Hướng dẫn, thủ thuật về Android

Bạn chơi game trên điện thoại Android nhưng hay bị thoát game liên tục gây khó chịu. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tự thoát game trên điện thoại Android nhé!

1. Tràn RAM

Tràn RAM là vấn đề đầu tiên gây ra tình trạng khi chơi game hay bị thoát (văng) ra ngoài. Nguyên nhân gây quá tải và tràn RAM là do bạn chạy quá nhiều ứng dụng ngầm cùng một lúc và sau một thời gian dài.

Tràn RAM

Nhiều ứng dụng chạy ngầm khiến điện thoại bạn chơi game không mượt hoặc hay bị thoát ra

2. Vấn đề về bộ nhớ

Các game khi tải về sẽ phát sinh thêm nhiều dữ liệu, điều này làm bộ nhớ trong của điện thoại bị quá tải khi phải nạp thêm quá nhiều dữ liệu, đây là nguyên nhân khiến bạn đang chơi game mà bị thoát ra ngoài.

Ngoài ra, những ai đang sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ game nếu thẻ nhớ có vấn đề hoặc không đủ dụng lượng lưu trữ game cũng sẽ bị văng ra trong lúc chơi.

Vấn đề về bộ nhớ

Bộ nhớ đầy không đủ dung lượng lưu trữ game

3. Không có Internet

Những game hoạt động nhờ vào Internet thì tình trạng bị thoát game khi đang chơi có thể do lỗi đường truyền mạng bị yếu, mất kết nối Internet.

Không có Internet

Đường truyền Internet bị gián đoạn

4. Ứng dụng bị lỗi

Một nguyên nhân nữa cũng khá quan trọng dẫn đến tình trạng đang chơi game bị thoát ra ngoài là do ứng dụng game của bạn bị lỗi, bạn tùy chỉnh cài đặt của game hoặc chưa cập nhật phiên bản mới nhất.

Ứng dụng bị lỗi

Kiểm tra lại ứng dụng, cập nhật phiên bản mới nhất

5. Cấu hình điện thoại không đủ đáp ứng, không tương thích game

Mỗi loại game khác nhau đều có thông số cấu hình khác nhau mà nhà sản xuất đã thiết lập, điện thoại cũng sẽ có cấu hình phù hợp để tương thích với game. Nếu bạn lựa chọn game có cấu hình không tương thích với điện thoại thì sẽ không chơi được hoặc thường xuyên bị văng ra trong lúc chơi.

Game bạn muốn chơi không tương thích với con chip được thiết lập trên điện thoại. Ví dụ: chip Intel Atom không tương thích với một số game Android.

Cấu hình điện thoại không đủ đáp ứng, không tương thích game

Kiểm tra cấu hình và cập nhật phiên bản mới nhất cho điện thoại

Hy vọng bài viết giúp bạn biết thêm nhiều nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng chơi game bị thoát ra. Chúc bạn thành công.

Các sản phẩm điện thoại Android hiện đang được kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-choi-game-khong-bi-vang-a52662.html