Cách làm xoài lắc ngon xuýt xoa tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản

1. Hướng dẫn làm xoài lắc chua ngọt

Xoài lắc chua ngọt là một trong những cách làm các món ăn vặt đường phố được yêu thích bậc nhất Sài Gòn. Món ăn này như đúng tên gọi có hai vị cơ bản: chua và ngọt. Nhưng làm thế nào để vị chua và ngọt này quyện hòa vào nhau? Hãy làm theo bí quyết dưới đây của Cachlam.com.vn bạn nhé.

1.1. Nguyên liệu làm xoài lắc chua ngọt

Lưu ý: Để làm xoài lắc chua ngọt thì khâu chọn xoài ngon không thể bỏ qua. Các bạn nên chọn xoài keo còn hơi xanh. Xoài keo ăn không quá chua và giòn sật sật rất ngon. Còn muối các bạn nên dùng muối Tây Ninh, có hương vị rất đặc biệt và riêng.

Nguyên liệu làm xoài lắc
Xoài keo là nguyên liệu chính để làm món xoài lắc. Ảnh: Internet

1.2. Hướng dẫn cách làm xoài lắc chua ngọt

Để có món xoài lắc chua ngọt đúng điệu bạn nhớ thực hiện đúng các bước sau nha.

nước mắm đường
Nước mắm đường nấu với tỷ lệ 3:1 chính là bí quyết giúp xoài lắc ngon. Ảnh: Internet

2. Cách làm xoài lắc muối tôm

So với xoài lắc chua ngọt thì cách làm xoài lắc muối tôm đơn phức tạp hơn. Cụ thể, nếu muốn xoài lắc ngon, an toàn cho sức khỏe bạn phải thực hiện thêm công đoạn làm muối tôm khá tốn công sức đấy. Tuy nhiên, thành quả là món ăn này cực kỳ hấp dẫn. Cùng Cachlam.com.vn thực hiện món xoài lắc muối tôm bạn nha.

2.1. Nguyên liệu làm xoài lắc muối tôm

sơ chế xoài
Sơ chế xoài để làm xoài lắc muối tôm. Ảnh: Internet

2.2. Hướng dẫn cách làm xoài lắc muối tôm

Ở phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm xoài lắc với muối tôm có sẵn. Phần sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm muối tôm bạn nhé. Để làm xoài lắc muối tôm bạn chỉ cần làm theo 4 bước sau.

cách làm xoài lắc muối tôm
Xoài lắc muối tôm có đủ 4 vị chua cay mặn ngọt. Ảnh: Internet

2.3. Hướng dẫn cách làm muối tôm ngon, an toàn

Như đã đề cập ở phần trên, bạn có thể làm xoài lắc với muối tôm mua sẵn. Tuy nhiên, nếu muốn món xoài ngon, an toàn cho sức khỏe theo chúng tôi bạn nên tự làm muối tôm tại nhà. Dưới đây là cách làm muối tôm rất đơn giản.

Nguyên liệu làm muối tôm:

Cách làm muối tôm:

3. Yêu cầu thành phẩm cho món ăn vặt xoài lắc ngon đạt chuẩn

Như các món ăn ngon khác, xoài lắc thành phẩm cũng được đánh giá trên nhiều mặt. Dưới đây là 2 tiêu chí cần có để biết xoài lắc bạn làm có ngon hay không nhé.

Xoài lắc
Xoài lắc là món ăn đường phố được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ảnh: Internet

4. Một vài “mẹo” trong cách làm xoài lắc ngon

Xoài lắc là món ăn đường phố được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Không chỉ vì ăn hoài không ngán mà còn là vị chua chua, cay cay, mặn và ngọt tạo nên hương vị rất lạ miệng. Cắn miếng xoài giòn sật sật, rất kích thích vị giác. Cách làm xoài lắc tại nhà cũng vô cùng đơn giản. Không cần phải ra hàng, bạn đã có thể được thưởng thức những miếng xoài lắc ngon đúng điệu và chuẩn vị theo hướng dẫn trên của Cachlam.com.vn bạn nha.

Đức Lộc

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-lam-xoai-lac-khong-can-nau-a53546.html