11 điểm đến để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của mùa thu Canada

Mùa thu Canada thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là thời điểm mà trăm ngàn cây tại đây đua nhau thay lá, chuyển qua màu vàng rực rỡ. Đặc biệt là những cây lá phong dần dần ngả sang màu vàng pha lẫn với chút sắc đỏ. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình bao trùm hết cả các dãy phố, con đường tại "xứ sở lá phong".

Bước sang thu, "xứ sở lá phong" có thời tiết rất dễ chịu và cực kì mát mẻ. Thời tiết dao động từ 10-15oC, sẽ hơi se lạnh đối với những ai không quen với khí hậu bên này. Tuy vậy, đa số khách du lịch thường chọn đi du lịch Canada mùa này là chủ yếu. Bởi thời gian này, họ mới có thể chiêm ngưỡng được những khung cảnh đẹp đến nao lòng ở nơi đây.

Niagara Parkway, Ontario

Niagara Parkway trước đây được biết đến với tên gọi là "Niagara Boulevard", trong lịch sử của bang Ontario thì lại được gọi với cái tên là "Niagara Road" - là một con đường tự hào của người dân Canada về vẻ đẹp danh lam thắng cảnh mà nó đang sở hữu. Niagara Parkway bắt đầu tại thị trấn Fort Erie và có điểm dừng tại thi trấn Fort George, nằm tại phía nam của vùng trung tâm đô thị của làng Niagara.

Niagara Parkway được bắt đầu xây dựng vào năm 1908 và hoàn thành vàp năm 1931 như một con đường danh lam thắng cảnh của thành phố với những khu vườn và bãi cỏ được chăm sóc và cát tỉa cẩn thận. Đi qua các ngôi làng nhỏ, Niagara Parkway dài 55km với 4 làn đường, tốc độ quy định là 40km/h, đại lộ còn kết hợp các làn đường chỉ dành riêng cho xe đạp hay đi bộ dành cho người dân địa phương vui chơi giải trí vào càc ngày cuối tuần hay các du khách đến tham quan.

cac dia dem dep vao mua thu 1

Niagara Parkway song song với dòng sông Niagara, với những ngôi nhà dọc theo phía tây cùng những đoạn uốn khúc lần lượt đi qua Đài tưởng niệm Brock - tưởng nhớ đến cái chết của ông Sir Isaac Brock trong cuộc chiến Queenston Heights, ngôi làng Queenston… kết thúc tại thị trấn Fort George.

Là con đường lâu đời nhất ở Ontario trước khi có sự xuất hiện của người Châu Âu, năm 1971 lệnh ban hành cho phép sử dụng Niagara Parkway như một con đường công cộng giữa thị trấn Fort Erie và Fort George, đến giai đoạn chiến tranh chống Mỹ năm 1812 nó trở thành con đường vận chuyển lương thực quan trọng trong cuộc chiến.

Ngày nay, với vẻ đẹp ngoạn mục dưới sắc thu tại Canada, Niagara Parkway được mệnh danh là "con đường diễu hành đẹp nhất thế giới". Vào tháng 9 đến tháng 10, là thời điểm đẹp nhất mùa thu tại Canada, du khách hãy thong dong tản bộ tại những bãi cỏ dưới những tán cây phong nhuộm màu vàng cam trong chiếc áo của nàng thu để cảm nhận vẻ đẹp dịu dàng đang len lỏi trong tâm hồn chúng ta. Thủ tướng Anh Winston Churchill trong một lần tới thăm đại lộ Niagara đã thốt lên rằng: "Nơi đây là con đường đẹp nhất thế giới trong một chiều Chủ nhật mùa thu".

Công viên Algonquin, Ontario

cac dia dem dep vao mua thu 3

Công viên Algonquin tọa lạc giữa vịnh Georgia và sông Ottawa ở trung tâm Ontario. Công viên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Canada với diện tích vô cùng rộng lớn. Chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch ngoài trời quanh năm. Với những cảnh quan ngoạn mục được trải dài khắp 4.750 dặm bao gồm rừng cây, những đồi núi trập trùng, hồ nước. Cùng nhiều loài động vật, đặc biệt là nai sừng tấm. Những tán cây rực rỡ sắc màu sẽ dần xuất hiện trong khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Đây là thời điểm hoàn hảo để khám phá đại ngàn. Đay cũng chính là một nơi lý tưởng để du khách có thể thả mình vào thiên nhiên, một nơi hoang vu tĩnh lặng, khi sự yên ắng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng hót líu lo của chú chim nhỏ, tiếng nước gợn lăn tăn trên mặt hồ và thỉnh thoảng có tiếng lá xào xạc.

