UPDATE 15 kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn ngầu nhất 2024

Dù đã xuất hiện được khá lâu nhưng tóc undercut vẫn được nhiều chàng trai lựa chọn để nâng tầm diện mạo. Dưới đây, YODY sẽ bật mí với phái mạnh 15 kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn hot hit nhất hiện nay nhé!

1. Đôi nét về tóc undercut

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Khái niệm về tóc undercut

Undercut là mẫu tóc được tỉa ngắn hai bên, phần trên được nuôi dài để tạo kiểu. Khác với tóc fade, undercut có điểm nhấn chính là phần tóc gáy và hai bên không kết nối với phần tóc trên để tạo sự tương phản.

Đặc biệt, tóc undercut còn có độ dành đều quanh đầu. Anh em có thể yêu cầu barber điều chỉnh độ dài, ngắn tùy theo khuôn mặt và sở thích của mình.

Chưa kể, tóc undercut cũng sở hữu nhiều biến thể đa dạng như undercut ngắn, undercut fade, undercut side part,... Điều này giúp anh em thoải mái F5 lại diện mạo. Tóc undercut sẽ đem lại cho anh em những nét điển trai, hiện đại, cool ngầu mà không phải mẫu tóc nào cũng làm được.

2. Top 15 kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn hot nhất 2022

2.1 Tóc nam undercut ngắn

Tóc nam undercut ngắn

Tóc nam undercut ngắn

Đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách chính kiểu tóc nam undercut ngắn. Đối với nhiều anh em, đây chính là mẫu tóc có khả năng đem lại nét nam tính, điển trai và quyến rũ. Đặc biệt do có độ dài ngắn nên việc dưỡng, chăm sóc tóc khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng không kén style. Dù bạn có phong cách hiphop hay thanh lịch thì để kiểu tóc này vẫn rất hợp.

2.2 Tóc undercut dài

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Ụndercut để dài

Tóc undercut dài là một trong những kiểu tóc được phái mạnh ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Với mẫu tóc này, phần sau gáy và hai bên mai sẽ được cạo sát. Trong khi phần đỉnh đầu được nuôi dài. Điều này giúp anh em vuốt được nhiều kiểu tóc khác nhau như búi tóc, tết tóc, thắt nút,..

2.3 Tóc undercut fade

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Mẫu tóc undercut fade nổi bật

Một kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn thú vị khác chính là undercut fade. Giống như tên của nó, đây chính là tóc undercut được tỉa theo kỹ thuật fade. Điều này đem lại sự kết nối giữa tóc đỉnh đầu với phần tóc mai và gáy. Undercut fade phù hợp với nhiều độ dài tóc khác nhau, dù là dài hay ngắn. Nếu muốn 1 kiểu tóc trẻ trung, tươi mới thì đừng bỏ qua undercut fade anh em nhé!

2.4 Undercut cạo hai bên

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Undercut cạo hai bên cá tính

Với những người đang tìm kiếm 1 kiểu tóc gọn gàng, bảnh bao thì không nên bỏ qua tóc undercut cạo hai bên. Ưu điểm của mẫu tóc này chính là hai phần mai được cạo trắng. Điều giúp tô thêm điểm nhấn cho diện mạo, đồng thời khiến anh em trở nên bụi bặm và cá tính hơn gấp bội. Ngoài ra, phần tóc trên đỉnh đầu có thể để dài hay ngắn đều được.

2.5 Undercut phong cách layer

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Kiểu tóc undercut thịnh hành hiện nay

Tóc undercut phong cách layer được đánh giá là mẫu tóc lý tưởng dành cho những anh chàng có mái tóc dày. Nói một cách dễ hiểu thì đây là kiểu tóc xếp tầng, có thể tạo độ bồng tự nhiên cho mái tóc. Khi để kiểu tóc này, các ông cũng có thể nâng tầm diện mạo lên bằng cách sấy phồng lên nữa và vuốt ngược ra đằng sau.

2.6 Undercut cổ điển

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Justin Timberlake với kiểu tóc undercut cổ điển

Vẻ nam tính, chững chạc là tất cả những gì bạn nhận được khi để kiểu tóc undercut cổ điển. Bằng cách để phần tóc gái, hai bên dài 1 chút, anh em vẫn có thể tạo được độ tương phản cần thiết để tạo nên 1 vẻ ngoài cool ngầu, bắt mắt. Để mái tóc trông tự nhiên hơn, mọi người có thể sử dụng gel, sáp, xịt vuốt tóc để tạo kiểu đa dạng.

