Cẩm nang du lịch Phú Quốc đầy đủ & lịch trình MỚI NHẤT 2024

1. Giới thiệu về du lịch Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của vùng biển Tây Nam Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang, thu hút nhiều du khách với các loại hình du lịch đa dạng.

Với 150km đường bờ biển, Phú Quốc sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp với cảnh quan nên thơ, bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Có thể kể đến như Bãi Trường, Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Khem… cùng với các hòn đảo như hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, Hòn Thơm, Hòn Dăm… Dừng chân tại các bãi biển này, du khách không chỉ được ngâm mình trong làn nước mát lạnh mà còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị khác như lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực đêm…

Bên cạnh nguồn tài nguyên biển, đảo phong phú, đảo ngọc còn có hệ sinh thái rừng, biển đa dạng. Hệ sinh thái biển Phú Quốc có những rặng san hô tuyệt đẹp và nhiều nhóm hải sản có giá trị như tôm, mực, ghẹ… Hệ sinh thái rừng tại đảo ngọc tập trung chủ yếu ở Vườn quốc gia Phú Quốc với hệ thống thực - động vật đa dạng như các loài phong lan quý, bò sát, sói rừng…

Ngoài ra, đảo ngọc còn nổi tiếng với các di tích lịch sử thu hút du khách đến tham quan như nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu… Cùng với đó là các khu vui chơi hấp dẫn sẽ khiến du khách “mê tít” khi được “bung xõa hết mình” như VinWonders Phú Quốc, Grand World Phú Quốc…

2. Thời tiết Phú Quốc - nên du lịch Phú Quốc mùa nào?

Thời tiết Phú Quốc quanh năm ôn hòa, dễ chịu, có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

3. Du lịch đảo Phú Quốc nên đi đâu?

Các điểm du lịch đảo ngọc được chia làm 3 khu chính: Bắc đảo, Nam đảo và khu trung tâm thị trấn Dương Đông. Bắc đảo Phú Quốc mang vẻ đẹp trù phú của rừng nguyên sinh với những bãi biển đẹp và làng chài hoang sơ, yên bình. Còn Nam đảo sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn tắm biển tại Bãi Sao, Bãi Trường và tham quan Hòn Thơm, Hòn Móng Tay… Tùy thuộc vào lịch trình mà du khách sẽ sắp xếp tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc sao cho hợp lý nhất.

3.1. Địa điểm tham quan Bắc đảo

Làng chài Rạch Vẹm

Nếu sắp tới có chuyến du lịch ở Phú Quốc, bạn đừng quên ghé làng chài Rạch Vẹm để tham quan, chụp ảnh với sao biển tại đây. Rạch Vẹm được biết đến với hình ảnh một ngôi làng nhỏ yên bình nằm bên biển với các căn nhà nằm sát nhau. Đi dạo trên bãi biển, đón bình minh, ngắm hoàng hôn và thưởng thức hải sản tươi ngon là những hoạt động mà bất cứ du khách nào cũng muốn trải nghiệm ở làng chài Rạch Vẹm.

VinWonders Phú Quốc - công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam và có quy mô hàng đầu châu Á với 6 phân khu. Mỗi phân khu sẽ đem đến những trải nghiệm khác nhau cho du khách:

Đặt ngay vé VinWonders Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc

Với hệ sinh thái tự nhiên trải dài trên diện tích rộng lớn, Vinpearl Safari Phú Quốc là “mái nhà” của hàng ngàn cá thể thuộc hàng trăm loài từ khắp nơi trên thế giới, trở thành điểm đến thích hợp với những bạn nhỏ và những du khách yêu thích động vật.

Dừng chân tại đây, du khách sẽ được tham quan động vật bán hoang dã bằng xe chuyên dụng theo hình thức “nhốt người, thả thú” rất thú vị. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các show diễn từ những người bạn hoang dã hay trải nghiệm cho hươu cao cổ ăn…

Đặt ngay vé Vinpearl Safari Phú Quốc

Grand World - thành phố không ngủ Phú Quốc

Thành phố không ngủ Grand World Phú Quốc là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch ở Phú Quốc. Nơi đây quy tụ những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, những show trình diễn công phu và cả thiên đường những cửa hàng mua sắm, ăn uống, giải trí. Với rất nhiều minishow ban ngày và ban đêm diễn ra trong năm, Grand World Phú Quốc chắc chắn sẽ là địa điểm giúp du khách chill hết mình, cháy hết cỡ khi đến đảo ngọc.

