Gà điều vàng và những thông tin quan trọng cần biết

Tìm hiểu về đặc điểm gà điều vàng, cách chăm sóc cùng cách huấn luyện đúng sẽ giúp mọi người biết được có nên chọn nuôi giống gà này để thi đấu hay không.

 

Gà điều vàng là giống kê chọi phổ biến, được nhiều người chơi quan tâm. Vây nó sở hữu những đặc điểm nào? Đá có hay, có tốt không? Hãy cùng ok9 gifts theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp câu hỏi này và có được thông tin chính xác nhất.

Đặc điểm nổi bật

Gà điều vàng phổ biến ở Việt Nam, được ưa chuộng bởi vẻ ngoài đẹp mắt và khả năng chọi tốt. Chúng có những đặc điểm nổi bật sau:

Mạng nào phù hợp với gà điều vàng?

Dòng này nổi tiếng với bộ lông rực rỡ, nơi mà màu vàng đậm chiếm chủ đạo nên sẽ gắn liền với mệnh Thổ. Bên cạnh đó, lông mã, bờm cổ của nó mang sắc đỏ rực rỡ hoặc đỏ mật, tạo nên vẻ ngoài vô cùng bắt mắt. Do đó, cũng sẽ phù hợp với mệnh Hỏa.

Kê điều vàng đá hay không?

Không chỉ sở hữu ngoại hình ấn tượng, gà điều vàng còn nổi tiếng với lối đá đầy quyết đoán và kỹ thuật tấn công nhanh nhẹn. Nó luôn tập trung quan sát, tìm kiếm điểm yếu của đối thủ để tung ra những đòn đánh chính xác, hiệu quả. Bên cạnh đó, tính cách dũng cảm và kiên nhẫn cũng giúp nó tận dụng mọi cơ hội để giành chiến thắng.

Ngoài ra, còn có một số ưu điểm khác giúp nó trở thành một giống gà đá hay như:

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khả năng đá của nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như môi trường nuôi dưỡng, chế độ dinh dưỡng, huấn luyện,..Nếu được nuôi dưỡng, huấn luyện đúng cách, chúng có thể trở thành những chiến binh dũng mãnh trên trường đấu.

Cách nuôi dưỡng kê chọi khỏe mạnh

Để kê điều vàng đá tốt, bạn cần thực hiện cách chăm sóc cùng huấn luyện như sau:

Chăm sóc

Chế độ ăn uống  cần đầy đủ dinh dưỡng, bao gồm protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất. Có thể cho gà ăn cám công nghiệp, lúa, gạo, ngô, đậu xanh, rau xanh, v.v. Về nước uống, cần cung cấp nước sạch cho gà uống suốt ngày.

Đặc biệt, chuồng trại cần được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, có hệ thống thoát nước tốt. Nên chia chuồng thành nhiều ngăn để nhốt riêng theo lứa tuổi và giới tính. Nên thay lót chuồng, dọn phân và thức ăn thừa mỗi ngày. Tiêm phòng cho chiến kê đầy đủ các loại vắc-xin cần thiết để phòng ngừa dịch bệnh.

Huấn luyện

Huấn luyện bằng cách cho nó tập chạy bộ, vỗ cánh, tập luyện với bao cát để tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai. Đồng thời rèn luyện chiến kê các kỹ thuật đá cơ bản như đá cựa, đá phủ đầu, đá ngang,...Đặc biệt, hãy cho chúng tập luyện với các đối thủ khác để rèn luyện khả năng phản xạ, né đòn và tung đòn chính xác.

Trên đây là những thông tin quan trọng về gà điều vàng bạn cần biết. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết được đặc điểm, cách chăm sóc, huấn luyện chiến kê thuộc giống này như thế nào. Chúc bạn thành công trong việc nuôi dưỡng và sở hữu những chiến kê khỏe mạnh, dũng mãnh!

 

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ga-dieu-vang-va-nhung-thong-tin-quan-trong-can-biet-a52133.html