Kinh nghiệm chụp ảnh Mộc Châu đẹp sống ảo

Chụp ảnh Mộc Châu vào thời điểm nào đẹp nhất? Địa điểm chụp ảnh ở Mộc Châu hot nhất? Chắc hẳn Mộc Châu không còn là cái tên xa lạ với những tín đồ yêu thiên nhiên, núi rừng, yêu không gian rộng lớn, ngập tràn bởi sắc hoa tươi đẹp.

Thời gian gần đây xứ Mộc cũng là một trong những địa điểm du lịch ”gây sốt” cộng đồng mạng bởi những background cực kì xịn xò.

Vì vậy nên không ít nhóm bạn trẻ đã tới đây để săn những bức ảnh độc nhất vô nhị, hay thậm chí là cả những cặp đôi đến để chụp ảnh cưới tại Mộc Châu nữa.

Bài viết dưới đây Viettour3mien sẽ chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệp chụp ảnh Mộc Châu đẹp và mới nhất nhé!

Mộc Châu có gì?

Là một thị trấn của tỉnh Sơn La, nằm ở vùng Trung du miền núi Bắc Bộ của Việt Nam ta, Mộc Châu nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bầu không khí trong lành và không gian yên bình.

Mộc Châu khác xa với sự sang trọng, hiện đại, náo nhiệt ở những thành phố lớn ngoài kia.

Thị trấn này luôn có một vẻ yên bình đến lạ, không chút ồn ào hay xô bồ của thành thị, tất cả những gì bạn cảm nhận được ở đây chính là sự yên bình, nhẹ nhàng mà chính nó mang lại.

Mộc Châu có gì?

Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu chính là nơi để ”chữa lành” sau những ngày tháng học tập, làm việc vất vả tại thành thị. Nơi đây có một vẻ đẹp nguyên sơ, dù đã được khai thác cho hoạt động kinh doanh du lịch nhưng Mộc Châu vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn đến lạ.

Chụp ảnh Mộc Châu thì có gì? Nổi tiếng với núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, với những đồi chè xanh mát bạt ngàn khắp những ngọn đồi lớn bé và cả những đồng hoa nở rộ rực rỡ, đến với Mộc Châu thì bạn chỉ cần giơ máy lên là có những bức ảnh ”triệu like” rồi.

Chính vì vậy mà chụp ảnh ở Mộc Châu có lẽ là một trong những hoạt động bạn không thể bỏ lỡ đâu đó. Nếu bạn là tín đồ của phong cảnh thiên nhiên hữu tình, yêu màu xanh tự nhiên của đất trời thì hãy ghé Mộc Châu ngay lập tức để có những bộ ảnh để đời nhé!

Mộc Châu có gì đẹp - TOP 12 điểm đến lý tưởng

Gợi ý địa điểm chụp ảnh Mộc Châu đẹp

Thị trấn xinh đẹp này không thiếu địa điểm đẹp để ”sống ảo” đâu, tuy nhiên dưới đây Viettour3mien sẽ gợi ý cho bạn đọc một vài địa điểm chụp ảnh Mộc Châu ”gây sốt cộng đồng mạng” nhé!

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng có lẽ là cái tên không còn xa lạ với khách du lịch Mộc Châu nữa rồi. Đây là khu rừng thông nằm tại Bản Áng, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La.

Là một điểm tham quan du lịch được du khách yêu thích bởi vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình, rừng thông Bản Áng đương nhiên nằm trong ”danh sách” những địa điểm checkin cực hot của Mộc Châu.

Khi đặt chân đến rừng thông, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, không gian tĩnh lặng mà nơi đây mang lại. Hơn nữa, vì địa điểm này có diện tích khá lớn nên bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được góc checkin không dính người lạ hơn.

