Kinh nghiệm du lịch Măng Đen từ A - Z

Bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp đến nhưng lại loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu thì trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Măng Đen sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm tham quan, ăn uống và vui chơi ở Măng Đen đại ngàn này nhé!

Một ngày như bao ngày khác, đồng hồ vẫn điểm 24 giờ, nhưng thức dậy ở Măng Đen bạn sẽ thấy ngày hôm nay trở nên khác hơn một chút, không vội vã vì những deadline, không ồn ào bởi những tiếng còi xe nơi phố thị, cuộc sống trở nên chậm hơn, tâm hồn cũng nhẹ nhàng hơn…

Măng đen được yêu thích vì luôn giữ cho mình một bầu không khí trong lành, mộng mơ và sự bình yên vốn có. Nằm ở vị trí khá cao so với mặt nước biển, Măng Đen cũng sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, cùng với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, Măng Đen trở thành một trong những địa điểm “săn mây” triệu view được giới trẻ truyền tai nhau.

GIỚI THIỆU THỊ TRẤN NHỎ XINH CỦA TÂY NGUYÊN

Thị trấn Măng Đen nằm ở vùng cao nguyên Trung Bộ của Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Kon Tum, nơi được mệnh danh là Ngã ba Đông Dương - một con gà gáy cả ba nước đều nghe. Với vị trí địa lý cao 1200m so với mực nước biển, được bao phủ bởi quần thể núi non xanh tươi và rừng rậm phong phú. Măng Đen sở hữu khí hậu ôn đới, mùa hè ẩm và mát mẻ, mùa đông có sương mù và khá lạnh.

Điểm nổi bật nhất của Măng Đen đó chính là hoang sơ và tinh khiết như bông hoa rừng vừa hé nở. Có gì tuyệt vời hơn nếu buổi sáng thức dậy, nhâm nhi ly cafe trên tay và thưởng thức cảnh đẹp của núi rừng dần dần xuất hiện xuyên qua những đám mây bồng bềnh.

CHỢ KON PLÔNG MĂNG ĐEN
CHỢ KON PLÔNG MĂNG ĐEN

Hay khi màn đêm buông xuống, nhiệt độ xuống thấp hơn, giữa cái lạnh của tiết trời Tây Nguyên, cùng quần bên gia đình, bạn bè, thưởng thức bữa tiệc BBQ ấm cúng, nhấp một chút rượu cần đặc sản tận hưởng mỹ vị nhân gian, cùng giao lưu âm nhạc trong lễ hội Công chiêng, tìm hiểu văn hóa của người đồng bào dân tộc Ba Na, Gia Rai và Xơ Đăng…

Với không gian huyền bí, thơ mộng của rừng thông trải dài và sương mù dày đặc mỗi buổi sáng, Măng Đen trở thành một trong những điểm “săn mây” lý tưởng. Khi ông mặt trời dần thức dậy, ánh nắng vàng xuyên qua những đám mây bồng bềnh dần dần xuất hiện, tạo nên một vùng sáng nhẹ nhàng huyền ảo như chốn thần tiên lãng mạn. Bạn có thể trải nghiệm săn mây ở các địa điểm như Đỉnh Ngọc Lễ, khu vực 37 Hộ, Đồi thông Đức Mẹ Marina…

DU LỊCH MĂNG ĐEN VÀO THỜI GIAN NÀO LÀ ĐẸP NHẤT

Tháng 1 nhuộm hồng cả thị trấn nhỏ ✅

Là tháng của mùa Xuân, mùa của muôn hoa khỏe sắc, đâm chồi nảy lộc. Đến Măng Đen vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào, hoa mai nở rộng khắp khắp các nẻo đường của thị trấn.

Hoa anh đào được tập trung nhiều ở công viên trung tâm, trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách đến “check in”, lưu lại những bức ảnh kỷ niệm cùng thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp những con đường phủ kín sắc hồng của hoa anh đào tại khu vực hồ Đăk Ke, hồ Đam Bri…

MÙA HOA ANH ĐÀO MĂNG ĐEN

Vào tháng 1, thời tiết Măng Đen rất đẹp, cái se lạnh của sương mai cùng tiếng ngái ngủ của rừng thông giúp tâm hồn bạn trở nên bình yên hơn bao giờ hết, khi mặt trời đã lên cao, từng ánh nắng vàng chiếu rọi qua qua tán lá, rừng thông, thời tiết sẽ trở nên ấm hơn một chút, nhưng vẫn pha lẫn cái lạnh của tiết trời đầu năm.

