Cách làm ốc bươu nướng sa tế cực ngon, ai cũng làm được

Món ốc bươu nướng từ lâu đã vô cùng quen thuộc, trong đó cách làm ốc bươu nướng sa tế là một trong những phương pháp chế biến ốc bươu được nhiều người tìm hiểu đến. Bởi cách nấu ốc này giúp thịt ốc có vị đậm đà, cay nồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có công thức chế biến ốc bươu nướng với sa tế ngon. Hôm nay, bạn hãy cùng Review Ẩm Thực tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Món ốc bươu nướng sa tế là gì? Nguồn gốc từ đâu?

Món ốc bươu nướng sa tế nổi tiếng với hương vị cay nồng đặc trưng của sa tế hòa quyện cùng vị ngọt tự nhiên của ốc bươu. Ốc bươu sau khi sơ chế sẽ được luộc kỹ, sau đó đem lên bếp than nướng, tẩm ướp cùng hỗn hợp sa tế và gia vị cồng nồng. Sau khi chín, thịt ốc giòn, dai hòa cùng sa tế.

Món ốc bươu nướng này ban đầu bắt nguồn từ các vùng đồng bằng Việt Nam, ốc phát triển nhiều nhất tại ruộng lúa. Ban đầu ốc bươu nướng sa tế chỉ là sáng tạo của người dân địa phương nhằm tận dụng và tiêu diệt loài gây hại này. Nhưng vì hương vị quá thơm ngon mà sau này ốc bươu nướng sa tế ngày càng được nhiều người biết đến hơn và trở thành một món ăn đặc sản.

ốc bươu nướng sa tế

Hướng dẫn cách làm ốc bươu nướng sa tế

Trong cách làm ốc bươu nướng sa tế, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện các bước chế biến sau:

Nguyên liệu của món ốc bươu nướng sa tế

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm ốc bươu nướng sa tế khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Nguyên liệu làm ốc:

Nguyên liệu làm nước chấm:

Mẹo chọn ốc ngon, tươi:

ốc bươu nướng sa tế

Cách làm ốc bươu nướng sa tế

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chế biến món ốc bươu nướng sa tế:

Sơ chế nguyên liệu:

Làm nước sốt nướng sa tế:

Làm nước chấm:

Cho 2 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước tắc (hoặc chanh), 1 quả ớt băm. Khuấy đều.

Nướng ốc:

Mẹo nhỏ:

Xem thêm:

ốc bươu nướng sa tế

Review món ốc bươu nướng sa tế

Món ốc bươu nướng sa tế ăn ngon nhất khi vẫn còn nóng vì lúc này thịt ốc không bị tanh. Và vị cay nồng của sa tế sẽ kích thích vị giác mạnh hơn. Khi ăn, bạn nên dùng kèm với rau sống, có thể chấm nước mắm ớt tỏi hoặc mắm gừng để tăng thêm độ đậm đà. Nếu ăn cùng bạn bè, hãy thử kèm theo một cốc bia nhé! Chắc chắn món ăn sẽ càng thêm ngon đấy.

Mùi vị món ăn rất đặc trưng với hương sa tế cay nồng hòa cùng vị ngọt tự nhiên của ốc bươu. Sự hòa quyện này giúp kích thích vị giác, bạn ăn một miếng ốc rồi sẽ muốn ăn thêm nữa. Ốc bươu nướng sa tế một món ngon miền Nam nếu đem so với các loại ốc nướng khác thì khi ăn sẽ không quá béo như ốc bươu nướng mỡ hành mà tập trung vào vị cay nồng, mỗi món ốc sẽ có một ưu điểm hương vị riêng và ốc nướng sa tế cũng vậy.

Nếu bạn muốn tự nấu món ăn này tại nhà, thì chi phí thường giao động từ 100.000 - 150.000 VND từ nguyên liệu ốc, gia vị cho đến phí than (hoặc điện do dùng nồi chiên không dầu).

Về hàm lượng calo, món ăn này không quá nhiều calo, chỉ khoảng 200 - 250 calo cho mỗi 100g và còn tùy vào lượng dầu mỡ bạn sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn là người có vấn đề về đường tiêu hóa hoặc đang ăn kiêng thì nên cân nhắc, có thể ăn với số lượng ít nếu thèm.

Đánh thức mọi giác quan với hương vị độc đáo của danh sách hơn 1000 món ngon việt Nam

ốc bươu nướng sa tế

Cách làm ốc bươu nướng sa tế không quá phức tạp, những gì bạn cần làm là chuẩn bị nước sốt ướp thật ngon, cay nồng và rưới lên ốc khi đang nướng là đủ. Hy vọng với công thức trên từ Review Ẩm Thực, bạn đã biết cách làm món ăn này và chế biến thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm: Lưu ngay 4 cách làm ốc nướng sa tế dân dã, ăn một lần nhớ mãi

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-oc-buou-nuong-sa-te-a53403.html