Những tư thế yoga đẹp và ấn tượng cho tín đồ “sống ảo”

Yoga là bộ môn không chỉ giúp người tập thư giãn, giảm stress và duy trì vóc dáng cân đối mà nó còn là một điều tuyệt vời để tạo ra những bức ảnh đẹp trên mạng xã hội. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá các tư thế yoga đẹp để giúp bạn có những cú pose “sống ảo” ấn tượng và thu hút người xem trên trang mạng xã hội. Cho dù bạn là người yêu thích yoga hay chỉ muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp trên trang cá nhân, thì hãy thử ngay những tư thế dưới đây để tạo nên những hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp.

Tập tư thế yoga đẹp có ý nghĩa gì?

Yoga không chỉ là một bộ môn hoạt động thể chất mà còn là mang tính nghệ thuật khá cao khi được kết hợp giữa linh hoạt của cơ thể và sự tĩnh lặng của tâm hồn. Khi thực hiện các bài tập yoga bạn không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đẹp đẽ của cơ thể.

Trong thời đại mạng xã hội lên ngôi như ngày nay, việc chia sẻ những bức ảnh đẹp đã trở thành đam mê của nhiều người tập yoga. Các tư thế đẹp không chỉ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời để chia sẻ lên mạng xã hội, mà còn là cách để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và sự thanh tịnh bên trong mình. Những bức hình yoga đẹp không chỉ là những kiệt tác nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng lớn cho những người xung quanh.

Ngoài ra, thường các tư thế yoga đẹp luôn đòi hỏi các kỹ thuật khá cao từ người tập. Bởi những tư thế này yêu cầu sự phối hợp của nhiều kỹ năng có độ phức tạp khác nhau. Tuy nhiên đây lại chính là điều hấp dẫn của bộ môn này khi người tập có đam mê chinh phục những tư thế khó. Trong khi những động tác khó thường là những động tác đẹp mà bất cứ yogi nào cũng muốn thực hiện được.

16+ tư thế Yoga đẹp nhất định bạn phải chinh phục

Trong bộ môn yoga có đa dạng nhiều tư thế đẹp với mức độ khó dễ khác nhau. Để giúp bạn tìm được những động tác phù hợp với bản thân lại vô cùng đẹp mắt thì dưới đây đã tổng hợp hơn 16 tư thế yoga đẹp mà bạn có thể tham khảo.

1. Tư thế Yoga Nàng Tiên Cá - Mermaid Pose

Tư thế nàng tiên cá được coi là một biến thể nâng cao của tư thế Chim bồ câu. Với động tác này bạn hãy mở rộng vùng hông để tránh căng cơ phần gấp hông và gây tổn thương đầu gối do áp lực của cơ thể. Đây là một động tác ngồi khi tay và chân cong lại và vươn ra sau chạm vào nhau được ví giống như một nàng tiên cá đang uốn lượn.

Tư thế nàng tiên cá được coi là một biến thể nâng cao của tư thế Chim bồ câu. Với động tác này bạn hãy mở rộng vùng hông để tránh căng cơ phần gấp hông và gây tổn thương đầu gối do áp lực của cơ thể. Đây là một động tác ngồi khi tay và chân cong lại và vươn ra sau chạm vào nhau được ví giống như một nàng tiên cá đang uốn lượn.

2. Tư thế Thiên Thần Sa Ngã - Devaduuta Panna Asana

Tư thế Thiên Thần Sa Ngã là một phiên bản nâng cao của tư thế quạ nghiêng một bên. Nó kết hợp việc giữ thăng bằng tay, vặn xoắn người, uốn cong về phía trước và đảo ngược vô cùng đẹp mặt. Với tư thế này bạn sẽ để mặt và bàn tay đầu tiếp xúc với mặt thảm, khi đó trong lực của toàn bộ cơ thể sẽ dồn vào cơ tay của bạn rất nhiều.