Tháng 1 cũng có rất nhiều du khách đến Măng Đen, chính vì vậy những phiên chợ của người bản địa cũng được tổ chức thường xuyên hơn. Nếu đến Măng Đen thời gian này, hãy tham gia các phiên chợ đêm để cùng hòa mình vào cuộc sống của dân tộc Tây Nguyên.

Tháng 2 đến tháng 3 hoa Ban thay áo mới ✅

Tháng 2 là tháng hoa Mimosa, hoa Ban nở rợp trời, như khoác lên một chiếc áo mới cho thị trấn Măng Đen. Măng đen lúc này trông như một bức tranh đầy màu sắc, có màu xanh của núi rừng, màu vàng của hoa Mimosa và màu trắng của hoa ban.

Thời tiết Măng Đen vào tháng 2 cũng se lạnh vào sáng sớm và buổi tối, nắng ấm vào buổi trưa, thích hợp để thư giãn và thưởng thức cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng.

MÙA HOA BAN TẠI MĂNG ĐEN
MÙA HOA BAN TẠI MĂNG ĐEN

Tháng 2 thường trùng với dịp Tết Nguyên Đán nên sẽ nhộn nhịp hơn, có nhiều lễ hội chào đón năm mới được tổ chức, quảng trường của Măng Đen cũng trở nên màu sắc hơn với sự kết hợp của nhiều loài hoa khác nhau.

Vào tháng 3, Măng Đen thường có lễ hội hoa Ban - loài hoa biểu tượng của miền Trung Việt Nam. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngưỡng vẽ đẹp của hoa Ban và tham gia vào vào các hoạt động văn hóa truyền thống.

Tháng 4 đến tháng 6 mùa hoa Sim tím ✅

Đến Măng Đen vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Sim, bao phủ khắp các ngọn đồi là một màu tím rực rỡ, vừa quyến rũ vừa thơ mộng.

Thời tiết Măng Đen lúc này cũng trở nên ấm hơn, nhưng vẫn giữ lại một chút cái lạnh đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên, nên du khách sẽ cảm thấy dễ chịu hơn so với cái nắng oi bức mùa hè của đồng bằng. Vào tháng 5, bạn sẽ đón bình minh sớm hơn, cảm giác như sẽ có nhiều thời gian cho việc trải nghiệm và tham gia các hoạt động ngoài trời như đi dạo, hay tham quan các điểm du lịch.

MÙA HOA SIM TÍM MĂNG ĐEN

Từ tháng 6, Măng Đen đã bước vào mùa mưa, mùa mưa ở Măng Đen sẽ kéo dài và âm ỉ cả ngày. Chính vì vậy, nếu bạn đi Măng Đen vào mùa mưa thì nên chuẩn bị tinh thần là bạn sẽ không được dạo chơi nhiều, mà chỉ có thể thưởng thức bản giao hưởng của âm thanh núi rừng mùa mưa trong căn homestay xinh đẹp của mình.

Tuy vậy, thời tiết cũng có thể thay đổi hàng năm và không chính xác, bạn nên theo dõi và kiểm tra dự báo thời tiết gần nhất so với thời điểm bạn định du lịch để có một kế hoạch hoàn hảo nhé!

Tháng 7 đến tháng 10 những cơn mưa rào ✅

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 Măng Đen chính thức bước vào mùa mưa, là mùa những cơn mưa rào rả rích kéo dài, tiếng mưa lộp độp xen qua từng tán lá như gột rửa tâm hồn của mỗi du khách. Vào mùa mưa, bạn sẽ trông giống như một con mèo lười, chỉ muốn nằm cuộn tròn trong chăn, nhâm nhi món ăn vặt yêu thích và thưởng thức một bộ phim ngay trong căn phòng của mình.