1. Kênh Rideau, Ontario

cac dia dem dep vao mua thu 6

Con kênh Rideau - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận rợp bóng cây len lỏi qua các thị trấn nhỏ đến tận thủ đô Ottawa của Canada. Những cây phong và cây sồi phát sáng màu đỏ và cam rực rỡ, và những cây dương chuyển sang màu vàng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Hãy lái xe từ Thác Smith đến Merrickville dọc theo kênh đào Rideau để có được tầm nhìn đẹp nhất về màu sắc những chiếc lá; hoặc, nếu du khách thích mạo hiểm, hãy chèo thuyền qua hệ thống khóa phức tạp! Với Le Boat, ngay cả những người mới bắt đầu chèo thuyền cũng có thể điều hướng một chiếc thuyền trên hệ thống kênh đào được vận hành liên tục lâu đời nhất ở Bắc Mỹ. Mùa đi thuyền kéo dài đến đầu tháng 10, cho phép hành khách có được khung cảnh tốt nhất của những chiếc lá đang thay đổi từ mặt nước.

Sault Ste. Marie, Ontario

cac dia dem dep vao mua thu 10

Đi đến Sault Ste. Marie để ngắm vẻ đẹp gồ ghề của miền Bắc Ontario được chiếu sáng với màu sắc sặc sỡ của cây phong, bạch dương và cây dương vào mùa thu, gần cuối tháng 9. Để có trải nghiệm mùa thu đáng nhớ, hãy tìm một chỗ trên chuyến tàu Agawa Canyon Tour chạy suốt đầu tháng 10: Các cửa sổ lớn trên toa xe cho bạn có thể ngắm nhìn những tán lá đẹp như tranh vẽ khi du khách lướt qua các hồ, sông và những khu rừng rộng lớn. Khi ở trong thị trấn, cũng có một số điểm quan sát gần đó để ngắm lá mùa thu ở Canada như đi bộ đường dài trên đường vòng Ila đến vách đá Robertson, hoặc qua những con đường mòn tại Công viên Kinsmen

Dãy núi Rocky, Alberta

cac dia dem dep vao mua thu 2

Alberta là nơi có phong cảnh bốn mùa đẹp nhất tại "xứ sở lá phong". Và đặc biệt hơn cả là sự biến đổi ngoạn mục của cảnh sắc nơi đây vào mùa thu. Thời tiết tại khu vực tương đối ấm áp, khô ráo vào tháng 9 - 10. Du khách có cơ hội tốt để trải nghiệm trọn vẹn chuyến du lịch với nhiều hoạt động như: dạo bước trên những lối mòn, quan sát những động vật hoang dã trên đường đi, thưởng thức vẻ đẹp của mùa thu, tận hưởng sắc vàng của cây kim tước cùng thông tùng lá đỏ phụ cận những ngọn núi cao... Cùng với đó các dịch vụ tự chọn khác bao gồm: cưỡi ngựa du ngoạn, đi xe đạp trải nghiệm địa hình hoặc du hí trên những chuyến tàu trong khu vực.

Vườn Quốc gia Đảo Elk, Alberta

cac dia dem dep vao mua thu 8

Lái xe qua đường công viên đảo Elk hoặc đi bộ trên nhiều con đường mòn trong Công viên Quốc gia Đảo Elk để ngắm nhìn những tán lá mùa thu đầy màu sắc của Alberta vào cuối tháng 9, khi những tán lá cây dương trong công viên chuyển từ xanh sang cam và vàng rực rỡ, lung linh trong ánh nắng mùa thu dịu nhẹ. Sau khi ngắm lá mùa thu ở "xứ sở lá phong", hãy đi qua Làng Di sản Văn hóa Ukraine, nơi kể về câu chuyện nhập cư của người Ukraine đã giúp hình thành Alberta vào đầu thế kỷ XX trong một bảo tàng ngoài trời tái tạo một khu định cư nhỏ.