Đặt ngay vé Grand World Phú Quốc

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí cho chuyến tham quan Grand World Phú Quốc, du khách có thể tham khảo gói VIPTOUR

VIP Tour là trải nghiệm đặc biệt dành cho 2 du khách trở lên, với chuyến hành trình được cá nhân hoá, mang đến nhiều đặc quyền và tiện ích như:

Chi tiết giá bán gói VIP Tour tại Grand World Phú Quốc:

(Giá đã bao gồm vé đi thuyền Venice, vé khu Tinh hoa Việt Nam, vé show Tinh hoa Việt Nam buổi tối)

Nhập mã VIPTOUR để được giảm ngay 20% (*)

(*) Áp dụng cho đơn hàng mua tối thiểu 3 vé, mua tối đa 4 vé

Đặt vé VIP TOUR Grand World Phú Quốc

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu nằm nhô ra biển phía Tây Bắc của đảo ngọc. Địa điểm tham quan Phú Quốc này nổi tiếng với những bãi biển đẹp và hoang sơ, bờ cát trắng mịn và không khí trong lành. Ngoài ra nếu có dịp ghé thăm Gành Dầu thì đừng quên thưởng thức hải sản Phú Quốc tươi ngon nhé!

3.2. Địa điểm tham quan khu thị trấn Dương Đông

Dinh Cậu

Dinh Cậu thu hút du khách bởi lối kiến trúc ấn tượng, mang nhiều nét đặc sắc của ngôi đình miền Bắc với mái ngói đỏ tươi, cột trụ chạm trổ hình rồng nổi bật. Đây cũng là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất trên đảo Phú Quốc và là nơi check in lý tưởng với khung cảnh tuyệt đẹp.

Chợ đêm Dương Đông

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, một trong những khu chợ đêm Phú Quốc nổi tiếng nhất phải kể đến chợ đêm Dương Đông. Du khách đến đây có thể mua sắm rất nhiều đặc sản Phú Quốc về làm quà như hải sản tươi sống, hải sản khô, đồ thủ công, đồ lưu niệm, nước mắm…

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng cổ với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, cách Dương Đông khoảng 14km. Đây là nơi bạn có thể đắm chìm trong làn nước biển trong xanh, thưởng thức hải sản tươi rói bên bờ biển và check in khung cảnh yên bình tại làng chài.

Đọc thêm: Review thị trấn Dương Đông Phú Quốc có gì ăn, chơi CHI TIẾT

3.3. Địa điểm tham quan Nam đảo

Hòn Thơm

Hòn Thơm nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, những hàng dừa rợp bóng mát và những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Đến Hòn Thơm, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, lặn ngắm san hô hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi biển để thư giãn, tắm nắng…

Nhà thùng nước mắm

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc là nơi bạn nên ghé qua nếu có chuyến du lịch Phú Quốc tự túc cùng gia đình, bạn bè. Ở đây, bạn không chỉ được tìm hiểu về nguồn gốc nước mắm, cách thức làm ra những giọt nước mắm nguyên chất mà còn có thể mua đặc sản này về làm quà.

Tham quan 4 đảo bờ Nam Phú Quốc

Nếu sắp tới có chuyến đi Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua tour 4 đảo hòn Mây Rút, hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay thuộc quần đảo An Thới. Đây đều là những đảo Phú Quốc có phong cảnh tuyệt đẹp với các bãi tắm nhộn nhịp. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng và trải nghiệm các hoạt động thú vị như lặn biển, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp ở Phú Quốc. Biển ở đây yên ả, sóng nhẹ, nước trong vắt. Những ngày nắng đẹp, ngồi trên bờ cát phơi nắng, nhâm nhi chút nước dừa mát lạnh thì không gì tuyệt vời hơn.

