên chọn một mẫu phù hợp với mệnh cách và vận khí của mình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đá phong thủy mang lại sinh khí và năng lượng mới cho người đeo

Xông nhà bằng bồ kết

Bồ kết là dược liệu quý được ứng dụng trong y học cổ truyền giúp thông đại tiện, bí kết, hỗ trợ tiêu hóa, nuôi dưỡng khiến tóc dày, đen và suôn mượt. Ngoài ra, chúng cũng là một trong những nguyên liệu dành xua tan bệnh tật, tẩy ô uế mang đến môi trường sống trong lành và nhiều. Người dùng có thể đun bồ kết trong xong nước sôi sau đó đem xông mọi nơi trong nhà, diệt vi khuẩn và điều hòa lại không khí. Điều này giúp man đến bình an và thịnh vượng.dành cho gia đình.

ngay-cat-toc-8
Xông nhà loại bỏ điều đen đủi

Đồ dùng đổ vỡ

Gương vơ, bát vỡ là dấu hiệu dự báo điểm xui, đặc biệt vậy nên ngày cắt tóc bạn chọn là ngày xấu, thì nên loại bỏ ngay vật này ra. Có thể đặt chúng ở vị trí xa nơi bạn sinh sống hoặc chôn chúng dưới đất. Sau khi hoàn thành xong những việc này, bạn có thể tụng kinh, cầu nguyện hoặc thiền để tâm tịnh và tinh thần phấn chấn chào đón những điều lành và may mắn.

Chôn đồ dùng vỡ xâ nhà để loại bỏ điều không may mắn

Chọn ngày cắt tóc tốt trong năm 2023

Có một số ngày âm lịch là ngày cắt tóc phù hợp cho mọi người mang đến tài lộc, may mắn và thăng tiến đường công danh như:

- Ngày 3: Tinh thần khoan khoái, luôn vui vẻ tràn đầy năng lượng

- Ngày 4: Phú quý vào nhà, ra đường gặp quý nhân

- Ngày 7: Ngày tốt về mặt tài chính

- Ngày 8: Ngày sức khỏe đồi dào

- Ngày 9: May mắn dồi dào.

- Ngày mùng 10: ngày tốt bắt đầu công việc hay thói quen mới

- Ngày 11: Công việc kinh doanh riêng tấn tới

- Ngày 13: Hưởng thành quả và vận may từ các mối quan hệ

- Ngày 16: Công việc tiến tới, có cơ hội được thăng chức

- Ngày 19, 26, 29: Gia đình quây quần vui vẻ bên nhau

- Ngày 25: Tình cảm thăng hoa.

ngay-cat-toc-18
Những ngày tốt năm 2023 để cắt tóc

Lưu ý khi chọn ngày cắt tóc

Việc chọn một ngày tốt lành, ngày đẹp để cắt tóc mang sẽ đem đến những điều tốt đẹp và may mắn đến tuy nhiên các bạn cũng cần phải chú ý một vài cấm kị đặc biệt phải kiêng. Nếu rơi vào 1 trong các trường hợp sau, các bạn nên đợi tới thời điểm thích hợp hơn để tránh bị vận rủi quấn thân.

Phụ nữ có thai kiêng cắt tóc

Từ xa xưa, ông bà ta có tập tục người mẹ đang mang thai thì không nên cắt tóc. Điều này bắt nguồn từ việc, người phụ nữ mang thai thường cơ thể rất nhạy cảm đặc biệt với thời tiết. Khi cắt tóc đầu óc thông thoáng hơn nhưng đồng thời dễ dàng bị trúng gió, có thể gây ra ảnh hưởng đến thai nhi.

Bên cạnh đó mùng 1 âm lịch hay ngày rằm thường là lúc âm khí trở thành cấm kị đối với người mang thai. Để mẹ tròn con vuông không xảy ra điều không may thì nên kiêng cử không nên cắt tóc vào thời điểm này.

Phụ nữ có mang không được cắt tóc

Không cắt tóc vào mùng 1 âm và dương lịch

Xa xưa ông bà quan niệm ngày mùng một âm lịch ngày vận khí tệ nhất trong tháng. Tà ma quấn thân, vận rủi bủa vây, người cắt tóc trong thời điểm này gặp vận hạn không chỉ tài chính, sức khỏe mà còn trong chuyện tình cảm. Dù không có cơ sở khoa học cụ thể nhưng có thờ ắt gặp được điều tốt lành, tinh thần tỉnh táo không gặp lo lắng bủa vây.

ngay-cat-toc-11
Mùng 1 âm lịch chí âm có nhiều điều không may mắn

Ngày tháng 7 cô hồn không cắt tóc

Tháng 7 cô hồn âm khí cực thịnh, ma quỷ dạo chơi nhân gian thường quấy phá và gây ra vận hạn cho nhiều người dùng. Tóc tai là một phần thể xác và hồn phách, việc cắt bỏ thường dễ khiến tà khí xâm nhập thông qua vết cắt.

Cắt tóc mấy đi sinh khí dễ khiến tà ma bám theo

Dịp quan trọng như thi cử hạn chế cắt tóc

Thi cử là chuyện trọng đại, bạn nên tính toán kĩ càng cắt tóc trước đó một thời gian. Điều này giúp đầu óc thông thoáng, kích thích trí nhớ và tinh thần thoải mái. Đồng thời, ngày thi cử là ngày cắt tóc không phù hợp theo quan niệm của cha ông.

ngay-cat-toc-13
Các ngày quan trọng thì nên bố trí cắt tóc trước đó

Không cắt tóc khi nhà có tang

Tang gia bối rối luông là thời điểm cấm kị, âm khí nặng dễ khiến cơ thể gặp vận xui. Không nên mặc đồ lòe loẹt hay trang điểm quá mức gây ra phản cảm và là cách thể hiện sự thương tiếc với người đã mất.

Khi gia đình có tang nên kiêng cắt tóc

Cắt tóc có giúp giải vận xui hay không?

Cái răng cái tóc là vóc con người, ngày cắt tóc chỉ là một quan niệm của người dân ta từ ngày xưa. Việc giải xui thực tế không được chứng thực tuy nhiên đây là phong tục dân gian đã hằn sâu trong tiềm thức của nhiều người dân qua nhiều thế hệ.

ngay-cat-toc-15
Chọn ngày cắt tóc liệu có giúp vận khí tốt hơn không?

Có thể nói đây là một trong những tư tưởng về mặt tinh thần, người dùng tin sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, tươi vui khi chọn được một ngày tốt để cắt tóc. Khuôn mặt tươi cười, ánh mắt sáng rạng ngời luôn thu hút người đối diện. Đây là nguồn năng lượng tích cực mang đến nhiều tài lộc không chỉ trong công việc mà còn chuyện tình yêu, gia đình,….

Tuy nhiên, không phải là lúc nào cắt tóc cũng sẽ mang lại may mắn. Điều này phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người tuy nhiên cũng không nên xem nhẹ chúng.

Tạm kết

Mong rằng bài viết trên chúng tôi đã mang đến thông tin hữu ích giúp các bạn chọn được ngày cắt tóc tốt dành cho bản thân. Ngoài ra, nếu chẳng may bạn chọn sai ngày thì có thể tham khảo một vài cách sau giúp đuổi tà và xua đi vận rủi. Ngoài ra, các bạn có thể nhấn like hoặc follow Fanpage chúng tôi để luôn nhận được tin tức mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group hoặc Follow kênh Youtube để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cat-toc-xa-xui-a46933.html