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen từ Đà Nẵng
Kinh nghiệm du lịch Măng Đen từ Đà Nẵng

Tuy nhiên, dưới cơn mưa ấy, Măng Đen cũng trở nên huyền ảo và bí ẩn hơn bởi sự quyến rũ của hoa thông đỏ, lan tỏa một mùi thơm nhẹ nhàng và tinh tế.

Đây cũng là mùa thu hoạch của người nông dân bản địa, vào tháng 7 bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cánh đồng lúa chín vàng trĩu hạt, mùi thơm của lúa chín sẽ làm cho bạn xao xuyến và nhớ mãi.

Tháng 11 đến tháng 12 mùa hoa Dã quỳ ✅

Theo Kinh nghiệm du lịch Măng Đen thì đây là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Măng Đen đại ngàn, đây cũng là mùa du lịch cao điểm của Măng Đen. Đặc sản của tháng 11 không chỉ là thời tiết đẹp, không khí trong lành mà bạn còn được thưởng thức vẻ đẹp của mùa hoa Dã quỳ, loài hoa có màu vàng tươi sáng, mang lại vẻ đẹp rực rỡ cho núi rừng Măng Đen.

MÙA HOA DÃ QUỲ MĂNG ĐEN

Trong mùa hoa Dã quỳ, các ngọn đồi ở Măng Đen sẽ như trải thêm một dải lụa vàng tuyệt đẹp, dệt lên từ hàng ngàn bông hoa Dã quỳ nở rộ. Đây cũng là điểm hấp dẫn và thu hút nhiều khách du lịch đến với Măng Đen vào dịp cuối năm.

Vào cuối năm, Măng Đen cũng thường tổ chức nhiều lễ hội để giới thiệu văn hóa, di sản và phong cảnh địa phương nên du khách cũng thưởng lựa chọn du lịch Măng Đen vào thời điểm này.

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN ĐẾN MĂNG ĐEN TỪ ĐÀ NẴNG

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: xe máy/ô tô

Có hai con đường để di chuyển đến Măng Đen nếu bạn chọn lựa chọn sử dụng phương tiện cá nhân:

Tuy nhiên, vào những ngày nắng ráo, đây được mệnh danh là con đường đèo đẹp nhất Tây Nguyên, bởi sự uốn lượn của khung đường đèo cùng với cảnh núi non hùng vĩ của những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp, tạo nên một mức tranh tuyệt sắc.

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen từ Đà Nẵng
Kinh nghiệm du lịch Măng Đen từ Đà Nẵng

Di chuyển bằng xe khách giường nằm

Nếu như bạn không quen đường thì đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất, vì tuyến đường chuyển lên Măng Đen phải đi qua một trong hai con đường đèo nguy hiểm, đòi hỏi người tài xế phải có kinh nghiệm và kỹ năng lái xe chuyên nghiệp.

Hiện nay cũng có nhiều hãng xe giường nằm limousine chất lượng, giá từ 250.000đ cho một người lớn. Xe giường nằm thường sẽ bắt đầu di chuyển vào buổi tối và đến thị trấn Măng Đen vào buổi sáng ngày hôm sau.

Di chuyển bằng máy bay

Hiện tại thành phố Kon Tum chưa có sân bay, nên nếu bạn muốn di chuyển đến Măng Đen bằng máy bay thì khá bất tiện và chi phí cũng rất cao.

Bạn sẽ phải bay theo tuyến Đà Nẵng - Hồ Chí Minh - Pleiku hoặc Đà Nẵng - Hà Nội - Pleiku, sau đó mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để di chuyển về thị trấn Măng Đen bằng xe bus hoặc taxi.

HOMESTAY & VILLA ĐẸP Ở MĂNG ĐEN

De Vivre Măng Đen - Khu tổ hợp Cafe và Homestay

Tọa lạc tại đường Hồ Xuân Hương - Thị trấn Măng Đen, không chỉ nằm trong top quán café được du khách yêu thích, De Vivre còn giữ chân du khách với nhiều căn bugalow, homestay nằm gọn bên sườn đồi thích hợp cho việc ngắm bình minh cũng như săn mây và mỗi sáng sớm. Với không gian phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Bohemian của nước Pháp, De Vivre mang đến cho du khách cảm giác ấm cúng và hoang dã.