Rừng thông Bản Áng - địa điểm chụp ảnh Mộc Châu đẹp

Chụp ảnh Mộc Châu - rừng thông Bản Áng

Không gian rộng lớn như được bao phủ bởi một màu xanh cực mát mắt của cây cối chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức ảnh cực kì xịn xò luôn đó. Hơn nữa, trong khuôn viên rừng thông có hồ nước lớn, đây cũng là góc checkin tuyệt đẹp đó.

Bạn cũng có thể lựa chọn background chụp ảnh là những căn nhà gỗ nho nho trên đồi của rừng thông, hoặc khu vui chơi giải trí được thiết kế theo phong cách có chút cổ điển, bình dị trong khuôn viên địa điểm này.

Ngoài ra, đã đến rừng thông Bản Áng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua chụp ảnh Mộc Châu ở con đường ”tình yêu”. Đây là con đường nằm giữa rừng thông, hai bên bạt ngàn những cây thông xanh ngát trải dài tạo nên một khung cảnh cực tình.

Chụp ảnh Mộc Châu - con đường tình yêu rừng thông

Chụp ảnh Mộc Châu - con đường tình yêu rừng thông

Những bản làng với vẻ đẹp thơ mộng ở Mộc Châu

Vì ở vùng núi nên những bản làng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng cũng là một trong những đặc trưng tại Mộc Châu.

Hầu hết các bản làng của Mộc Châu hiện nay đều vẫn còn người dân địa phương sinh sống, vì vậy nên những địa điểm này rất hoang sơ, chưa có dấu hiệu khai thác để phục vụ cho hoạt động du lịch.

Có lẽ bởi vậy nên những bản làng ấy là địa điểm checkin cực xịn xò cho những tín đồ yêu vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, xanh mát, yên bình.

Một trong những bản làng nổi tiếng nhất xứ Mộc là Hang Táu nguyên thủy, nơi không có sóng, không có thiết bị di động, mọi thứ nguyên vẹn, hoang sơ vô cùng. Đây cũng là địa điểm được khách du lịch cả trong và ngoài nước nhận xét là ”đẹp như tranh vẽ”.

Chụp ảnh Mộc Châu - Hang Táu nguyên thủy

Chụp ảnh Mộc Châu - Hang Táu nguyên thủy

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm một vài bản làng xinh đẹp khác của Mộc Châu như bản Lóng Luông, bản Pa Phách hay bản Búa.

Các bản làng này đều có diện tích khá nhỏ, tuy nhiên lại có đầy đủ những đặc trưng của xứ Mộc như những căn nhà gỗ nho nhỏ, vườn cây xum xuê hay những ngọn đồi xanh mát.

Tuy nhiên, một điểm cộng cực kì thú vị của những bản làng này là đều có những đồng hoa cực kì rực rỡ. Nhất là vào khoảng mùa thu đông, lúc này những cánh đồng hoa cải nở rộ, bao phủ cả bản làng bằng một màu trắng tinh khôi vô cùng xinh đẹp.

Cảnh đẹp thơ mộng, không gian rộng lớn, gần gũi với thiên nhiên như vậy thì chắc chắn là một trong những điểm checkin bạn không thể bỏ qua khi chụp ảnh Mộc Châu đâu đó!

Các bản ở Mộc Châu với vẻ đẹp không thể bỏ lỡ

Thác nước Mộc Châu

Không chỉ có rừng thông Bản Áng hay những bản làng xinh đẹp, chụp ảnh Mộc Châu thì chắc chắn không thể thiếu những thác nước được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp, cảnh sắc thơ mộng, hữu tình.

Đến với Mộc Châu, bạn có thể ghé thăm thác Nàng Tiên, thác Dải Yếm hoặc thác Chiềng Khoa,.. Những dòng thác này đều khá cao, dưới thác là hồ chứa nước vô cùng lớn.

Tại đây bạn có thể mượn những chiếc bè, thuyền hay những tấm gỗ để có những bức ảnh khi lênh đênh trên mặt hồ.