Chùa Hộ Quốc - điểm đến tâm linh cho hành trình khám phá Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc sở hữu kiến trúc rất độc đáo, có từ thời Lý - Trần với những hình rồng được chạm trổ rất công phu, trau chuốt, thể hiện sự uy nghiêm. Nơi đây còn được du khách tìm đến để cầu bình an, may mắn và công danh, sự nghiệp.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng, minh chứng lịch sử hào hùng cho quá trình đấu tranh đầy gian khổ của dân tộc ta. Những câu chuyện về thời chiến được tái hiện tại đây sẽ cho du khách thấy sự tàn khốc của chiến tranh.

Xem thêm: Phú Quốc có gì chơi? TOPLIST các điểm du lịch nổi tiếng “ăn khách” nhất

4. Những hoạt động, trải nghiệm nên thử 1 lần tại Phú Quốc

4.1. Câu mực đêm

Khi màn đêm buông xuống nếu bạn được tham gia tour câu mực đêm Phú Quốc thì còn gì thú vị hơn. Bạn có thể lựa chọn câu mực đêm ở Dương Đông với điểm xuất phát ở công viên Bạch Đằng. Nếu may mắn bạn sẽ câu được những con mực tươi rói và thưởng thức “chiến lợi phẩm” của mình ngay trên tàu.

Mách bạn: Toplist địa điểm vui chơi Phú Quốc về đêm thu hút nhất 2024

4.2. Săn hoàng hôn - “đặc sản” của đảo ngọc

Phú Quốc ngoài những bãi biển đẹp còn có một “đặc sản” khác không kém phần thu hút du khách, đó là cảnh hoàng hôn rực rỡ. Khi mặt trời bắt đầu lặn xuống biển, bầu trời như được nhuộm một màu vàng cam rực rỡ., tạo nên 1 khung cảnh đẹp đến nao lòng. Du khách có thể lựa chọn Sunset Sanato là nơi ngắm hoàng hôn và check in những bức ảnh tuyệt đẹp.

4.3. Đi tour du lịch Bắc đảo

Tour du lịch Bắc đảo luôn là một trải nghiệm đầy hấp dẫn với du khách khi đến Phú Quốc. Từ Dương Đông, du khách di chuyển khoảng 45 phút - 1 tiếng để đến Bắc đảo vui chơi. Đến đây, bạn sẽ được tham quan Grand World - thành phố không ngủ với những lễ hội bất tận, VinWonders Phú Quốc - Công viên chủ đề hàng đầu châu Á…

4.4. Thưởng thức show diễn Tinh hoa Việt Nam

Show Tinh hoa Việt Nam là show diễn thực cảnh được dàn dựng công phu, kết hợp với công nghệ trình chiếu hiện đại, hứa hẹn mang đến những giây phút mãn nhãn cho người xem khi đến Grand World Phú Quốc. Với hơn 300 diễn viên múa, 12 màn biểu diễn, 4 chương “Nguồn cội - Đời sống - Hành trình đạo học - Ngày hội non sông”, du khách sẽ được ngược dòng thời gian để khám phá không gian văn hóa, đời sống của người Việt xưa và những tinh hoa văn hóa của dân tộc. Ngoài ra, show diễn còn gây ấn tượng với kinh phí đầu tư lên đến hàng triệu USD cho 4 gian nhà lớn nặng hàng chục tấn, diện tích sâu khấu 11.000m2, hồ nước chịu tải trọng 400 tấn…

Đặt ngay vé xem show Tinh Hoa Việt Nam

5. Du lịch ở Phú Quốc ăn gì?

Du lịch Phú Quốc ngoài những hoạt động tham quan, vui chơi thú vị du khách còn có dịp thưởng thức những đặc sản địa phương. Ẩm thực Phú Quốc mang một nét riêng biệt, độc đáo khiến thực khách luôn say lòng mỗi lần được thưởng thức. Từ khâu chọn nguyên liệu, nêm nếm gia vị cho đến quy trình chế biến đều hoàn hảo khiến các món ăn tại đây đều rất đậm đà và dậy hương vị.