Homestay De Vivre Măng Đen

Nắng Homestay Măng Đen

Nằm ở vị trí trung tâm thị trấn, Nắng là homestay được du khách đánh giá cao và yêu thích nhiều nhất. Tông màu chủ đạo của Nắng là màu trắng, nằm ẩn mình trong rừng thông xanh rì. Sự hoang sơ của núi đồi kết hợp cùng với sự đơn giản mộc mạc trong thiết kế, Nắng homestay trông bình yên và không kém phần quyến rũ.

Nắng Hometay Măng Đen
Nắng Hometay Măng Đen

Bên trong căn phòng được decor theo phong cách của những người du mục châu Âu, vừa độc đáo vừa hoang dã nhưng cũng rất đỗi bình yên.

Mountain Logde Homestay Măng Đen

Những căn phòng nhỏ được thiết kế theo dạng hình nón, mái ngói và ốp quanh bởi những viên gạch màu vàng, Mountain Lodge trông như một “biệt thự giác vàng” sang trọng nhưng vẫn rất đỗi mộc mạc và gần gũi.

Mountain Logde Homestay Măng Đen

Nằm bên trong khu rừng thông nghìn tuổi, Mountain hiện lên như một bức tranh, tô điểm thêm sắc vàng cho khu rừng. Chiều hoàng hôn buông dần, những tia nắng xen qua cánh rừng, chiếu sáng cho từng căn phòng vàng xanh lấp lánh, cứ ngỡ đang lạc vào câu chuyện cổ tích của Bạch tuyết.

Chino Homestay Măng Đen

Chino là homestay được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, bởi sự thanh bình và mộc mạc của Chino mang đến cho du khách cảm giác thoải mãi, dễ chịu sau chuỗi ngày dài tất bật với những deadline của công việc. Ở đây, bạn có thể “lười” một ngày, thưởng thức cái nhàn rỗi trong tâm hồn, không ồn ào, không vội vã, chỉ mình ta với thiên nhiên, cảm nhận nhịp tim đập, nghe âm thanh của núi rừng… tất cả tạo nên một khoảng trời bình yên.

Chino Homestay Măng Đen
Chino Homestay Măng Đen

Chino homestay được décor đơn giản, ghi điểm trong lòng du khách bằng việc tối giản các phụ kiện và sự kết hợp hài hòa giữa những màu sắc nhẹ nhàng, ngoài ra Chino còn có khoảng không gian sân vườn rộng rãi, rất thích hợp cho việc thưởng thức các bữa tiệc BBQ trong cái thời tiết se lạnh của Măng Đen.

La Maison Homestay Măng Đen

La Maison nằm cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng vài phút đi bộ, ẩn mình trong rừng thông là những căn phòng được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ, những phụ kiện trong phòng cũng ưu tiên đơn giản kết hợp với những gam màu trung tính.

La Maison Homestay Măng Đen

Điểm đặc biệt ở La Maison là du khách được tham gia các hoạt động trong vườn như nhặt hạt dẻ, hái mâm xôi… hay thoải mái dạo chơi trong rừng thông và ngắm hoàng hôn.

Casa Vanilla Măng Đen

Casa Vanilla là một căn biệt thự lớn tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Măng Đen, với mục tiêu trở thành nơi nghĩ dưỡng bậc nhất dành cho du khách, Casa Vanilla xây dựng một khu vườn lớn để mỗi gia đình có không gian rộng rãi để tản bộ, vui chơi, thưởng thức trà chiều hay ngắm ánh hoàng hôn chiếu rọi qua từng tán lá…

Casa Vanilla Măng Đen
Casa Vanilla Măng Đen

Để giữ không gian yên tĩnh và thanh bình cho du khách, Casa Vanilla có quy định không sử dụng loa kẹo kéo, không âm thanh lớn. Đặc biệt Casa Vinalla có một khu vườn hương thảo với hương thơm dịu nhẹ, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và dậy sớm, đi dạo hít thở trong vườn sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, vui tươi hơn, an lành hơn.