Đảo Cape Breton, Nova Scotia

cac dia dem dep vao mua thu 4

Cape Breton là một hòn đảo trên bờ biển Đại Tây Dương của Bắc Mỹ và một phần của tỉnh Nova Scotia, Canada. Ngoài cảnh biển và các hoạt động du lịch biển thì không thể không kể tới Đường mòn Cabot. Đường mòn Cabot của Cape Breton là một trong những con đường ngắm cảnh đẹp nhất trên thế giới. Đặc biệt là khi mùa thu đến, phong cảnh dọc đường càng trở nên lộng lẫy hơn. Con đường uốn khúc quanh bờ biển vùng vịnh phía Bắc, nơi những du khách thầm thương trộm nhớ với vẻ đẹp của mùa thu sẽ được chiêm ngưỡng với những sắc màu tuyệt đẹp phủ khắp vùng cao nguyên. Tiếp tục rong ruổi theo tuyến đường, sẽ sớm đến được các khu vực rộng lớn trải dài tưởng chừng vô tận của Công viên Quốc gia Cao nguyên. Ngoài cảnh quan đầy ngoạn mục, du khách còn có thể tận hưởng bầu không khí thoải mái, phóng khoáng với nền văn hóa có nguồn gốc Gaelic độc đáo và những âm thanh, giai điệu được cho là linh hồn của vĩ cầm tại nhiều quán rượu.

Núi Laurentian, Quebec

cac dia dem dep vao mua thu 5

Dãy núi Laurentian luôn cung cấp các dịch vụ cho du khách theo các mùa. Vào mùa thu, khu vực này có hệ thực vật mang màu sắc rực rỡ từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10. Với những cây bạch dương vàng đến những cây phong đường màu cam, vàng và đỏ. Những ngọn núi và đồi trùng trùng điệp điệp, cùng hồ nước trong xanh rộng lớn khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những người đam mê hoạt động ngoài trời. Du khách khi tới đây cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn để trải nghiệm. Không nhưng vậy, khu vực còn vô cùng đa dạng và phong phú về văn hóa, nhờ sự hòa nhập của những người định cư trong khu vực: người Mỹ, người Pháp, người Ireland và người Scotland.

Mont Tremblant, Quebec

cac dia dem dep vao mua thu 11

Được biết đến nhiều nhất như một thị trấn nghỉ mát mùa đông, Mont Tremblant là một địa điểm tuyệt vời không kém để ngắm lá mùa thu ở Canada đổi màu. Từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, những cây phong đường trên dãy núi Laurentian trập trùng chuyển sang màu đỏ rực, vàng tươi và cam rực rỡ, khiến vùng này có cảm giác như bốc cháy. Đối với những vị khách thích phiêu lưu, có rất nhiều hoạt động trái mùa để tận hưởng trong thời gian này, bao gồm đi bộ đường dài, đạp xe leo núi và các hoạt động dưới nước vào những ngày ôn hòa. Nếu du khách thích giải trí, hãy đặt trước một phòng ở Fairmont Tremblant hoặc Le Westin Tremblant ở vị trí trung tâm và đi dạo qua làng dành cho người đi bộ.

Saanich, British Columbia

Nằm ngay bên ngoài Victoria trên đảo Vancouver, Vườn Buchart đã trồng một số loài hoa rực rỡ nhất trong hơn1 thế kỷ qua, thu hút du khách đến với Vườn Hồng quanh co và Vườn Nhật Bản phức tạp. Tại Di tích Lịch sử Quốc gia này, cây cối và bụi rậm xung quanh The Sunken Garden chuyển sang màu vàng cam, vàng và đỏ thẫm vào đầu tháng 9.

cac dia dem dep vao mua thu 7

Để tiếp tục cuộc "chạy trốn" thiên nhiên, hãy ghé thăm quận Saanich để khám phá vùng nông thôn của đảo Vancouver. Để có tầm nhìn đẹp nhất, hãy nghỉ tại Villa Eyrie và dùng bữa trên những đám mây tại Nhà hàng Alpina - nơi có tầm nhìn 180 độ ra những cây rừng nhiệt đới ven biển đang thay đổi từ trên cao.

Đảo Prince Edward

cac dia dem dep vao mua thu 12

Đảo Hoàng Prince Edward tuy là tỉnh nhỏ nhất của Canada nhưng lại gây nhớ thương với đông đảo mọi người khi đặt chân đến đây. Sẽ thật thú vị khi du khách tự mình thuê xe và ngao du khắp chốn trên miền đảo này. Từ trên cao, du khách có thể phóng tầm mắt, ngắm trọn vẹn khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp tại "xứ sở lá phong". Với bờ biển xanh nắng vàng, những ngôi nhà nhỏ nằm trên bãi bồi đất đỏ và đặc biệt là cánh rừng vàng rực rỡ mùa thu chắc chắn sẽ khiến các bạn thích thú và vấn vương muốn lưu giữ mãi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu này.

Trên đây là một vài địa điểm để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của mùa thu Canada. Chắc rằng với khung cảnh nên thơ và trữ tình lãng mạn ấy, du khách sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời bên gia đình và người thân của mình trong chuyến du lịch Canada.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/mua-thu-o-canada-a53043.html