Gợi ý địa điểm chụp ảnh Mộc Châu đẹp

Chụp ảnh Mộc Châu - thác Nàng Tiên

Bạn có thể tự chuẩn bị trang phục để chụp ảnh tại những dòng thác thơ mộng này, hoặc cũng có thể thuê các loại trang phục dân tộc ở những cửa hàng của người dân địa phương.

Hầu hết tại những thác nước đều có khu vực cho thuê quần áo để phục vụ cho khách du lịch chụp ảnh Mộc Châu.

Bạn nên tới những thác nước này vào khoảng thời gian sáng sớm, lúc này ở thác sẽ không có quá nhiều khách du lịch, sẽ rất thuận tiện để checkin sống ảo.

Hơn nữa, vào sáng sớm, Mộc Châu có vẻ đẹp thơ mộng, được bao phủ bởi sương trắng muốt, tạo nên một không gian vô cùng yên bình, trong lành.

Hơn nữa, những dòng thác này chưa bị khai thác quá nhiều cho hoạt động kinh doanh du lịch nên vẫn còn vẻ đẹp nguyên sơ vô cùng. Nhờ đó mà bạn chắc chắn sẽ có những bức ảnh ”để đời” với thiên nhiên tươi đẹp nơi đây đó.

TOP 3 thác Mộc Châu đẹp, chill nhất

Cầu kính Mộc Châu

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những cây cầu kính vô cùng hoành tráng của Mộc Châu. Là thị trấn nổi tiếng với những cây cầu kính, xứ Mộc luôn tạo nên những ”tác phẩm” vô cùng độc đáo, mới lạ.

Điển hình là cây cầu kính Tình Yêu và cầu kinh Bạch Long. Đến với cầu kính Tình Yêu, bạn sẽ có những bức ảnh với cảnh quan thơ mộng, với một màu đỏ của cây cầu bao trùm hay với những mô hình trái tim khổng lồ.

Ngược lại, đến với cầu kính Bạch Long bạn sẽ có những ”background” chụp ảnh cực kì xịn xò bởi thiên nhiên hùng vĩ. Được coi là cây cầu kính đi bộ dài nhất Thế Giới, chắc chắn nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng với cảnh quan cực hùng vĩ đâu.

Cầu kính Mộc Châu - địa điểm chụp ảnh đẹp

”Sống ảo” tại cầu kính Bạch Long

Để có những bức ảnh xịn xò nhất, bạn nên tới cầu kính Bạch Long vào khoảng thời gian hoàng hôn trong ngày. Lúc này, mặt trời lặn, một màu đỏ bao trùm cả không gian của cầu kính. Đứng từ trên cầu bạn cũng có thể bắt trọn khoảnh khắc cực đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Chia sẻ kinh nghiệm khám phá cầu kính Mộc Châu

Một vài địa điểm chụp ảnh Mộc Châu khác

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một vài địa điểm khác để chụp ảnh Mộc Châu như những vườn dâu Chimi Farm, những đồng cỏ thảo nguyên xanh mát hay những cánh đồng hoa xinh đẹp, nở rộ quanh năm suốt tháng.

Chụp ảnh Mộc Châu mùa nào đẹp?

Mộc Châu vốn là một thị trấn cực kì ”chiều khách”. Bởi dù bạn có ghé thăm nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm thì chắc chắn sẽ không khỏi ấn tượng bởi vẻ đẹp của nó. Kể cả Xuân, Hạ, Thu hay Đông thì xứ Mộc cũng có vẻ đẹp ”gây thương nhớ”.

Có lẽ bởi vậy nên không chỉ là những bạn trẻ mà còn có rất nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới tại Mộc Châu nữa đó! Bạn đọc hãy cùng Viettour3mien khám phá xem chụp ảnh Mộc Châu mùa nào đẹp nhất nhé.

Bật mí du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Chụp ảnh Mộc Châu mùa xuân

Mùa Xuân là mùa trăm hoa đua nở, ở Mộc Châu cũng vậy, mùa Xuân xứ Mộc là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể chụp ảnh cùng hoa đào, hoa mận. Lúc này màu trắng của hoa mận bao phủ khắp những bản làng, những cánh đồng bát ngát.