Tư thế Thiên Thần Sa Ngã là một phiên bản nâng cao của tư thế quạ nghiêng một bên. Nó kết hợp việc giữ thăng bằng tay, vặn xoắn người, uốn cong về phía trước và đảo ngược vô cùng đẹp mặt.

3. Tư thế Con Quạ - Crown pose

Đây là một trong những tư thế yoga đẹp để tạo dáng chụp hình. Tuy nhiên, đây là động tác được đánh giá nâng cao đòi hỏi sức mạnh từ cơ tay và cơ vai. Nếu cánh tay không đủ mạnh, việc thực hiện động tác này sẽ gặp khó khăn. Khi thực hiện bạn sẽ dùng lực của cánh tay và nhấc toàn bộ cơ thể lên. Đồng thời phải để đầu gối lên phần cánh tay, càng sát nách càng tốt.

Tư thế con quạ là động tác được đánh giá nâng cao đòi hỏi sức mạnh từ cơ tay và cơ vai

4. Tư thế Yoga Con thuyền - Navasana

Tư thế Navasana là một tư thế giúp tăng cường cơ bụng và giảm áp lực lên lưng dưới. Nếu thực hiện đều đặn, tư thế này có thể giảm nguy cơ chấn thương ở vùng thắt lưng và giúp làm săn chắc vòng eo. Như tên gọi của nó là tư thế con thuyền thì cơ thể bạn khi thực hiện cũng giống như một con thuyền. Khi này bạn chỉ cần để lòng bàn tay và cẳng chân cũng như bàn chân tiếp xúc với thảm. Sau đó cong phần lưng lên sao cho các đốt sống được kéo giãn hết mức.

Tư thế Navasana là một tư thế giúp tăng cường cơ bụng và giảm áp lực lên lưng dưới. Nếu thực hiện đều đặn, tư thế này có thể giảm nguy cơ chấn thương ở vùng thắt lưng và giúp làm săn chắc vòng eo.

Xem thêm:

5. Tư thế Chim Bồ Câu Vua - Reclining Pigeon Pose

Về tư thế này nhìn khó giống với tư thế nàng tiên cá đã giới thiệu trước đó. Tuy nhiên trong động tác này bạn cần lấy 2 tay kéo ngược ra phía sau và cầm lấy mũi bàn chân. Người tập cần phải cố gắng làm sao để trán có thể chạm vào gót chân là thành công. Tư thế yoga đẹp này thường được khuyến khích cho những người có trình độ yoga ở mức độ nâng cao, yêu cầu sự linh hoạt và kiên nhẫn. Đây là một cơ hội để thách thức bản thân và khám phá vẻ đẹp cũng như những lợi ích tuyệt vời mà tư thế này mang lại.

Là một trong những tư thế yoga ngồi phổ biến

6. Tư thế Headstand - Sirsasana

Tư thế Headstand là một trong những tư thế mà rất nhiều người yêu thích yoga mong muốn chinh phục, bởi vì những lợi ích mà người tập có thể đạt được từ việc thực hiện tư thế này là vô cùng kỳ diệu. Với tư thế yoga đẹp này đòi hỏi kỹ năng giữ thăng bằng cơ thể và kiểm soát hơi thở cực kỳ tốt. Bởi lúc này bạn phải quay ngược đầu xuống đất và dùng cánh tay để chống đỡ trong lượng của cơ thể, tuy nhiên cũng cần sự linh hoạt của các bộ phần khác.

Tư thế Headstand là một trong những tư thế mà rất nhiều người yêu thích yoga mong muốn chinh phục, bởi vì những lợi ích mà người tập có thể đạt được từ việc thực hiện tư thế này là vô cùng kỳ diệu

7. Tư thế Yoga Con Cá - Matsyasana

Tư thế con cá có sẽ kéo căng phần trước của cơ thể bạn, bao gồm ngực, bụng, cơ hông, cổ và lưng. Đây được xem như một tư thế trả lưng hiệu quả, đặc biệt sau khi thực hiện nhiều động tác gập người hoặc duỗi thẳng lưng về phía trước. Để làm được điều này, bạn hãy bắt đầu bằng tư thế nằm và ưỡn ngực căng nhất có thể. Đồng thời hãy để phần lưng cách xa mặt đất càng nhiều càng tốt.