2.7 Tóc undercut textured

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Cá tính hơn với undercut textured

Với tạo hình tóc undercut textured, barber sẽ cạo trắng quanh đầu và để lại phần tóc trên để vuốt. Mẫu tóc này mang đến cho phái mạnh một diện mạo cực đẹp trai và bắt mắt. Ngoài ra, do phần tóc trên được để dài, các bạn có thể thoải mái biến tấu nó theo nhiều style khác nhau. Chẳng hạn như dùng sáp để vuốt ngược ra đằng sau. Hoặc thả rủ tự nhiên để tạo vẻ ngoài lãng tử.

Đặc biệt, undercut textured còn thích hợp với mọi khuôn mặt, đồng thời có khả năng giấu khéo những yếu điểm của chàng trai mặt tròn.

2.8 Undercut uốn sóng

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Tóc undercut kết hợp với kiểu uốn sóng

Điểm qua các kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn thịnh hành hiện nay, chúng ta không thể bỏ qua undercut uốn sóng. Khi để kiểu tóc này, tóc của anh em sẽ phải có 1 độ dành nhất định để dễ dàng cho việc uốn sóng. Đây là kiểu tóc có thể đem tới cho các bạn 1 vẻ ngoài cực chất và cuốn hút.

2.9 Undercut Side swept

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Mẫu tóc undercut vuốt sang 1 bên

Undercut side swept cũng khá giống với undercut dài khi cả hai đều được vuốt ngược ra đằng sau. Tuy nhiên, với side swept thì sẽ không được trải thẳng. Mà thay vào đó, các bạn sẽ vuốt ngang sang một bên, trái hoặc phải.

Tạo hình tóc này có khả năng đem lại cho anh em 1 vẻ ngoài chuẩn idol Hàn Quốc. Đảm bảo với undercut side swept, mọi ánh nhìn sẽ hướng về bạn.

2.10 Disconnected undercut

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Undercut kẻ "sẹo"

Để sở hữu disconnected undercut, các bạn sẽ cần yêu cầu thợ tóc cạo trắng hai bên mai và để lại phần tóc trên. Đồng thời cạo 1 đường vạch trắng giữa phần mai và phần đỉnh để tạo điểm nhấn.

Mẫu tóc này không hề kén mặt. Do đó, anh em hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ của nó.

2.11 Undercut Fringe

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Mẫu tóc undercut phù hợp với trán dô

Sự kết hợp giữa tạo hình tóc undercut và kỹ thuật vuốt lệch sẽ tạo nên 1 vẻ ngoài cực điển trai và bắt mắt cho các bạn. Đây là mẫu tóc phù hợp với mọi khuôn mặt, đặc biệt là những ai có trán dô hoặc mặt tròn. Chi tiết mái chéo dài của kiểu tóc sẽ giúp thu nhỏ trán lại, đồng thời giúp mặt anh em trở nên cân đối hơn. Quả thật là một kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn mà anh em không nên bỏ qua.

2.12 Tóc undercut xoăn cho nam mặt tròn

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Kiểu tóc undercut hot hit cho nam mặt tròn

Tóc undercut xoăn cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho những anh chàng có khuôn mặt tròn. Tương tự như undercut uốn sóng, undercut xoăn cũng đòi hỏi tóc của bạn phải có độ dài nhất định. Tạo hình tóc này sẽ giúp vẻ ngoài của phái mạnh trở nên cá tính, cuốn hút gấp bội.

Tuy nhiên, với undercut xoăn, các bạn sẽ cần phải dành thời gian dưỡng và sấy để nó không bị mất nếp, đồng thời giữ được độ bồng tự nhiên.

2.13 Tóc undercut hiện đại

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Trẻ trung gấp đôi với undercut hiện đại

Một kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn hot hit khác chính là undercut hiện đại. Nhìn chung thì undercut hiện đại được cải tiến trong ngầu và cá tính hơn undercut cổ điển. Đường cắt của mái tóc sẽ cao, ngắn hơn ở hai bên mai, đem tới vẻ nam tính, bảnh bảo cho người sở hữu.