Bạch Dương Homestay Măng Đen

Bạch Dương homestay được thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động, gam màu chủ đạo là màu xám, tạo cho bạn một cảm giác bình yên và thư giãn. Các căn phòng ở đây cũng được thiết kế không gian cửa kính rộng, bạn có thể “nằm lười” trong giường cũng thưởng thức được hết vẻ đẹp của bình minh. Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm một homestay cho kỳ nghỉ sắp đến.

Bạch Dương Homestay Măng Đen

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở MĂNG ĐEN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Tượng Đức Mẹ Măng Đen

Được biết đến như một điểm hành hương Công giáo của Giáo phận Kon Tum và du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc ấn tượng.

Đức Mẹ Măng Đen là một thánh đường rực rỡ sắc màu, được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ điển với những chi tiết tỉ mỉ và văn hoa phong phú. Bên trong ngôi thánh đường có bức tranh chân dung của Đức Mẹ Marina được coi là nơi linh thiêng và thu hút hàng ngàn du khách và tín đồ từ khắp nơi đến cầu nguyện bình an và may mắn.

Tượng Đức Mẹ Măng Đen
Tượng Đức Mẹ Măng Đen

Với không gian yên bình, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và giá trị tâm linh sâu sắc, Khu du lịch Đức Mẹ Măng Đen là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá văn hóa và tận hưởng thiên nhiên trong chuyến du lịch của mình.

Làng văn hóa Kon Bring

Đứng trừ trên cao nhìn xuống, làng văn hóa Kon Bring hiện ra như một bức tranh vùng quê miền núi. Bên trong là những căn nhà Krông rộng lớn là nơi sinh hoạt tập thể của người đồng bào dân tộc, xung quanh là những dãy nhà sàn đơn sơ, mộc mạc.

Làng văn hóa Kon Bring

Làng văn hóa Kon Bring không chỉ là nơi ở mà còn là biểu tượng của nền văn hóa và tinh thần cộng đồng của Măng Đen.

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen, được bao quanh bởi núi rừng, thác hiện lên như dải lụa trắng xóa làm rung động lòng người. Thác Pa Sỹ không ồn nào, không cuồn cuộn mà êm ả và nhẹ nhàng hệt như những cô gái vùng cao.

Thác Pa Sỹ Măng Đen
Thác Pa Sỹ Măng Đen

Đến Thác Pa Sỹ, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên cùng với âm thanh tuyệt vời của tiếng nước chảy.

Rừng thông Măng Đen

Nếu là một “tín đồ” yêu thích và muốn khám phá thiên nhiên thì bạn có thể lựa chọn tản độ quanh những còn đường thông, hít thở không khí trong lành và lưu giữ lại những bức ảnh đẹp ở đây.

Cổng chào du lịch Măng Đen

Chùa Khánh Lâm

Chùa Khánh Lâm có kiến trúc độc đáo và đặc trưng của các công trình Phật giáo. Các chi tiết kiến trúc, đình, tháp chuông, và các bức tượng Phật thường là những điểm nhấn quan trọng. Chùa cũng thu hút nhiều du khách đến tham quan, cầu nguyện cũng như tìm cho mình một khoảng bình yên.

CHÙA KHÁNH LÂM MĂNG ĐEN
CHÙA KHÁNH LÂM MĂNG ĐEN

Hồ Đam Bri

Hồ Đam Bri như một bức tranh vùng quê giản dị, du khách thường lựa chọn là điểm để ăn uống và câu cá mỗi dịp đến Măng Đen. Mặt hồ yên ả giữa không gian rộng lớn của rừng thông, trở nên nhỏ bé và yên bình hơn.

Hồ ĐamBri Măng Đen

Hồ Đăk Ke

Hồ Đăk Ke là hồ nước ngọt lớn nhất tại Măng Đen, quanh năm đều được bao quanh bằng những loài hoa rừng muôn màu muôn sắc tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình. Hồ Đăk Ke là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm một chốn bình yên, bỏ lại mọi muộn phiền lo toan của cuộc sống.

HỒ ĐẮK KE MĂNG ĐEN
HỒ ĐẮK KE MĂNG ĐEN

KINH NGHIỆM DU LỊCH MĂNG ĐEN - ĂN GÌ KHI ĐẾN MĂNG ĐEN?