Các đặc sản Phú Quốc khiến thực khách “nhớ thương” có thể kể đến các món hải sản như ghẹ Hàm Ninh, nhum nướng, còi biên mai nướng muối ớt, gỏi cá trích nổi tiếng với hương vị lạ miệng khi được kết hợp thịt cá tươi sống với dừa nạo, hành tây, hành tím thải mỏng… Hay món bún quậy gồm mực, chả tôm, chả cá… và du khách sẽ thưởng thức bằng cách “quậy” nước chấm theo ý mình. Và không thể không kể đến món bún kèn Phú Quốc được nấu từ cá ngân hoặc cá nhàu dầm nhuyễn, chiên giòn rồi trộn cùng nước cốt dừa, nước cá luộc, ớt, đu đủ… tạo nên tô bún kèn đã ăn là nhớ mãi.

Để thưởng thức các món đặc sản Phú Quốc chuẩn vị, bạn có thể ghé các quán ăn/nhà hàng nổi tiếng sau:

6. Đặc sản Phú Quốc làm quà nên mua về cho người thân, bạn bè

Ngoài các món ăn thơm ngon, hấp dẫn thưởng thức ngay tại đảo ngọc, bạn đừng quên ghé các khu chợ hoặc cửa hàng để mua về những đặc sản Phú Quốc làm quà dưới đây:

Khám phá: Những khu chợ Phú Quốc nổi tiếng, du khách không nên bỏ qua

7. Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc cho gia đình, nhóm bạn, cặp đôi

Với lịch trình du lịch Phú Quốc gợi ý dưới đây, bạn có thể khám phá được rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp cũng như trải nghiệm nhiều trò giải trí thú vị.

7.1. Lịch trình đi Phú Quốc cho gia đình

Dắt túi: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình đầy đủ nhất

7.2. Lịch trình tham quan Phú Quốc cho cặp đôi

Tham khảo: Du lịch Phú Quốc cho cặp đôi - TOP điểm đến HOT nhất

7.3. Lịch trình khám phá Phú Quốc cho nhóm bạn

Mách bạn: Lịch trình tour Hà Nội Phú Quốc 3N2Đ, 4N3Đ siêu hấp dẫn

8. Du lịch Phú Quốc cần lưu ý gì?

8.1. Di chuyển

Bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện đi Phú Quốc phổ biến dưới đây tuỳ vào điểm xuất phát cũng như nhu cầu và tài chính của mình:

8.2. Phương tiện đi lại tại Phú Quốc

8.3. Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Phú Quốc

Hiện nay, hệ thống lưu trú tại Phú Quốc đang rất phát triển với nhiều loại hình lưu trú đa dạng như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, resort… Trong đó, được nhiều du khách lựa chọn và đánh giá cao không thể không kể đến hệ thống khách sạn, resort Vinpearl Phú Quốc với 3 khu nghỉ dưỡng tiện nghi:

Nghỉ dưỡng tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc

Đặt ngay phòng khách sạn, resort Vinpearl Phú Quốc

8.4. Đi Phú Quốc hết bao nhiêu tiền?

Theo kinh nghiệm của nhiều tín đồ du lịch, chi phí đi Phú Quốc sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Có thể kể đến như phương tiện di chuyển, địa điểm lưu trú, ăn uống, dịch vụ đi lại cho đến các hoạt động vui chơi, giải trí… Chính vì vậy, chi phí chuyến đi của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên thông thường sẽ dao động từ khoảng 5 - 7 triệu đồng/người.

