Review Trường Đại học Copenhagen (Københavns Universitet)

Bạn có biết Trường Đại học Copenhagen là trường đại học uy tín nhất của Đan Mạch và là một trong những trường đại học hàng đầu của Châu Âu? Bạn có muốn trở thành sinh viên của trường đại học giàu truyền thống và đổi mới này hay không? Nếu câu trả lời là có, hãy cùng studyineurope.com.vn tìm hiểu thêm về ngôi trường này nhé.

Thông tin chung về Trường Đại học Copenhagen

Trường Đại học Copenhagen (Københavns Universitet) là một trường đại học công lập, được thành lập vào năm 1479. Trường có nhiều khoa, viện, trung tâm bao gồm Khoa Khoa học, Khoa Y dược, Khoa Nhân văn, Khoa Thể chất và Thể thao, Khoa Luật, Khoa Thần học, Khoa Khoa học Xã hội, Khoa Kinh tế, Khoa Nông nghiệp và Tài nguyên. Trường cũng hợp tác với nhiều trường đại học và tổ chức khác nhau, như Trường Đại học Kỹ thuật Đan Mạch, Trường Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Harvard và Liên minh 4EU+.

Trường Đại học Copenhagen có trụ sở chính nằm ở trung tâm thành phố Copenhagen, Đan Mạch, với dân số khoảng 1,3 triệu người. Copenhagen là một thành phố đẹp, sôi động và đa văn hóa. Nơi đây được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc, bảo tàng, vườn bách thú, công viên và khu mua sắm. Copenhagen cũng là một trung tâm giáo dục, nghiên cứu, văn hóa và kinh tế của Đan Mạch, nơi mở ra nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu và vui chơi cho sinh viên. Dưới đây là một số thông tin liên lạc của trường:

Review Trường Đại học Copenhagen

Trường Đại học Copenhagen (Københavns Universitet) là một trường đại học lâu đời với mục tiêu tạo ra những tri thức mới, những giải pháp sáng tạo và những tác động tích cực cho xã hội. Khẩu hiệu của trường là “Co-creating Knowledge”, nghĩa là “Cùng tạo ra tri thức”, thể hiện sự hợp tác và đổi mới của trường trong việc theo đuổi học tập và nghiên cứu tại mức cao nhất.

Copenhagen là một trường đại học đa ngành, với nhiều hoạt động trong nghiên cứu, giảng dạy và hợp tác quốc tế. Trường có nhiều lĩnh vực nghiên cứu xuất sắc như khoa học, y dược, nhân văn, thể chất và thể thao, luật, thần học, xã hội, kinh tế, nông nghiệp và tài nguyên. Ngoài ra, trường cũng có nhiều cơ sở vật chất hiện đại và đa dạng.

Ngôi trường này nổi tiếng với chất lượng đào tạo cao cũng như môi trường học thuật tích cực. Đây là một trong những ngôi trường tốt nhất trong danh sách các trường đại học tại Đan Mạch. Đến với ngôi trường này, sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi tri thức, phát triển bản thân và tạo dựng tương lai vững chắc.

Theo studyineurope.com.vn, Trường Đại học Copenhagen là một trong những trường đại học uy tín và chất lượng của Đan Mạch. Trường có nhiều hoạt động trong nghiên cứu, giảng dạy và hợp tác quốc tế, cũng như thể hiện sự đa ngành và đóng góp cho xã hội và môi trường. Không chỉ cung cấp nhiều ngành học hấp dẫn, trường còn tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu. Hành trình du học Đan Mạch của sinh viên sẽ thêm phần đáng quý khi các em đến học tập và khám phá tại ngôi trường này.

Hằng năm có khoảng 6.000 sinh viên quốc tế gia nhập vào Københavns Universitet

Trường có hơn 40.000 sinh viên, trong đó có khoảng 6.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 quốc gia khác nhau. Ngôi trường này có một chính sách tuyển sinh khá cạnh tranh, dựa trên kết quả học tập và điểm thi của sinh viên. Tỷ lệ nhập học của trường vào năm 2020 là khoảng 11%, nghĩa là có khoảng 11 sinh viên được chấp nhận trong số 100 sinh viên nộp đơn. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thay đổi tùy theo từng ngành học, từng bậc học và từng năm.

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại Đại học Copenhagen đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập
Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại Đại học Copenhagen đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập

Học phí của Trường Đại học Copenhagen

Học phí cho các chương trình học tại trường Đại học Copenhagen được thể hiện qua bảng sau đây:

Đối tượng Học phí (mỗi năm) Sinh viên quốc tế (không thuộc EU, EEA) €9.000 -15.000

Chương trình học và bằng cấp tại Københavns Universitet

Trường Đại học Copenhagen cung cấp các chương trình đào tạo trong các lĩnh vực học thuật khác nhau. Bảng dưới đây cho thấy các chương trình học mà trường cung cấp:

Chương trình Cử nhân Thạc sĩ Tiến sĩ Nghệ thuật & Thiết kế Không Không Không Sinh học Có Có Có Kinh doanh Có Có Có Hóa học Có Có Có Khoa học Máy tính Có Có Có Kinh tế Có Có Có Kỹ thuật Có Có Có Khoa học Môi trường Có Có Có Khoa học Xã hội và Nghệ thuật Tự do Có Có Có Toán học Có Có Có Y học Có Có Có Vật lý Có Có Có Tâm lý học Có Có Có

Nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Copenhagen

Trường Đại học Copenhagen đã xuất bản 166.270 bài báo khoa học với 5.254.793 lượt trích dẫn. Trường đã tạo dựng nên nhiều công trình nghiên cứu trong các lĩnh vực như Sinh học, Y dược, Hóa học, Di truyền học, Khoa học Môi trường, Kỹ thuật, Vật lý,… Bên cạnh đó, Trường cũng có nhiều khoa, viện, trung tâm, cung cấp các cơ hội hợp tác với các nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài nước.

Các thông tin thú vị về trường Københavns Universitet

Thời hạn nộp hồ sơ của Trường Đại học Copenhagen phụ thuộc vào từng chương trình học và bậc học. Thời hạn nộp hồ sơ cho một số chương trình học ở Đan Mạch có thể rơi vào tháng 5, tháng 9 hoặc tháng 10. Bạn nên kiểm tra kỹ các yêu cầu và điều kiện của từng chương trình học trước khi nộp hồ sơ.

Trường Đại học Copenhagen có nhiều học bổng dành cho sinh viên nước ngoài học bổng nghiên cứu, học bổng hợp tác và học bổng trao đổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các học bổng khác ở Đan Mạch từ các tổ chức, quỹ hoặc chính phủ.

Đại học Copenhagen luôn chào đón sinh viên từ mọi nơi đến học tập và trải nghiệm
Đại học Copenhagen luôn chào đón sinh viên từ mọi nơi đến học tập và trải nghiệm

Trường Đại học Copenhagen có nhiều cơ sở khác nhau trong và ngoài thành phố Copenhagen. Các cơ sở chính bao gồm cơ sở phía Bắc, cơ sở ở thành phố và cơ sở phía Nam. Ngoài ra, trường còn có các khuôn viên khác như Frederiksberg, Taastrup, Helsingør và Nødebo.

Trường Đại học Copenhagen có nhiều chương trình hợp tác với các trường đại học và tổ chức khác trên thế giới, bao gồm các chương trình trao đổi, hợp tác nghiên cứu, hợp tác giảng dạy và hợp tác phát triển. Một số đối tác nổi bật của trường là Đại học Quốc gia Australia, Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Bắc Kinh, Đại học Tokyo, Đại học ETH Zurich, Đại học California, Đại học Berkeley và Đại học Yale.

Trường Đại học Copenhagen có nhiều giảng viên nổi tiếng trong các lĩnh vực khoa học, văn học, triết học, lịch sử và nghệ thuật. Một số giảng viên nổi tiếng của trường là:

- Niels Bohr: Nhà vật lý học, người đoạt giải Nobel Vật lý năm 1922 cho công trình về cấu trúc nguyên tử và hiện tượng lượng tử

- Søren Kierkegaard: Nhà triết học, người được coi là cha đẻ của triết học hiện sinh và ảnh hưởng lớn đến triết học thế kỷ 20

- Hans Christian Andersen: Nhà văn, người nổi tiếng với các truyện cổ tích như Nàng công chúa ngủ trong rừng, Nàng tiên cá, Cô bé bán diêm…

- Georg Brandes: Nhà phê bình văn học, có ảnh hưởng đến các nhà văn như Henrik Ibsen, August Strindberg và Thomas Mann

- Karen Blixen: Nhà văn, người nổi tiếng với tiểu thuyết Người dân châu Phi (Out of Africa) và Bảy câu chuyện gót hồng (Seven Gothic Tales)

Trường Đại học Copenhagen đã đào tạo nhiều người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm chính trị, kinh doanh, giải trí và thể thao. Một số người nổi tiếng đã từng học tập tại trường là:

- Lars Løkke Rasmussen: Cựu thủ tướng Đan Mạch, từng theo học khoa Luật tại trường

- Anders Fogh Rasmussen: Cựu thủ tướng Đan Mạch và cựu tổng thư ký NATO, từng theo học khoa Kinh tế tại trường

- Helle Thorning-Schmidt: Cựu thủ tướng Đan Mạch, từng theo học khoa Khoa học Chính trị tại trường

- Lars Ulrich: Tay trống của ban nhạc rock nổi tiếng Metallica, từng theo học khoa Kinh doanh tại trường

- Mads Mikkelsen: Diễn viên, từng theo học khoa Nhân văn tại trường

Kết luận

Trường Đại học Copenhagen là một trường đại học lâu đời và uy tín của Đan Mạch và Châu Âu. Trường luôn nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhằm giúp sinh viên có một trải nghiệm học tập tốt nhất. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng để sinh viên học tập, rèn luyện và tạo dựng nền móng vững chắc cho sự nghiệp tương lai của bản thân. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về du học, hãy truy cập ngay vào studyineurope.com.vn nhé.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/dai-hoc-copenhagen-a52946.html