Tư thế con cá có sẽ kéo căng phần trước của cơ thể bạn, bao gồm ngực, bụng, cơ hông, cổ và lưng. Đây được xem như một tư thế trả lưng hiệu quả

8. Tư thế Bọ Ngựa Săn Mồi - Innovasana

Đây là một tư thế yoga đẹp và rất nâng cao khi yêu cầu sự dẻo dai cũng như uốn cong các bộ phận của cơ thể phải cực kỳ tốt. Để thực hiện được tư thế Bọ ngựa người tập cần phải thực hiện được các động tác bao gồm cúi thấp, tách và vặn người. Nếu muốn dễ dàng hơn bạn có thể bắt đầu từ tư thế đứng và sau đó di chuyển sang tư thế ngửa cao.

Tư thế bọ ngựa săn mồi là một tư thế yoga đẹp và rất nâng cao khi yêu cầu sự dẻo dai cũng như uốn cong các bộ phận của cơ thể phải cực kỳ tốt.

9. Tư thế Vua Khỉ - Visvamitrasana

Tư thế Vua khỉ là một tư thế yoga ngồi ở mức độ nâng cao, đòi hỏi nhiều sự linh hoạt, sức mạnh và sự ổn định ở các khớp cổ tay và cơ vai. Khi thực hiện, người tập phải để 2 chân tạo ra một đường thẳng, một chân chạm đất và một chân được tay bên kia kéo lên. Đồng thời tay còn lại sẽ hỗ trợ cùng chân dưới sàn chống đỡ cơ thể. Vì vậy để thành công thực hiện tư thế yoga đẹp này không phải là dễ nếu bạn chỉ là một người mới tập.

Tư thế Vua khỉ là một tư thế yoga ngồi ở mức độ nâng cao, đòi hỏi nhiều sự linh hoạt, sức mạnh và sự ổn định ở các khớp cổ tay và cơ vai

10. Tư thế Trồng Cây Chuối Chân Hoa Sen - Urdhwa Padmasana

Đây có thể coi là phiên bản nâng cấp của tư thế trồng cây chuối và khi đã thành thạo phương pháp truyền thống này thì bạn có thể thực hiện thêm phần bắt chéo 2 chân lại với nhau. Đây là một tư thế yoga đẹp được nhiều chị em yêu thích để lưu lại những tấm ảnh. Bởi trong tư thế này 2 chân được khoanh lại mở rộng giống như bông sen đang nở rộ vô cùng đẹp mắt.

Tư thế cây chuối chân hoa sen là một tư thế yoga đẹp được nhiều chị em yêu thích để lưu lại những tấm ảnh

11. Tư thế Trồng Cây Chuối Tách Chân - Parivrttaikapada Sirsasana

Với tư thế trồng cây chuối này cũng khá giống với tư thế trồng cây chuối chân hoa sen phía trên. Điểm khác biệt ở đây chính là 2 chân của bạn được tách ra và giang rộng. Đây là một động tác có vẻ dễ hơn khi bạn có thể cùng 2 chân này để giữ thăng bằng cho cơ thể. Rất nhiều người tập yoga đánh giá đây là một trong những động tác đẹp mà họ mong muốn chinh phục

Tư thế trồng cây chuối tách chân là một động tác có vẻ dễ hơn khi bạn có thể cùng 2 chân này để giữ thăng bằng cho cơ thể.

12. Tư thế Bọ Cạp - Vrischikasan

Tư thế bọ cạp luôn được xem là một trong những tư thế yoga đẹp và khá nhiều người muốn chiêm ngưỡng nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện tư thế này, bởi vì nó đòi hỏi nhiều kỹ thuật và sự kiên nhẫn của người tập. Trong động tác này, bạn phải uốn cong phần eo và lưng hết mức để làm sao cho lòng bàn chân chạm vào phần đỉnh đầu. Đồng thời tay cũng phải học cách giữ thăng bằng thật tốt.

