Cách nhanh hết kinh trong 2 ngày an toàn chị em không nên bỏ qua

Kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày gây nhiều bất lợi đối với những sự kiện quan trọng như du lịch hay những bữa tiệc. Do đó một số chị em tìm cách để nhanh hết kinh trong 2 ngày hay làm sao để hết kinh nhanh chóng. Hãy cùng Pharmacity tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Kỳ kinh nguyệt kéo dài gây nhiều bất lợi đối với những sự kiện quan trọng

Những điều cần biết về chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới

Kinh nguyệt là quá trình rụng trứng hàng tháng và các dịch tiết liên quan từ tử cung của người phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt sẽ được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện cho đến ngày bắt đầu của chu kỳ kinh tiếp theo, dao động từ 28 - 30 ngày. Một chu kỳ ngắn được lập lại đều đặn sau 21 ngày hoặc có thể dài hơn từ 32 - 35 ngày cũng được coi là bình thường.

Kinh nguyệt là quá trình rụng trứng hàng tháng và các dịch tiết liên quan từ tử cung của người phụ nữ

Cách nhanh hết kinh trong 2 ngày với thuốc

Thuốc Axit tranexamic

Đây là loại thuốc thuộc nhóm ức chế tiêu sợi huyết, có tác dụng làm chậm quá trình phá vỡ cục máu đông. Khi dùng, máu kinh của chị em sẽ giảm dần, đồng thời hạn chế tình trạng kinh nguyệt kéo dài.

Với liều uống hết kinh, bạn nên uống mỗi lần 2 viên, dùng 3 lần trong ngày, lưu ý uống trước khi ăn. Theo các nghiên cứu, Acid tranexamic có thể làm giảm khoảng 40% lượng máu kinh bình thường, tăng dần trong các ngày tiếp theo.

Thuốc chống viêm không Steroid (NSAID)

Loại thuốc này thường được dùng để điều trị bệnh lý, song chúng có tác dụng làm giảm hợp chất Prostaglandin - chất khiến máu kinh nguyệt chảy nhiều, tăng cường co thắt tử cung và đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh. Khi uống thuốc, có thể giảm khoảng 30% lượng máu kinh so với bình thường, ngày hành kinh cũng ngắn hơn.

Tuy nhiên, lưu ý đây là thuốc điều trị, bạn chỉ nên dùng khi có hướng dẫn của bác sĩ, một số tác dụng phụ có thể gặp gồm: buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,..

Thuốc tránh thai

Các loại thuốc tránh thai kết hợp có chứa hormone estrogen và progesterone là lựa chọn tiếp theo nếu bạn muốn kỳ kinh kết thúc sớm hơn hoặc dời ngày kinh đến trễ hơn.

Ưu điểm của cách nhanh hết kinh trong 2 ngày này không chỉ giúp giảm lượng máu kinh chảy ra, kỳ kinh kết thúc sớm hơn mà còn giúp làm giảm đau bụng kinh và giúp kinh nguyệt đều đặn hơn. Một điểm nổi bật của phương pháp này nữa là có thể giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng khoảng 50%.

Cách nhanh hết kinh trong 2 ngày với thuốc

Cách nhanh hết kinh trong 2 ngày bằng phương pháp tự nhiên

Cách nhanh hết kinh với cần tây

Đây là một trong những thực phẩm giúp cho kỳ kinh nguyệt kết thúc nhanh hơn. Cần tây có chứa apiol - đây là một chất tự nhiên có tác dụng kích thích các cơn co thắt tử cung, đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Hơn nữa, đây còn là loại thực phẩm giúp làm giảm các triệu chứng đau tức bụng trong thời gian kinh nguyệt đồng thời giúp hạ các cơn nóng trong cơ thể bởi chứa athenol phytochemical. Đây là một trong những cách nhanh hết kinh trong 2 ngày được nhiều người áp dụng.

Bổ sung trái cây có nhiều vitamin C

Khi chị em bổ sung một số loại trái cây chứa nhiều vitamin C như: Ổi, đu đủ, cam,… vào cơ thể chị em trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt cũng như giúp kỳ kinh kết thúc sớm hơn. Đây là cách nhanh hết kinh nguyệt an toàn và hiệu quả.

Bổ sung trái cây có nhiều vitamin C giúp kinh nguyệt kết thúc sớm

Tập thể dục - Cách nhanh hết kinh nguyệt hiệu quả

Trong những ngày hành kinh, chị em thường hạn chế hoạt động. Tuy nhiên thực tế, tập thể dục giúp lưu thông khí huyết, giúp cho cơ thể trở nên nhẹ nhàng, hạn chế đau nhức cơ và đau bụng kinh. Việc duy trì tập luyện vừa sức trong những ngày hành kinh giúp lưu thông khí huyết và giúp kết thúc sớm kỳ kinh nguyệt.

Cách nhanh hết kinh nguyệt với trà thảo mộc

Uống trà thảo mộc là một trong những cách nhanh hết kinh trong 2 ngày và là một phương pháp rất an toàn đối với sức khỏe nữ giới. Các loại thảo mộc như cây xô thơm, lá mâm xôi tươi hoặc khô để pha trà, trà thì là, trà gừng, rễ cây bạch chỉ được coi là những nguyên liệu tự nhiên có công dụng bổ ích. Những loại trà thảo mộc này được sử dụng để giúp giảm đau bụng kinh và giảm các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Hơn nữa, nó cũng có thể giúp chấm dứt hoàn toàn thời kỳ đèn đỏ.

Cách nhanh hết kinh nguyệt với trà thảo mộc

Những cách nhanh hết kinh trong 2 ngày trên sẽ không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn nếu bạn thực hiện một cách an toàn. Với phương pháp dùng thuốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên lạm dụng thường xuyên bởi vì các loại thuốc đều ảnh hưởng đến chu kỳ hormone tự nhiên của cơ thể. Đối với các phương pháp tự nhiên có thể áp dụng thường xuyên không gây hại cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện, giảm triệu chứng khó chịu khi hành kinh. Chúc chị em có một sức khỏe thật tốt.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://world-link.edu.vn/cach-de-kinh-nguyet-nhanh-het-a53577.html