Đeo Đai Chống Gù Lưng Có Chữa Gù Lưng Được Không?

Đai chống gù lưng được biết đến với khả năng chỉnh sửa vóc dáng của người dùng. Đây được coi là công cụ hỗ trợ trị liệu hiệu quả cho người bị gù lưng. Nhưng bất kỳ sản phẩm nào khi sử dụng đều có cả ưu điểm và nhược điểm. Vậy có nên đeo đai chống gù lưng không? Liệu nó có thật sự hiệu quả như lời quảng cáo? Xem ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Minh họa dùng đai chống gù lưng có chữa gù lưng được không
Minh họa dùng đai chống gù lưng có chữa gù lưng được không

Đai chống gù lưng là gì?

Đai chống gù hay áo chống gù là sản phẩm cho phép bạn điều chỉnh, cải thiện độ cong sinh lý của cột sống để trở về trạng thái ban đầu. Hạn chế các tư thế xấu có thể gây vẹo cột sống hàng ngày.

Với những bệnh nhân bị vẹo cột sống, ngoài việc sử dụng thuốc thì việc sử dụng đai chống gù lưng thường được khuyến khích để hỗ trợ điều trị vẹo cột sống tốt hơn. Đai chống gù lưng có tác dụng như một bài tập vật lý trị liệu, an toàn và không có tác dụng phụ. Nếu bạn biết cách chọn đai chống gù lưng phù hợp và sử dụng đúng cách thì nó là công cụ rất hữu hiệu để:

Thiết kế của đai chống gù lưng

Đai chống gù thường được thiết kế với 2 kiểu dáng phổ biến:

Minh họa thiết kế của đai chống gù lưng
Minh họa thiết kế của đai chống gù lưng

Tính khoa học của đai chống gù

Áo chống gù lưng được sử dụng bằng cách khoác trên vai. Hệ thống dây đai và móc cài đàn hồi sẽ ổn định và ngăn ngừa vai bị nghiêng về phía trước quá nhiều gây cong vẹo cột sống. Đai giữ thẳng sẽ hoạt động như một hệ thống cơ bắp giúp làm thẳng khung xương và cơ thể. Lúc này, không chỉ các cơ, xương mà cả cột sống cũng sẽ giữ thẳng. Đồng thời hạn chế xu hướng cong lưng và nghiêng đầu về phía trước.

Khi đeo đai lần đầu tiên, hệ thống cơ xương của người gù ngay lập tức được duỗi thẳng bằng cách đặt trên khung. Nhưng khi gỡ ra thì nó lại trở về hình dạng ban đầu. Nhưng tình trạng này sẽ được khắc phục theo thời gian. Mặc đai lâu dài sẽ giúp cơ thể hình thành cơ nhớ, giúp lưng và cơ thể thẳng tự nhiên, không bị gượng ép. Cơ thể sẽ dễ dàng trở lại trạng thái ban đầu và đường cong sinh lý vốn có.

Đai chống gù lưng hoạt động theo nguyên tắc vật lý trị liệu, không cần dùng thuốc hay phẫu thuật mà giúp người dùng vận động và làm quen với tư thế đúng, giúp định hình lưng thẳng. Trong đó:

Đối tượng nào có thể sử dụng đai chống gù lưng

Minh họa đối tượng sử dụng đai chống gù lưng
Minh họa đối tượng sử dụng đai chống gù lưng

Bổ ích: Ưu Và Nhược Điểm Của Đai Chống Gù Lưng

Công dụng chính của đai chống gù

Trong trường hợp đau lưng, vẹo cột sống, việc sử dụng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả điều trị. Vì vậy, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân sử dụng một số dụng cụ giúp giảm cong vẹo cột sống như nẹp lưng, đai chống gù lưng. Đai chống gù lưng có tác dụng như một bài tập vật lý trị liệu, an toàn và không có tác dụng phụ. Nếu biết lựa chọn loại đai phù hợp và sử dụng đúng cách thì nó sẽ là công cụ vô cùng hữu hiệu:

Đeo đai chống gù có hiệu quả không

Đeo đai chống cong lưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Ngoài việc sử dụng sản phẩm không đúng cách, không đủ thời gian… có thể bạn đã chưa lựa chọn được một sản phẩm thật tốt cho mình. Sau đây là một số điều bạn nên lưu ý để đai chống gù đạt hiệu quả tối ưu nhất:

Minh họa hiệu quả của đai chống gù lưng
Minh họa hiệu quả của đai chống gù lưng

Đeo đai chống gù bao nhiêu lâu

Sử dụng đai chống gù thông thường trong thời gian đầu người dùng đều cảm thấy rất khó chịu. Dựa trên kinh nghiệm của những người đi trước, sự khó chịu sẽ giảm bớt sau 2-3 ngày đầu tiên. Vì vậy, trong thời gian này, bạn có thể đeo từ 1-3 tiếng tùy theo từng người. Sau đó, cơ thể bạn dần dần quen và thích ứng nên bạn cần tăng thời gian đeo lên.

Tránh để cơ thể ở tư thế không thoải mái và đeo ngay sẽ gây khó chịu khi sử dụng. Nó cũng không tốt cho việc sử dụng và trải nghiệm sau này. Thời gian sử dụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố có thể được quyết định như: Độ tuổi người dùng hoặc mức độ gù lưng.

Nhưng về cơ bản sau khi sử dụng khoảng 2 đến 3 tháng bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt. Và nếu bạn nghiêm túc sử dụng sản phẩm này thì có thể bạn sẽ không cần phải sử dụng lại nữa.

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về ghế massage thì comment ngay phía dưới bài viết này, Buheung sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về ghế massage và thông tin sức khỏe bổ ích tại blog ghế massage Buheung nhé.

Liên hệ:

Fanpage: Buheung.vn - Ghế Massage chăm sóc sức khỏe số 1 Hàn Quốc

Hotline: 1800 6977

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/co-nen-dung-dai-chong-gu-lung-a52727.html