Tư thế bọ cạp luôn được xem là một trong những tư thế yoga đẹp và khá nhiều người muốn chiêm ngưỡng nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện tư thế này, bởi vì nó đòi hỏi nhiều kỹ thuật và sự kiên nhẫn của người tập

13. Tư thế Xoạc Đứng - Urdhva Prasarita Eka Padasana

Đây là một động tác giúp kéo giãn tứ chi, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho gân kheo. Chính vì vậy mà nó có thể làm giảm căng thẳng, đau đầu và mệt mỏi. Với tư thế này 2 chân của bạn phải cố gắng tạo ra một góc 180 độ và đầu cắm xuống đất để lưu thông máu lên não nhiều hơn. Trên các diễn đàn mạng xã hội, thấy các yogi đăng tải rất nhiều hình ảnh chụp lại tư thế độc đáo này.

Xoạc đứng là một động tác giúp kéo giãn tứ chi, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho gân kheo.

14. Tư thế Cần Cẩu - Parsva Bakasana

Tư thế yoga đẹp - cần cẩu này nghe thì có vẻ khá phức tạp, nhưng một số người thấy nó dễ thực hiện hơn so với tư thế con quạ dù 2 động tác này khá tương tự nhau. Tuy nhiên một số người thấy động tác này dễ hơn so với tư thế con quạ vì hai chân chụm chặt chẽ và cánh tay có thể tạo ra một điểm tựa vững chắc cho đôi chân. Nếu bạn tập trung vào cân bằng của cánh tay, bạn sẽ thấy tư thế này đơn giản hơn rất nhiều.

Tư thế yoga đẹp - cần cẩu này nghe thì có vẻ khá phức tạp, nhưng một số người thấy nó dễ thực hiện hơn so với tư thế con quạ dù 2 động tác này khá tương tự nhau.

15. Tư thế Bánh Xe Một Chân - Eka Pada Viparita Dandasana

Với hình dáng đảo ngược, tư thế bánh xe một chân này là một tư thế yoga đẹp và có tác dụng mở rộng ngực, vai cũng như hông rất hiệu quả. Khi thực hiện đòi hỏi người tập ngả ra sau mạnh mẽ, điều này giúp tác động đến các cơ phần bụng rất hiệu quả. Ngoài ra bạn chỉ được phép để một chân dưới mặt đất, còn chân còn lại thì phải co lên giống như một chiếc bánh xe.

Với hình dáng đảo ngược, tư thế bánh xe một chân này là một tư thế yoga đẹp và có tác dụng mở rộng ngực, vai cũng như hông rất hiệu quả

16. Tư thế Tám Góc - Astavakrasana

Tư thế tám góc được xem là một trong những tư thế yoga đẹp nhất trong các bài nâng cao. Tuy nhiên, để thành công trong việc thực hiện tư thế này, bạn cần phải vượt qua nhiều thách thức và phá vỡ giới hạn thông thường của cơ thể. Khi nhìn vào động tác này bạn sẽ phải thốt lên thật vi diệu khi phần trên cơ thể phải vuông góc với chân trong khi dùng 2 tay nâng cả cơ thể lên. Động tác này yêu cầu rất cao về sự thăng bằng và kiểm soát tốt các chi của cơ thể.

Tư thế tám góc được xem là một trong những tư thế yoga đẹp nhất trong các bài nâng cao.

Với 16+ các tư thế yoga đẹp trên đây đã giúp người tập biết thêm nhiều động tác thú vị và có thể đem khoe lên mạng xã hội. Những tư thế đẹp thường đòi hỏi rất nhiều yếu tố của người thực hiện, vì vậy bạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ những kỹ năng cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có. Thảm Yoga VN chúc bạn có những giây phút tập luyện hiệu quả

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/hinh-anh-yoga-dep-nhat-a51424.html