Ưu điểm của mẫu tóc này chính là khả năng che khéo khuyết điểm.

2.14 Side part undercut

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Undercut tạo kiểu side part

Side part undercut là tạo hình tóc cực đẳng cấp dành cho những anh chàng có khuôn mặt tròn. Đây là kiểu tóc được tạo nên từ sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Ưu điểm của side part undercut chính là hai phần mái được vuốt chéo ra theo tỷ lệ 7:3. Cách vuốt này giúp đem lại cho các bạn 1 vẻ ngoài cực chất và ấn tượng.

2.15 Slicked back undercut

Undercut vuốt ngược là mẫu tóc kết hợp rất ăn ý với những bộ suit. Về kiểu tóc này, các bạn sẽ phải dùng gel, sáp để vuốt ép thẳng xuống ra phía sau. Tuy không bồng bềnh, bắt mắt như những kiểu tóc ở trên nhưng slicked back undercut vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, đem lại cho các ông 1 vẻ ngoài chuẩn lịch lãm, điển trai.

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

David Beckham với mẫu tóc undercut slick back

3. Cách chăm sóc tóc undercut luôn đẹp

Khi để kiểu tóc undercut thời thượng, anh em sẽ cần dành 1 chút thời gian để chăm sóc thường xuyên. Đặc tính mượt mà và sự gọn gàng giữa phần trên và tóc hai bên là hai yếu tố tạo nên 1 kiểu tóc undercut thành công. Do đó, cứ 3 đến 4 tuần, các bạn sẽ phải ra tiệm hớt tóc để chỉnh sửa lại tóc.

Việc chăm sóc tóc undercut phần lớn nằm ở việc cắt tỉa phần tóc trên đỉnh đầu, đồng thời cạo ngắn hai phần bên mai. Điều này sẽ giúp mái tóc undercut của bạn trở nên cân đối và chuẩn form hơn.

Ngoài ra, việc vuốt tóc thường xuyên cũng là một cách hay để tóc giữ nếp lâu. Sau khi tắm xong, các bạn chỉ cần sấy khô rồi sử dụng 1 ít sáp để tạo kiểu.

kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

Tip giúp tóc undercut giữ form lâu

4. Một số lưu ý khi để kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn

4.1 Hình dạng khuôn mặt

Kiểu tóc undercut cho nam mặt tròng không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt. Nếu bạn có khuôn mặt tròn, tóc undercut có thể giúp tạo cảm giác thon gọn. Còn với những người có khuôn mặt dài hay hình vuông chữ điền cần nhận sự tư vấn của nhà tạo kiểu mẫu tóc.

4.2 Chất tóc

Tóc dày thường là lựa chọn tốt cho kiểu tóc undercut, vì nó tạo ra độ dày và độ cứng giúp kiểu tóc dễ dàng duy trì hơn. Tuy nhiên, người có mái tóc mỏng cũng có thể chọn kiểu tóc này, nhưng cần chú ý đến việc giữ cho tóc luôn trở nên mềm mại và đủ dài để che phủ phần tóc cắt ngắn.

4.3 Thường xuyên chăm sóc tóc

Kiểu tóc undercut đòi hỏi sự chăm sóc hàng ngày để duy trì hình dạng và kiểu dáng. Bạn cần sử dụng các sản phẩm tóc như wax hoặc gel để giữ cho tóc không bị rối và duỗi thẳng xuống.

4.4 Tần suất cắt tóc

Undercut cần được cắt lại thường xuyên để duy trì hình dạng và tránh việc tóc trở nên quá dài. Tần suất này phụ thuộc vào tốc độ mọc tóc của bạn và kiểu dáng bạn muốn giữ.

4.5 Nhận tư vấn từ người tạo mẫu tóc

Nếu bạn không chắc chắn về việc tự cắt tóc, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ một thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Họ có thể giúp bạn chọn lựa kiểu tóc phù hợp nhất với gương mặt và phong cách của bạn.

Trên đây là TOP 15 kiểu tóc undercut cho nam mặt tròn mà YODY đã tổng hợp được. Hy vọng với danh sách trên, các chàng trai sẽ tìm được mẫu tóc undercut phù hợp với mình để nâng tầm diện mạo.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/toc-kieu-undercut-a52723.html