Top 5 địa điểm camping suối tại Thái Nguyên

Khu Quân Chu, Thái Nguyên quá nổi tiếng với các địa điểm camping suối rồi. Ở khu vực này toàn suối gần đầu nguồn mát mẻ sạch sẽ thích hợp cho các gia đình có con nhỏ. Đi lại thì gần, cách Hà Nội chỉ tầm 80km có thể chơi trong ngày cũng ok. Gần đây có thêm vài chỗ chơi mới mở, đăng lên cho mọi người thêm lựa chọn tắm suối nghịch nước giải nhiệt ngày hè.

1. Mojen retreat

Quá nổi tiếng rồi, đẹp sạch nhất Quân Chu. Có bãi glamping và bãi tự túc riêng khá rộng rãi xe vào tận sàn. Suối thoải và nông an toàn cho trẻ nhỏ nghịch nước. Mở ra sớm nhất và có thể nói là xịn nhất miền Bắc về bãi cắm trại cạnh suối.

địa điểm camping suối
Địa điểm camping suối tuyệt vời dành cho gia đình - Ảnh: Mojen Retreat

Tiện ích:

Chi phí camping:

Liên hệ:

2. Suối Đá Trắng Glamping

Mới đi vào vận hành vào mùa hè năm nay. Về cơ bản có thể thấy là sao chép mô hình từ Mojen. Có sàn tự cắm trại hoặc thuê glamping. Là hàng xóm toạ lạc ngay bên dưới Mojen, ở phía dưới nguồn nên suối hơi nhiều đá to và dốc hơn chút. Hiện có tổng 5 sàn gỗ.

địa điểm camping suối
Cùng thuộc dòng suối Đá Trắng, khu cắm trại khá ok mới đưa vào vận hành

Tiện ích:

Chi phí camping:

Liên hệ:

3. Plum Garden - Vườn Mận camping

Hàng xóm Đá Trắng và Mojen, cụ thể là đối diện với bên Đá Trắng luôn :D. 2 bên chung nhau cùng khai thác một đoạn suối. Đá Trắng bên trái, Plum bên phải. Thấy bảo chủ là chị Huyền. Về cơ bản cũng dựng sàn gỗ cho thuê, mô hình giống nhau.

địa điểm camping suối
Hàng xóm anh em chung nhau 1 dòng suối mát lạnh, một địa điểm camping suối mới toanh

Tiện ích:

Chi phí camping:

Liên hệ:

4. Đá Cổng quán

Chỗ này ở khúc suối khác, bên dưới một chút so với 3 khu trên. Có 1 nhà sàn phục vụ ăn uống ngủ nghỉ. Muốn đi xuống suối phải đi bộ một đoạn và có cái dốc hơi cao, kéo đồ sẽ tốn công hơn chút. Bãi tắm đẹp, cuối tuần hơi đông đúc.

địa điểm camping suối
Một địa chỉ cắm trại suối Đá Cổng nổi tiếng tại Thái Nguyên - Ảnh: Dương Vui

Tiện ích

Chi phí camping

Liên hệ:

5. Suối Đá Cổng (nhà bà Liễu)

Ở đây hiện chỉ nhận khách chơi trong ngày, với cả hơi ồn ào. Cũng đang làm sàn như những người anh em con cháu khác, ko còn chỗ hạ lều đất :)) Oto đỗ bên ngoài, cuối tuần đông ko cho vào gần suối.

địa điểm camping suối
Bãi đẹp mà quy hoạch chưa được đầy đủ, hy vọng tương lai ngon hơn

Tiện ích:

Chi phí:

Liên hệ:

Tổng kết về các địa điểm camping suối tại Thái Nguyên

Nếu để chấm điểm thì top 1 server là Mojen rồi, chưa thấy có chỗ nào vượt qua được. Tuy giá đắt nhưng các thứ mà Mojen đem lại cũng gọi là xứng tầm. Phù hợp với các gia đình, hội nhóm có điều kiện.

Lựa chọn thứ 2 thì có thể sang Đá Trắng và Vườn Mận ở ngay dưới. Về cơ bản setup cũng gần giống nhau, có cái là chi phí camping hạt rẻ hơn.

Một sàn cắm trại tiêu biểu cạnh suối

Để đi trong ngày hay gọi là picnic thì có thể sang Đá Cổng quán và bãi bà Liễu ngay phía dưới. Vì ưa chuộng khách sáng đi tối về nên sẽ hơi đông và ồn ào.

Tùy vào điều kiện kinh tế, gu và phong cách cắm trại thôi. Từ đó mọi người sẽ có lựa chọn chỗ hợp lý cho riêng mình. Hoặc đơn giản là thử hết cho biết :D.

Những liên kết hữu ích dành cho bạn

Follow kênh Tiktok @giadinhcamping.vn để xem những trải nghiệm camping sinh động.

Trên web còn nhiều thông tin lắm, ngó qua những chuyến đi khác của Gia Đình Camping nhé!

Tham gia nhóm Facebook để trao đổi, chia sẻ và rủ rê cắm trại: Hội các gia đình cắm trại.

Ngoài ra, mình liệt kê ra đây luôn vài món mà các bạn sẽ hay thấy trong hình ảnh và video. Click vào là đẫn đến link mua đã được lựa chọn trên Shopee nha.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/suoi-o-thai-nguyen-a52369.html