Ẩm thực của Măng Đen gắn liền với đặc trưng “nương rẫy” của núi rừng Tây Nguyên với những món ăn độc lạ hấp dẫn, chẳng thể hòa lẫn với bất kỳ vùng miền nào khác.

Cơm lam

Là một món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên, những hạt gạo nếp ngon, to tròn có mùi đặc trưng của quê hương vùng cao, kết hợp với việc sử dụng ống nứa non và sự tinh khiết của con suối đầu nguồn, tất cả tạo nên một ống cơm lam vừa hoang sơ lạ lẫm, vừa hấp dẫn, khó cưỡng.

Đây cùng là một món ăn thể hiện sâu sắc tính cộng đồng, gắn kết chặt chẽ với đời sống thường nhật của những người dân. Chính vì thế, cơm lam cũng đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực, niềm tự hào của dân bản địa.

Gà nướng

Gà nướng ăn với cơm lam là một đặc sản nổi tiếng của đồng bào Tây Nguyên, những con gà được nuôi thả đồi nên thịt gà trở nên săn chắc vài dai, thịt ngọt hơn, cùng với việc nhồi thêm lá tiêu rừng trong bụng nên khi nướng lên sẽ có một mùi thơm đặc biệt làm cho bao trái tim thổn thức.

Phiên chợ đêm tại Măng Đen

Heo nướng xiên

Là một món ăn hấp dẫn du khách bởi hương vị đặc biệt. Heo mọi ở Măng Đen được người dân tộc thuần hóa, nuôi dưỡng tự nhiên nên kích thước của những chú heo nhỏ, thịt thơm và ngọt. Khi nướng lên, mùi thơm của heo lan tỏa khắp núi đồi, cộng với tiết trời se lạnh của thị trấn Măng Đen, món ăn trở nên đặc biệt và lưu luyến hơn.

Lẩu xuyên tiêu

Với cái thời tiết se lạnh của Măng Đen thì đây là một món ăn được lựa chọn nhiều nhất, lẩu xuyên tiêu cay và thơm của hạt tiêu rừng, các món nhúng kèm thì giống các loại lẩu thập cẩm khác như cá, gà, thịt bò, tôm… Ngoài ra, lẩu còn được ăn kèm với rau rừng đặc trưng của Măng Đen, làm cho món ăn trở nên tròn vị hơn.

Rượu cần

Là một loại đồ uống đặc trưng và gắn liền với phong tục của người dân tộc Tây Nguyên. Được xem là thứ đồ uống quý, thường dùng trong các dịp lễ, hội hoặc mời khách.

Tên gọi của rượu cần cũng được xuất phát từ cách uống rượu đặc trưng, dùng cây trúc, tre thân rỗng và dài cắm vào tận đáy ghè để uống. Rượu có vị thơm và nhẹ. Các món ăn khi kết hợp với rượu sẽ trở nên dạy vị hơn và trở thành mỹ vị nhân gian.

Gợi ý nên mua gì làm quà khi đi du lịch Măng Đen

Đặc sản Măng Đen làm quà
Đặc sản Măng Đen làm quà

Rượu sim được ủ từ quả sim rừng mọc và sinh trưởng tự nhiên ở các ngọn đồi của Măng Đen, quả sim thường sẽ chín vào đầu thu, sau khi ủ sẽ có màu gần giống với màu của rượu vang, hương vị thơm ngon và thích hợp với phụ nữ hơn.

Tiêu rừng ít cay hơn tiêu và ớt ở đồng bằng, nhưng lại có một mùi thơm thoang thoảng mùi chanh, bưởi. Tiêu rừng thường được sử dụng để thêm vào các món ăn để át mùi tanh của cá, thịt… làm cho món ăn thơm và đậm vị hơn.

Chuối hột rừng thường để dùng làm thuốc hoặc ngâm rượu.

