Tuổi thọ trung bình của mèo là bao nhiêu?

Tuổi thọ trung bình của mèo là bao nhiêu?

Mèo cũng như con người, sẽ có một lúc nào đó phải chia tay bạn để đến với thế giới “cực lạc”. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ quan tâm đến tuổi thọ trung bình của mèo vì thông tin này ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của bạn. Bài viết này cung cấp những thông tin về tuổi thọ của mèo, cách giúp mèo sống lâu hơn và thảo luận thêm về sự khác biệt về tuổi thọ của nhiều loài mèo khác nhau.

Tuổi thọ trung bình của mèo là bao nhiêu?

Những chú mèo thích nằm gọn trong hộp các-tông để giữ ấm cơ thể

Tuổi thọ của mèo phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Rõ ràng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc mèo của bạn sẽ sống được bao lâu. Trung bình, mèo sống được 14 năm. Khoảng một phần tư số mèo sống lâu hơn trong khi một phần tư không sống quá 9 tuổi.

Chú mèo già nhất thế giới sống đến 38 tuổi và mèo già nhất được biết đến còn sống hiện nay là 26 tuổi. Một chú mèo 14 tuổi thì tính theo tuổi con người là khoảng 80 tuổi - một tuổi già chín muồi.

Khi chú mèo của bạn già đi, chúng có thể bắt đầu mắc nhiều bệnh khác nhau và bạn sẽ nhận thấy cơ thể chúng kém nhanh nhẹn hơn. Ví dụ, việc nhảy lên các bề mặt sẽ trở nên khó khăn hơn một chút và bạn cũng sẽ nhận thấy rằng chúng thậm chí còn ngủ nhiều hơn bình thường.

Làm thế nào để giúp mèo của bạn sống lâu hơn?

Mèo mới nhận nuôi cần được làm quen với môi trường mới

Dinh dưỡng, thể dục, vui chơi và nên triệt sản để mèo sống lâu hơn

Có một số điều bạn có thể làm để giúp mèo sống lâu hơn độ tuổi trung bình. Đầu tiên, bạn có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau bằng cách triệt sản mèo. Với mèo ngoài trời, điều này sẽ có thêm lợi ích là giảm nguy cơ tai nạn vì chúng sẽ không còn đi lang thang tìm bạn tình nữa.

Ngoài ra, hãy theo dõi lịch tiêm phòng cho mèo và khi nào chúng cần được lặp lại. Tốt nhất là nên cho mèo đến gặp bác sĩ thú y để kiểm tra hai lần một năm và được kiểm tra từ đầu đến chân. Mèo rất giỏi che giấu mọi nỗi đau và sự khó chịu nên rất có thể bạn sẽ bỏ sót một vấn đề sức khỏe nào đó.

Rõ ràng chế độ ăn của mèo cũng là một phần quan trọng trong tuổi thọ trung bình của mèo. Luôn cho mèo ăn một chế độ ăn phù hợp với độ tuổi của chúng. Ví dụ, mèo con cần nhiều protein và calo hơn mèo già hoặc mèo nuôi trong nhà.

Tất cả sản phẩm trên trang web Samyangvietnam, bạn có thể dễ dàng tìm được thức ăn khô, thức ăn ướt phù hợp với độ tuổi của mèo. Ngoài ra, tất cả thức ăn cho mèo của do Samyang phân phối đều hữu cơ và không chứa hương liệu, không màu thực phẩm hay hương vị nhân tạo cũng như không thuốc trừ sâu và GMO.

Trên mỗi bao bì sản phẩm thức ăn cho mèo đều có hướng dẫn dinh dưỡng, bảng thành phần dinh dưỡng để bạn có thể biết chính xác nên cho mèo ăn bao nhiêu gam mỗi ngày. Hơn nữa, với sự kết hợp giữa thức ăn hạt và pate, đảm bảo rằng mèo của bạn ít nguy cơ bị sỏi thận hơn.

Sự khác biệt về tuổi thọ trung bình của các loài mèo

Tuổi thọ trung bình của mèo là khoảng 14 năm

Chưa có chứng minh cụ thể nói rằng giống mèo khác nhau thì tuổi thọ khác nhau

Một số người tin rằng mèo phả hệ sống lâu hơn vì chúng được lai tạo hoàn hảo nhưng điều này không hẳn đúng. Chủ yếu là những giống chó phổ biến như Ragdoll, Russian Blue hay Maine Coon thường được lai tạo một cách cẩu thả, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh di truyền.

Mèo phả hệ có nhiều khả năng sinh ra với khiếm khuyết di truyền. Nhìn chung, tuổi thọ trung bình của mèo phả hệ thấp hơn một chút so với mèo nhà.

Một yếu tố khác đóng vai trò quan trọng trong tuổi thọ trung bình của mèo là liệu chúng có được nuôi trong nhà hay không. Nguyên nhân số một gây tử vong ở mèo là chấn thương, nghĩa là mèo chết do bị đánh, ngã hoặc bất kỳ một loại tai nạn hoặc bạo lực nào khác. Dù có thuần chủng hay không, mèo trong nhà thường sống lâu hơn mèo ngoài trời.

Mặt khác, mèo trong nhà nên tập thể dục đầy đủ để ngăn chúng không tăng cân quá mức. Thừa cân sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như viêm xương khớp hoặc tiểu đường.

Đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian chơi với mèo và thay đồ chơi cho chúng thường xuyên. Mèo khi tập thể dục sẽ bớt buồn chán và giảm thiểu những stress, gây ra những hành vi không mong muốn.

Nhìn chung, tuổi thọ trung bình của mèo phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn chăm sóc chúng thế nào. Tất nhiên, cũng sẽ luôn có những yếu tố mà bạn không thể kiểm soát được. Hơn nữa, việc chọn một bé mèo cụ thể là không hợp lý vì chúng có thể sống lâu hơn tuổi thọ trung bình của mình. Hãy nuôi một bé mèo mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với gia đình dựa trên tính cách và sự chăm sóc mà chúng cần.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/ho-meo-tuoi-tho-a52473.html