9. Gợi ý các ưu đãi giá vé Vinpearl Safari và VinWonders Phú Quốc uy tín, giá tốt

Flash Sale 15% vé Combo VinWonders

Chi tiết ưu đãi Nhập mã WONDER15 nhận ưu đãi 15% khi mua các loại vé Combo VinWonders

Bật mí: Mua sớm ít nhất 7 ngày để nhận thêm ưu đãi 3% Early Bird

Thời gian áp dụng Thời gian đặt vé: Duy nhất 3 ngày 22-24/7/2024 Thời gian sử dụng vé: Đến hết 31/12/2024 Kênh bán áp dụng Website VinWonders.com hoặc ứng dụng VinWonders Sản phẩm áp dụng

Lưu ý: Tại VinWonders Nam Hội An, voucher ẩm thực được thay bằng vé xe Buggy

Cơ sở áp dụng VinWonders Nha Trang VinWonders Nam Hội An VinWonders Phú Quốc Vinpearl Safari Phú Quốc

VINWONDERS NHA TRANG

VINWONDERS NAM HỘI AN

VINWONDERS PHÚ QUỐC

VINPEARL SAFARI PHÚ QUỐC

ƯU ĐÃI WONDER NGON

Tặng voucher ẩm thực kèm mỗi vé vào cửa tiêu chuẩn

Với ưu đãi Wonder Ngon, thưởng thức ẩm thực 5 châu tại VinWonders Phú Quốc & Vinpearl Safari Phú Quốc xuyên suốt mùa hè

ĐẶT HÀNG NHANH

ĐẶT HÀNG NHANH

Thời gian áp dụng: 1/4/2024 - 30/9/2024 | Không áp dụng giai đoạn lễ: 18/4; 30/4; 1/5; 2/9

Nhà hàng áp dụng:

✨ COMBO 3 PHÂN KHU SIÊU HỜI

Xem chi tiết ưu đãi

Combo 2 ngày [không giới hạn] Combo 2 ngày [tiêu chuẩn] Combo 1 ngày [tiêu chuẩn] Quyền lợi: Giá chỉ từ (Early Bird):

1.740.000 →1,687,800 VND

1.450.000 → 1,406,500 VND 1.350.000 → 1,309,500 VND

Đặt vé Combo, nhận ưu đãi khủng

KHAI GIẢNG LỚP HỌC “JUNIOR ZOO KEEPER”

Kêu gọi các bạn nhỏ yêu động vật mua vé trải nghiệm 1 ngày làm nhân viên vườn thú nhí

[Xem chi tiết ưu đãi]

Giới thiệu: Chương trình Junior Zoo Keeper tại Vinpearl Safari Phú Quốc mở ra cánh cửa kỳ diệu cho các bé từ 5 đến 12 tuổi hóa thân thành “Nhân viên nhí” chuyên nghiệp, trực tiếp chăm sóc và tương tác với những người bạn động vật đáng yêu.

Bật mí: Quý khách có thể mua lẻ dịch vụ Junior Zoo Keeper nếu đã có vé vào cửa Vinpearl Safari cho Trẻ Em. Dịch vụ được bán độc quyền trên Web / App VinWonders. Giá chỉ từ: 400.000 → 388.000 VNĐ ?

ĐẶT HÀNG NHANH

Đặt vé online để bé được tham dự lớp học Junior Zoo Keeper sớm nhất, tận hưởng đặc quyền là những vị khách đầu tiên trong ngày!

Cẩm nang du lịch Phú Quốc đầy đủ & lịch trình MỚI NHẤT 2024

Ưu đãi ~25% - Zoo Tram Combo

Gồm vé vào cửa Vinpearl Safari & Xe điện Zoo Tram siêu tiện lợi

[Xem chi tiết ưu đãi]

Giới thiệu: Zoo Tram Combo phiên bản nâng cấp khuấy động năng lượng du lịch hè 2024 với mức ưu đãi siêu xịn lên đến 25% sẽ giúp bạn dễ dàng tham quan mọi ngóc ngách của Vinpearl Safari Phú Quốc bằng xe điện theo lộ trình trong 2 giờ 05 phút.

Ưu đãi 25% khi mua Zoo Tram Combo giá chỉ từ 1.000.000VND còn 750.000 VND gồm:

ĐẶT VÉ NGAY

Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc siêu chi tiết trên, hy vọng cuốn cẩm nang nhỏ này có thể giúp ích cho bạn có một chuyến khám phá đảo ngọc từ A-Z thú vị và đáng nhớ nhất. Hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần tràn đầy năng lượng, một chiếc máy ảnh sạc đầy pin để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong chuyến đi.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/du-lich-phu-quoc-a52955.html