Mâm Cúng Động Thổ Trước Khi Xây Nhà

Mâm cúng động thổ xây nhà là một trong những lễ nghi không thể thiếu trước khi tiến hành thi công. Theo quan niệm nghi lễ này sẽ giúp cho việc xây dựng được thuận lợi hơn.

Mâm cúng động thổ

Những điều cần biết khi tiến hành cúng động thổ xây nhà.

Theo phong tục của dân tộc Việt thì trước khi xây dựng hoặc sửa chữa lại nhà của mình thì cần phải sửa soạn một mâm cúng động thổ xây nhà để xin các vị thần, thổ công. Điều này thì có lẽ ai cũng đã từng biết và nghe qua.

Thế nhưng mâm cúng động thổ cần chuẩn bị những lễ vật gì, cách thức cúng ra sao thì không phải ai cũng có thể nắm được. Những điều mà bài viết hôm nay Mâm Cúng Việt chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc cúng động thổ xây nhà và bài văn khấn cúng động thổ khởi công chuẩn nhất. Hãy cùng nhau theo dõi nhé!

Tìm hiểu thêm:

Tất tần tật điều cần biết về việc cúng động thổ xây nhà.

Lễ cúng động thổ là một trong những phong tục đã tồn tại từ nhiều đời trước. Nó đã được truyền lại qua rất nhiều thế hệ và đã trở thành những nghi thức bắt buộc trước khi xây nhà.

Đây cũng được xem là một nét văn hóa tín ngưỡng tốt đẹp của người dân ta. Bên cạnh đó, qua lễ cúng cũng là dịp gia chủ xin cho công việc xây dựng được thuận lợi.

Mâm cúng đông thổ xây nhà, mâm cúng khởi công xây nhà

Nguồn gốc với lễ cúng động thổ

Ý nghĩa với lễ cúng động thổ

Mâm cúng động thổ trước khi xây nhà.

Đây là một nghi lễ với mục đích trình báo với các vị thần linh và các vong linh nên chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các lễ vật sau đây:

Mâm cúng động thổ trước khi xây nhà

5 loại trái cây cúng động thổ xây nhà.

Như đã nói, mâm ngũ quả sẽ có 5 màu nên hoa quả cúng động thổ thông thường sẽ bao gồm:

Mâm trái cây cúng động thổ

Miền Bắc: quất, bưởi, dưa hấu, lựu, đào, quýt, táo, thanh long, táo, cam….Nam: mãng cầu, dừa, xoài, sung, dứa (cây) …

Nghi thức làm phép khởi công xây nhà

Bước 1: Đặt tất cả lễ vật tại địa điểm sắp làm lễ.Bước 2: Gia chủ nến / hoặc đèn và thắp 7 nén hương.Bước 3: Vái 4 phương, mỗi phương một lạy rồi quay sang làm lễ đọc văn khấn thổ công.

Những lưu ý khi tiến hành cúng động thổ xây nhà.

Bây giờ có lẽ các gia chủ đã hiểu rõ hơn về cúng động thổ xây nhà rồi nhỉ? Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho mọi người. Bạn nên thực hiện đầy đủ để được các vị thổ thần phù hộ độ trì cho việc xây dựng được thuận lợi, suôn sẻ.

Bài Viết Liên Quan.

Cách Nấu Xôi Đậu Xanh Thơm Ngon

Cách Nấu Hủ Tiếu Thơm Ngon

Cách Hấp Gà Lá Chanh

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cung-dong-tho-xay-nha-gom-nhung-gi-a52696.html