Tiếp đến là hoa đào đua nhau khoe sắc, bung nở rực rỡ ở quảng trường Mộc Châu vô cùng xinh đẹp.

Chụp ảnh Mộc Châu mùa xuân

Checkin cùng hoa mận Mộc Châu

Mộc Châu tháng 3 - Khám phá các lễ hội và mùa hoa

Chụp ảnh Mộc Châu mùa hè

Mùa hè ở Mộc Châu thì có gì? Nếu ghé thăm Mộc Châu vào thời điểm từ tháng 4 - tháng 8, bạn có thể ”sống ảo” cháy máy với những đồng cỏ xanh mát, những đồi chè trải dài khắp các ngọn đồi lớn bé của xứ Mộc.

Không chỉ vậy, vào khoảng tháng 3, đợt hoa cải đầu tiên trong năm nở rộ. Lúc này mọi cánh đồng hoa như được khoác lên mình một chiếc áo mới, vàng ươm vô cùng xinh đẹp. Hơn nữa, lúc này không gian, khung cảnh thiên nhiên ở rừng thông hay ở những bản làng vô cùng đẹp.

Bởi mùa hè là khi vẫn có ánh nắng mặt trời, len lỏi qua những ”kẽ hở” của rừng thông bạt ngàn vô cùng thích mắt. Vì thế nên bạn đừng bỏ lỡ chụp ảnh Mộc Châu ở rừng thông nếu ghé thăm nơi đây vào mùa hè nhé.

Du lịch Mộc Châu tháng 5 có gì?

Chụp ảnh Mộc Châu mùa thu

Mùa thu của Mộc Châu chắc hẳn sẽ tạo cho bạn cảm giác cực kì dễ chịu bởi tiết trời se lạnh. Đây cũng là khoảng thời gian bạn có thể khoác lên mình những bộ váy thu đông xinh xắn, đi dạo quanh những cánh đồng xanh ngát của xứ Mộc để ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp.

Chớm thu là lúc khung cảnh ở những thác nước đẹp nhất. Khi ấy tiết trời chưa quá lạnh, hơn nữa nước từ nguồn cũng chảy về nhiều, vì vậy thác nước đổ xuống tạo nên tiếng động ầm ầm cực kì vui tai.

Bạn có thể lênh đênh giữa mặt hồ, chọn những góc sống ảo xịn xò nhất để có cho mình những bức ảnh sống ảo ”triệu like” nhé!

Mộc Châu tháng 9 có gì đẹp? Thời tiết như thế nào?

Chụp ảnh Mộc Châu mùa đông

Dù là mùa lạnh nhất, tiết trời khi ấy sẽ khá khắc nghiệt với bạn nếu là người chịu lạnh không giỏi. Tuy nhiên Mộc Châu mùa đông có lẽ lại đẹp nhất, thơ mộng nhất.

Lúc này những rừng hoa mơ bắt đầu tràn ngập màu trắng tinh khôi vô cùng xinh đẹp, đây chính là ”công cụ” hỗ trợ bạn để chụp ảnh đó.

Chụp ảnh Mộc Châu mùa đông

Chụp ảnh Mộc Châu mùa đông

  • Mộc Châu tháng 11 “săn” hoa cải đẹp nhất ở đâu?
  • Mộc Châu tháng 12 đi chơi ở đâu, ăn gì?

Một số lưu ý khi chụp ảnh Mộc Châu

  • Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm
  • Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Bài viết trên, Viettour3mien đã chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm chụp ảnh Mộc Châu đẹp nhất, mới nhất. Nếu có bất kì băn khoăn, thắc mắc hay có nhu cầu đặt dịch vụ du lịch, bạn vui lòng liên hệ với Viettour3mien để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/hinh-anh-moc-chau-a52864.html