Mật ong rừng có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh cũng như làm đẹp, mật ong rừng luôn là món quà quý được các du khách lựa chọn nhiều nhất. Mật ong rừng ở Măng Đen có màu vàng tươi, mùi thơm tự nhiên từ các loại hoa rừng, vị ngọt thanh.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH MĂNG ĐEN KHỞI HÀNH TỪ ĐÀ NẴNG

Bạn bị thu hút bởi sự yên bình và hoang sơ của thị trấn Măng Đen nhưng không biết bắt đầu chuẩn bị từ đâu, lên kế hoạch và lịch trình di chuyển như thế nào, hãy yên tâm DANAGO sẽ giới thiệu cho bạn một vài tour Măng Đen hấp dẫn đang được du khách đánh giá cao.

Tour Măng Đen 2 ngày 1 đêm khởi hành từ Đà Nẵng

Thời gian

2 ngày 1 đêm

Điểm đón

Đà Nẵng, Quảng Nam

Điểm tham quan chính

Thác Pa Sỹ - Chùa Khánh Lâm - Vườn cà chua - Tượng Đức Mẹ Măng Đen - Hồ Đăk Ke - Rừng thông Măng Đen

Liên hệ ngay

☎️0833-888-404

Giá tour

1.790.000đ

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho chuyến du lịch sắp đến thì tour Măng Đen 2 ngày 1 đêm khởi hành từ Đà Nẵng là một sự lựa chọn hoàn hảo, chỉ với 2 ngày bạn có thể tham quan hết các điểm đến của Măng Đen, trải nghiệm “săn mây” và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với người bản địa.

Tour Măng Đen 3 ngày 2 đêm khởi hành từ Đà Nẵng

Thời gian

3 ngày 2 đêm

Điểm đón

Đà Nẵng, Quảng Nam

Điểm tham quan chính

Kon Tum - Thác Pa Sỹ - Khu 37 Hộ - Tượng Đức Mẹ Măng Đen - Rừng thông Măng Đen - Làng văn hóa Kon Bring - Chùa Khánh Lâm

Liên hệ ngay

☎️0833-888-404

Giá tour

2.750.000đ

Tour Măng Đen 3 ngày 2 đêm từ Đà Nẵng được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn hơn, bởi sự thoải mái trong lịch trình cũng như thời gian trong tour cũng sẽ thư thả hơn. Đến với tour Măng Đen 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ được trải nghiệm hết tất cả những điều thú vị ở Măng Đen, trọn vẹn và đáng nhớ.

GIỚI THIỆU CÁC ĐƠN VỊ TỔ CHỨC TOUR MĂNG ĐEN UY TÍN

Hiện nay, cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các công ty tổ chức tour du lịch cũng xuất hiện nhiều hơn. Chính vì vậy, việc lựa chọn được một đơn vị tổ chức tour du lịch Măng Đen uy tín cũng là một điều khó khăn với mỗi du khách.

Dưới đây là một số đơn vị tổ chức tour du lịch Măng Đen uy tín, cùng tìm hiểu với DANAGO nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO

DANAGO là đơn vị tổ chức tour du lịch chuyên nghiệp và uy tín có trụ sở tại Đà Nẵng. Không chỉ có thế mạnh tổ chức các tour du lịch đến Đà Nẵng, Huế, Hội An... DANAGO còn dẫn đầu trong các tour từ Đà Nẵng đi Măng Đen, Đà Nẵng đi Lý Sơn...

CÔNG TY DU LỊCH MĂNG ĐEN

Địa chỉ: 41 Phan Triêm, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng

Liên hệ: 0833-888-404

CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

cong ty du lich mang den
CÔNG TY DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 58 Pasteur, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

CÔNG TY TNHH THE DAILY TRAVEL

CÔNG TY DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: số 210, Diệp Minh Châu, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng

CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH THIÊN NGỌC THẠCH

CONG TY DU LICH MANG DEN
CÔNG TY DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 134 Lê Văn Thứ, Phường Mân Thái, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

LỜI KẾT KINH NGHIỆM DU LỊCH MĂNG ĐEN

Trên đây là một số ý kiến ​​khách quan từ Kinh nghiệm du lịch Măng Đen được DANAGO trải nghiệm và đúc kết lại. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ trọn vẹn tại Măng Đen đại ngàn.

Nếu bạn biết thêm những điểm du lịch nào hấp dẫn ở thị trấn Măng Đen hãy chia sẻ thêm với DANAGO nhé!

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/kinh-nghiem-di-mang-den-a53486.html